Xiaomi Mi Pad 5: 8 triệu đồng là có ngay mẫu máy tính bảng Android cực kỳ xịn sò!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi Pad 5 được nhận định là một trong những mẫu tablet cực kỳ chất lượng mà giá thành lại rất phải chăng. Nhưng liệu đó chỉ là thông tin đồn thổi của nhà phát hành hay thực sự là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo? Dưới đây là góc nhìn của Websosanh để bạn đọc hiểu rõ hơn về mẫu tablet này.

Xiaomi Mi Pad 5 được nhà Xiaomi chính thức giới thiệu trên toàn cầu ở phân khúc tầm trung với mức giá chỉ hơn 8 triệu. Khác với các dòng máy khác, bạn không cần bỏ ra 20 triệu thậm chí 30 triệu để mua một mẫu máy tính bảng cao cấp áp dụng những công nghệ hàng đầu hiện nay. Với mức giá như vậy thì liệu chiếc máy tính bảng này có tốt như quảng cáo? Có nên mua máy tính bảng Xiaomi này ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những ý kiến đánh giá của người dùng nhé!

Một số đánh giá về mặt thiết kế của Xiaomi MiPad 5

Xiaomi MiPad 5 đã mượn khá nhiều các ý tưởng thiết kế từ chiếc iPad 2021. Nó có những đường cắt vuông vắn giúp cho chiếc máy tính bảng này sang trọng nhất có thể. Máy được hoàn thiện với chiếc vỏ khung nhôm cùng với hai mặt lưng kính phẳng.

Phần viền máy của Xiaomi MiPad 5

Phần viền máy của Xiaomi MiPad 5 được thiết kế một đường diamond cut cực tinh tế. Phần khung viền này không hề bao lấy màn hình phía trước hay vát mặt dưới nên khi vuốt từ cạnh máy, bạn có thể cảm nhận rõ rệt đường viền này. Xét về mặt trải nghiệm sử dụng thực tế thì khi cầm chiếc Mi Pad 5 thì đôi lúc hơi cấn tay. Các cạnh tì vào tay sẽ có cảm giác hơi khó chịu hơn so với thiết kế vát cong 2.5D truyền thống.

Kích thước và phụ kiện rời của Xiaomi MiPad 5

Nhắc đến độ mỏng thì Xiaomi Mi Pad 5 chỉ dày khoảng 6.9mm – mỏng hơn hầu hết các mẫu điện thoại di động hiện nay. Trong khi đó, mẫu iPad 2021 dày những 7.5mm. Ngoài ra,  Xiaomi còn đặt chiếc cổng nam châm có thể kết nối với phụ kiện rời nằm ở mặt bên để khuyến khích người dùng sử dụng máy tính bảng theo chiều ngang. Đây cũng là cổng kết nối với bàn phím rời (phụ kiện), giúp biến Pad 5 này từ máy tính bảng thành laptop di động nhỏ gọn. Chiếc máy này còn được hỗ trợ bút cảm ứng Xiaomi Stylus Pen tương tự như Apple Pencil hay S-Pen. Lưu ý là các phụ kiện đi kèm sẽ không được tặng kèm mà bạn muốn sử dụng thì cần phải mua thêm bên ngoài với mức giá khoảng 1 triệu.

Đánh giá về mặt hiển thị và trải nghiệm màn hình Xiaomi Mi Pad 5

Xiaomi Pad 5 có màn hình 11 inch với công nghệ IPS LCD và độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Tỷ lệ khung hình của máy là 16:10 với mật độ điểm ảnh là 274 ppi. Pad 5 có tốc độ làm tươi là 120Hz và hỗ trợ lên tới 10-bit màu (Tương đương việc máy có thể hiển thị tới 1 tỷ màu). Máy còn được trang bị thêm khả năng HDR10 và Dolby Vision. Hình ảnh được tái tạo trên màn hình máy cực tốt với các màu sắc có chiều sâu.

Bài viết đã một lần nữa đánh giá lại chiếc Xiaomi Pad 5 sau hơn một năm ra mắt. Không ai có thể phủ nhận được sức hút lớn của iPad đời mới nhất thế nhưng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ một số tiền lớn khoảng 30 triệu để mua chúng. Chính vì vậy sự xuất hiện của máy tính bảng nhà Xiaomi này là một làn gió mới cho người dùng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!