Yamaha YB125SP 2021 giá 40 triệu đồng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù hiện tại đã là năm 2021 nhưng các dòng xe Yamaha YB125SP trên thị trường vẫn là các đời xe 2020.

 

Khi các dòng scooter và underbone đã trở nên nhàm chán tại thị trường Việt Nam thì người ta (đặc biệt là nam giới) muốn tìm tới những mẫu xe có thiết kế mạnh mẽ, khác biệt hơn để thỏa mãn đam mê và thể hiện tính cách của mình. Tuy nhiên do các dòng mô tô chính hãng phân phối tại thị trường nước ta thường đắt hơn 70 triệu nên nhiều người tìm tới các mẫu xe giá hợp lý hơn, và với tầm giá 40 triệu đồng, Yamaha YB125SP đang là mẫu xe có được sự chú ý của nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, Yamaha YB125SP có là lựa chọn tốt cho người sử dụng?

Yamaha YB125SP

1. Đánh giá thiết kế Yamaha YB125SP 2021

Sự gọn nhẹ, đơn giản chính là yếu tố đầu tiên mà người sử dụng cảm nhận được ở Yamaha YB125SP. Với khối lượng 114kg, cùng chiều cao yên 760mm, xe đặc biệt phù hợp với người Việt Nam, nhất là các anh em có chiều cao khiêm tốn.

Mang phong cách cổ điển với bình xăng giọt nước, yên xe bánh mỳ, tay lái nâng cao, Yamaha YB125SP đưa tới tư thế ngồi thẳng thoải mái, nên dù là cho nhu cầu đi lại thường ngày hay đi đường trường thì xe đều thỏa mãn. Xe còn mang hơi hướng xưa cũ với đèn pha, đèn xi nhan tròn, đồng hồ điều khiển analog cũng tròn…

Đương nhiên việc không rườm ra khiến xe có vẻ hơi “quê” nhưng, nó lại được nhiều anh em lựa chọn bởi nhược điểm cũng chính là ưu điểm vì Yamaha YB125SP là mẫu xe rất dễ độ. Theo bất cứ phong cách nào Yamaha YB125SP đều có thể biến hóa đa dạng, do đó trên đường bạn có thể dễ dàng bắt gặp một chiếc Yamaha YB125SP độ scrambler, Yamaha YB125SP độ classic, Yamaha YB125SP độ cafe racer…

Cùng với lốp đa dụng và khoảng sáng gầm tới 160mm, Yamaha YB125SP còn là chiếc xe tuyệt vời dành cho mục đích đi lại trên đường núi đồi. Cùng với giá đèo hàng phía sau rộng và chắc chắn, nó còn là phương tiện tuyệt vời cho các chuyến đi phượt hoặc cho nhu cầu trở hàng hóa.

Yamaha YB125SP

Cần nói thêm một điều là các dòng Yamaha YB125SP được bán ra tại thị trường Việt Nam đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Đây là dòng sản phẩm của Yamaha liên doanh tại Trung Quốc sản xuất riêng cho thị trường nước này, tuy nhiên với nhu cầu từ thị trường mẫu xe cũng được nhập khẩu theo con đường tư nhân về nhiều nước, bao gồm cả Nhật Bản, hay Việt Nam chúng ta.

2. Đánh giá về động cơ và khả năng vận hành của Yamaha YB125SP 2021

Yamaha YB125SP được trang bị động cơ SOHC 124cc, sản sinh công suất tối đa 9.5 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9.9 Nm tại 8000 vòng/phút. Rõ ràng là với sức mạnh này thì người sử dụng khó lòng có được những trải nghiệm kiểu như bứt tốc mạnh mẽ, hay tốc độ cao.

Yamaha YB125SP

Xe được trang bị côn tay 5 cấp, phối hợp với khối lượng nhẹ và kiểu dáng gọn, xe là sự lựa chọn phù hợp cho người dùng đại trà cần một chiếc xe máy gọn nhẹ linh hoạt để đi lại thường ngày. Đăc biệt với những người mới tập chơi xe mô tô thì đây cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Theo các trải nghiệm từ những người đã sử dụng, xe cho cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng và ổn định, cùng với việc cụm động cơ đặt trung tâm nên máy có được sự đầm chắc khi vận hành ngay ở tốc độ cao. Xe đi ổn định ở tốc độ 50km, tốc độ tối đa ở 90km/h.

3. Các trang bị an toàn trên Yamaha YB125SP 2021

Yamaha YB125SP được trang bị phanh đĩa trước đi kèm với phanh tang trống phia sau. Trong khi hệ thống giảm xóc trước là phuộc dầu trong khi cụm phía sau vẫn là lò xo đôi.

Các trang bị này đều là ở mức cơ bản, tuy nhiên ở tầm giá 40 triệu đồng thì bạn cũng không thể có yêu cầu cao hơn.

Trên thực tế vận hành thì bấy nhiêu cũng đã đủ mang tới sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng trong quá trình vận hành. Xe đi qua các quãng đường bùn đất, đá khá là êm, thoải mái nhờ hành trình giảm xóc dài, đồng thời gầm xe cao nên ít bị cạ.

Mức tiêu hao nhiên liệu là 50 km cho 1 lít xăng, ở mức trung bình với một mẫu xe côn tay 125cc.

4. Có nên mua Yamaha YB125SP không?

Đương nhiên là đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người cần một chiếc xe có thiết kế khác biệt để đi lại thường ngày nhưng túi tiền không mấy rảnh rang. Đồng thời, đây cũng là trợ thủ đắc lực chon những ai cần một chiếc xe chở hàng ở miền đồi núi.

Trong khi đó, với những anh em cần một chiếc mô tô với tốc độ, và sự hầm hố, hoặc là có nhu cầu muốn tập chơi xe PKL thì có lẽ Yamaha YB125SP không là ý tưởng tốt. Thay vào đó, các mẫu xe như Yamaha R15, hoặc CBR150R…sẽ là lựa chọn tốt hơn, và mức giá xe cũ cũng chỉ rơi vào khoảng 50 triệu đồng.

Do đó, tùy nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn mua Yamaha YB125SP hay không.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!