Xiaomi Redmi Note 10 5G giá bán 4 triệu có đáng mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G có mức giá hơn 4 triệu liệu có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng hiện nay hay không, cùng tìm hiểu ngay nhé.

5G trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G có ngon không?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về tốc độ khủng của mạng 5G và cũng có một số ý kiến cho rằng khi mang 5G vào smartphone thì nó không thể phát huy được tối đa mọi công năng. Thực hư thế nào?

điện thoại xiaomi giá 4 triệu

 

Riêng về khoản download, mạng 5G nhanh gấp cỡ khoảng 30 lần so với 4G và upload nhanh hơn khoảng 3 lần. Ví dụ, khi tải game PUBG về điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G sử dụng mạng 5G sẽ chỉ mất 50 giây để hoàn tất trong khi đó dùng mạng 4G thì mới tải được 10%. Tải video lên Youtube cũng thế, thời gian tải bằng mạng 5G với điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G chỉ bằng ½ thời gian tải bằng mạng 4G. Dùng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G để xem phim thì đúng là cực phẩm. Bạn sẽ không còn bị khó chịu bởi vòng xoay đợi mạng như trước kia.

Không chỉ tốc độ nhanh mà độ trễ khi sử dụng mạng 5G trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G cũng ấn tượng không kém. 

Các tính năng khác trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G có bị ảnh hưởng bởi 5G không?

Tất nhiên, để phát huy được nhiều nhất tác dụng của mạng 5G, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G sẽ phải “hy sinh” một số chi tiết. 

Điển hình đầu tiên có thể chỉ ra nằm ở chất lượng màn hình. Thay vì tấm nền AMOLED có thể cung cấp những hình ảnh, màu sắc sống động, hấp dẫn thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G chỉ được trang bị công nghệ màn hình IPS LCD, độ phân giải Full HD+. Nhiều người cảm thấy chưa được hài lòng, nhất là những ai đã quen với những thước phim, những hình ảnh sống động, rực rỡ.

Phải trải nghiệm thì mới thấy được chính xác chất lượng của màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G đến đâu. Rõ ràng độ sáng màn hình không quá cao, khi ra ngoài trời thậm chí còn khó nhìn. Nếu để ý thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G còn có hiện tượng tối ở phần viền màn hình và camera trước.

điện thoại xiaomi giá 4 triệu

 

Cụm camera của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G tiếp tục là một nhân tố được Xiaomi lựa chọn để cắt giảm. Giờ đây, cụm camera sau điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G chỉ còn một camera góc rộng có độ phân giải 48MP, một camera macro với độ phân giải 2MP và một camera cảm biến độ sâu có độ phân giải 2MP. Hình ảnh được chụp từ máy này cũng chỉ ở mức trung bình khá còn xét đến khả năng quay video bằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G cũng bị hạn chế lại ở Full HD 30fps.

điện thoại xiaomi giá 4 triệu

 

Một sự lược giản nữa đối với điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G là thay vì hệ thống loa kép, chiếc máy này chỉ còn loa đơn được đặt ở phía dưới. Chắc chắn rồi, chất lượng âm thanh sẽ không thể ngon như những máy có loa kép.

Ngoài ra, để tối ưu được chi phí sản xuất, Xiaomi đã trang bị cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G con chip MediaTek MT6833 Dimensity 700 5G. Về cơ bản, con chip này vẫn hoạt động khá ổn so với mặt bằng chung khi mà test với game đồ họa nặng như PUBG Mobile, Liên quân Mobile hay Liên minh huyền thoại tốc chiến thì vẫn mượt mà, dễ chịu, máy cũng chỉ nóng tầm 37 độ. Thế nhưng đấy là khi bạn dùng 4G còn chuyển sang 5G thì thực sự máy nóng lên rất nhiều và bạn không thể chơi game liên tục trong thời gian dài đâu.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G giá bao nhiêu?

Hiện nay, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G có giá tham khảo là 4.950.000 VNĐ. Dù gì đi chăng nữa, chỉ 4-5 triệu mà đã trên tay một chiếc điện thoại thông minh có hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Tất nhiên, nếu muốn hạn chế điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 5G nóng lên nhanh bạn có thể dùng 4G vào những lúc không cần mạng quá nhanh.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!