Thiết bị sưởi nào an toàn nhất cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại thiết bị sưởi ấm vào mùa đông, ví dụ như quạt sưởi, đèn sưởi, túi sưởi, máy sưởi... Vậy trong những thiết bị này thì đâu là loại an toàn nhất cho bé?

Khi lựa chọn bất kỳ đồ dùng nào cho một gia đình có em bé, bố mẹ đều phải đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Lý do là bởi sức khỏe, sức đề kháng hay làn da, hệ hô hấp… của bé vẫn đang còn rất non nớt. Nếu như không cẩn thận, lựa chọn những sản phẩm không thích hợp, không những bé không được lợi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Việc lựa chọn thiết bị sưởi ấm trong mùa đông cũng vậy. Bố mẹ ngoài việc xem xét đến mẫu mã, thiết kế, chức năng, giá thành, thì nên đặt vấn đề an toàn cho bé lên trên. Hiện nay có một số loại thiết bị sưởi như: quạt sưởi, đèn sưởi halogen, túi sưởi, máy sưởi gốm, máy sưởi dầu… Vậy bố mẹ nên chọn loại nào để an toàn nhất cho con?

Mỗi thiết bị sưởi sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Chúng ta sẽ cùng phân tích ưu và nhược điểm của 2 loại thiết bị sưởi phổ biến: máy sưởi dầu và quạt sưởi nhé!

Ưu và nhược điểm của quạt sưởi

Ưu điểm lớn nhất của quạt sưởi là độ linh hoạt và giá thành. Bạn có thể linh động di chuyển quạt sưởi khắp phòng một cách dễ dàng. Quạt sưởi được thiết kế như một chiếc quạt vậy, tuy nhiên, ở trong sẽ được lắp thêm bóng đèn hoặc dây đốt, khi bật lên, sức nóng của bóng đèn hoặc dây đốt sẽ tỏa ra khắp phòng, giúp làm ấm không khí. Giá thành của một chiếc quạt sưởi thường không cao, chỉ khoảng 2-300.000 đ là bạn đã có thể sắm một cái rồi.

Quạt sưởi có khá nhiều ưu điểm nhưng sử dụng nó cho trẻ nhỏ một cách thường xuyên có thể sẽ khiến bé gặp một số vấn đề về hô hấp, da...

Quạt sưởi có khá nhiều ưu điểm nhưng sử dụng nó cho trẻ nhỏ một cách thường xuyên có thể sẽ khiến bé gặp một số vấn đề về hô hấp, da…

Vậy nhưng nhược điểm của quạt sưởi lại là không tiết kiệm điện và khiến không khí bị khô. Khi không khí bị khô sẽ gây ra hiện tượng khó thở, khô da, khiến việc hô hấp của bé trở nên khó khăn hơn, đồng thời làm bé bị rôm sẩy, nứt nẻ…

Ngoài ra, độ bền của quạt sưởi cũng không hề cao. Bạn có thể chỉ sử dụng được 1-2 mùa là đã thấy chất lượng xuống cấp rồi! Bạn cũng sẽ phải thường xuyên thay bóng đèn nếu bóng đèn bị cháy.

Ưu và nhược điểm của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu được cho là thiết bị sưởi ấm an toàn và hiệu quả nhất trong mùa đông. Máy sưởi dầu được thiết kế bao gồm các thanh sưởi kín chứa dầu bên trong, sử dụng điện năng để đốt nóng dầu bên trong các thanh và tỏa hơi ấm ra bên ngoài. Do hơi ấm tỏa ra từ từ nên không đốt cháy không khí và không gây khô da cho người sử dụng an toàn trẻ nhỏ. Máy sưởi dầu được thiết kế hai lớp cách điện an toàn vì vậy không gây bỏng khi tiếp xúc.

Máy sưởi dầu còn có rất nhiều chức năng thông minh khác giúp tiết kiệm điện và giúp cho việc sử dụng tiện lợi hơn. Đặc biệt, máy sưởi dầu còn có tác dụng sấy khô quần áo trong mùa đông, rất phù hợp với gia đình có em bé.

Có lẽ máy sưởi dầu sẽ an toàn hơn khi sử dụng cho trẻ nhỏ

Có lẽ máy sưởi dầu sẽ an toàn hơn khi sử dụng cho trẻ nhỏ

Nhược điểm của máy sưởi dầu có lẽ là do giá thành khá cao, vì vậy nên nhiều gia đình không có điều kiện để mua máy.

Vậy nên chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi dầu cho bé?

Sau khi phân tích các ưu và nhược điểm của từng loại, có lẽ bố mẹ đã biết loại nào an toàn hơn cho bé rồi phải không nào? Máy sưởi dầu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho gia đình có trẻ nhỏ. Mặc dù được cho là giá thành cao nhưng cũng có rất nhiều loại máy sưởi khác nhau, từ khoảng 1-2 triệu là bạn đã có thể tìm được một chiếc máy phù hợp với gia đình rồi!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng đèn sưởi nhà tắm tốt và an toàn nhất cho bé

Cách sử dụng đèn sưởi nhà tắm tốt và an toàn nhất cho bé

Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị gia dụng vô cùng hữu ích , có thể giúp trẻ tránh được cảm lạnh vào những ngày giá rét khi vệ sinh cho trẻ. Tuy nhiên sử dụng đèn sưởi thế nào là tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về vấn đề này nhé !

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ Bosch PXE875DC1E: Nâng tầm không gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXE875DC1E: Nâng tầm không gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXE875DC1E là một trong những sản phẩm đem lại sự tiện nghi cho người dùng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết về bếp từ Bosch PXE875DC1E và những điểm nổi bật mà nó mang lại trong cuộc sống hàng ngày của bạn.
Bosch PXY821DX6E: Bếp từ cao cấp, công nghệ đỉnh cao

Bosch PXY821DX6E: Bếp từ cao cấp, công nghệ đỉnh cao

Bếp từ Bosch PXY821DX6E là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Bosch. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng hiện đại như PowerBoost, PerfectCook Ready, PerfectFry và Home Connect,... Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bosch PXX875D67E: Sự kết hợp hoàn hảo giữa bếp từ và hút mùi

Bosch PXX875D67E: Sự kết hợp hoàn hảo giữa bếp từ và hút mùi

Bếp từ kết hợp hút mùi Bosch PXX875D67E không chỉ tiết kiệm chi phí khi mua sắm hai thiết bị riêng lẻ mà còn tiết kiệm không gian sống, mang đến một không gian bếp thoáng đãng, gọn gàng và thẩm mỹ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Top 3 máy hút bụi được quan tâm hiện nay 2024

Top 3 máy hút bụi được quan tâm hiện nay 2024

Máy hút bụi là sản phẩm giúp làm sạch nhà cửa được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 máy hút bụi được nhiều người lựa chọn và đáng mua hiện nay nhé!
Bếp từ Bosch PUE631BB2E: Nấu nướng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm

Bếp từ Bosch PUE631BB2E: Nấu nướng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm

Bếp từ Bosch PUE631BB2E là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một bếp từ hiện đại với nhiều tính năng độc đáo như cảnh báo nhiệt dư, lập trình thời gian nấu hay tính năng PowerBoost tiết kiệm thời gian nấu. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.