Xiaomi 13: Siêu phẩm mới của nhà Xiaomi, ngang hàng với iPhone 14?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay từ khi có thông tin sắp ra mắt, Xiaomi 13 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới di động. Hãy cùng tìm hiểu các bài viết dưới đây để biết được lý do tại sao chiếc điện thoại này lại lại được mang lên bàn cân cùng iPhone 14 nhé.

Thiết kế Xiaomi 13 đẹp mắt

Nhìn qua, Xiaomi 13 sở hữu thiết kế khá đẹp mắt bởi các cạnh của nó được bo cong nhẹ và mặt sau được làm cong 3D. Với tỷ lệ 152.8 x 71.5 x 8.0 mm cùng kích thước chỉ khoảng 6.36 inch và khối lượng 185g thì hiển nhiên Xiaomi 13 rất vừa vặn, gọn gàng. Độ dày của điện thoại chỉ 7.98mm nên khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhàng. ngay cả khi cầm bằng một tay phải sử dụng trong thời gian dài thì bạn cũng sẽ không cảm thấy mỏi.

Xiaomi 13
Thiết kế Xiaomi 13 đẹp mắt

Bên cạnh đó, Xiaomi 13 được gia công bằng khung nhôm vô cùng chắc chắn. Điểm đặc biệt của thiết kế là ở mặt lưng phía sau khi nó sử dụng mặt lưng kính hoặc da vô cùng hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao. Một tính năng nổi trội khác của Xiaomi 13 đó là nó đạt chuẩn kháng nước/bụi IP68 tương tự như một chiếc Samsung cao cấp. Không còn xuất hiện module hình chữ nhật như các phiên bản tiền nhiệm, cụm 3 camera được sắp xếp gọn gàng trong module hình vuông trông vô cùng gọn gàng và thú vị.

Đặc biệt khi tiếp cận với dòng sản phẩm Xiaomi 13, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn về màu sắc phù hợp với sở thích cá nhân hay yếu tố phong thủy như là: trắng, đen, đỏ, vàng, lục, lam, xanh lá nhạt, xanh dương nhạt.

Hiệu năng cực chiến của Xiaomi 13

Xiaomi 13 chạy con chip Snapdragon 8 Gen 2 – còn chip có khả năng xử lý mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của nhà Qualcomm. Thiết kế GPU và CPU đã được cải thiện tốt hơn nên hiệu suất của Xiaomi 13 tăng một cách đáng kể.

Xiaomi 13
Hiệu năng cực đỉnh của Xiaomi 13

Sở hữu đồ họa GPU Adreno 740 Mới nhất nên các trải nghiệm chơi game có đồ họa cao hay chỉnh sửa ảnh và video đều rất tốt. Ngoài ra, Xiaomi 13 còn sở hữu hệ thống âm thanh, kết nối internet, trí tuệ nhân tạo AI được cải tiến hơn rất nhiều. Khi thực hiện các tác vụ nặng hay chơi game thì khả năng tản nhiệt của Xiaomi 13 ở mức 43 độ Nên người số hoàn toàn không cần lo tới vấn đề bị nóng máy.

Với dung lượng RAM lên đến 8GB hoặc 12GB cùng cùng khả năng lưu trữ của bộ nhớ trong là 128GB và 256GB, khả năng chạy đa nhiệm của máy được cải thiện đáng kể, lưu trữ thoải mái mà không cần lo hết dung lượng.

Nhà sang my cung cấp cho Xiaomi 13 một viên pin với dung lượng 4500mAh với khả năng sạc nhanh 67W nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng một thời gian đáng kể mới cả sạc lại. Nếu chỉ sử dụng những tác vụ cơ bản thì thiết bị này cho phép hoạt động 6-7 tiếng đồng hồ liên tục. Ngay cả thời gian sạc cũng được rút ngắn đáng kể. Trong khoảng 45 phút là Xiaomi 13 đã được sạc đầy đến 100%.

Camera đáp ứng khá tốt nhu cầu người dùng

Với thiết kế nằm gọn trong module hình vuông thì cơ bản cụm camera trông khá thô và không được sang trọng như các phiên bản trước đây. Tuy nhiên về chất lượng thì ở mức khá ổn. Cụm 3 camera của Xiaomi 13 bao gồm: camera chính có độ phân giải 50MP (tiêu cự f/1.8), camera tele 10MP (tiêu cự f/2.2) có hỗ trợ zoom quang học 3.2x và camera góc siêu rộng Leica có độ phân giải 12MP (tiêu cự f/2.2).

Xiaomi 13
Cụm camera sau điện thoại Xiaomi 13

Sở hữu ống kính chính có độ phân giải 50MP nên trong điều kiện đầy đủ ánh sáng thì Xiaomi 13 mang tới những bức ảnh có màu sắc hài hòa, cân đối. Kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng như chụp ban đêm thì camera này vẫn xử lý chất lượng hình ảnh khá tốt. Đặc biệt, nhờ sự hợp tác với Leica mà Xiaomi 13 có khả năng chụp ảnh với góc siêu rộng, giúp thay đổi chất lượng ảnh chụp của cả thế hệ Xiaomi 13.

Camera selfie của Xiaomi 13 có độ phân giải 32MP mang đến trải nghiệm chụp ảnh tự sướng vô cùng thỏa mãn. có thể thấy những bức ảnh chụp chân dung đến từ Xiaomi 13 mang màu sắc cân bằng, khả năng làm đẹp cũng như ánh sáng hài hòa cân đối. vậy nên bạn không cần chỉnh sửa bức ảnh của mình có nhiều mà vẫn hoàn toàn có thể tự tin về chất lượng.

Dù chỉ mới được cho ra mắt ở Trung Quốc nhưng với những tính năng ưu việt trên bạn hoàn toàn có thể suy xét chi trả khoảng 15 triệu để rinh một em hàng xách tay bên Trung Quốc và sở hữu một chiếc điện thoại không hề thua kém so với iPhone 14 đang rầm rộ hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!