Để tung ra thị trường một sản phẩm mới hay một dịch vụ mới thì một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc chỉ với một thông cáo báo chí thôi sẽ không đủ tạo ra hiệu quả. Trên thực tế bạn cần phải tiếp thị sản phẩm mới của mình trên nhiều kênh khác nhau và đi theo đó là những ý tưởng tiếp thị sáng tạo thích hợp với các khách hàng tiềm năng của bạn! Nếu bạn vẫn chưa biết đâu mới là kênh giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường hiệu quả nhất thì đây là 10 kênh bạn có thể tham khảo:
1. Internet
Thời đại công nghệ 4.0 – thời đại internet phát triển và bùng nổ mạnh mẽ, nếu bạn không theo kịp bạn sẽ chết khi còn chưa kịp phát triển lớn hơn. Các hình thức tiếp thị internet hiệu quả nhất hiện nay có thể kể tới như: quảng cáo trên mạng xã hội (facebook, zalo,…), Google Adwards, quảng cáo trên Youtube, link liên kết trên các website, email… Nếu chưa thử và chưa áp dụng các cách tiếp thị internet trên thì bạn hãy nhanh chóng áp dụng ngay đi không muộn nhé!
2. Truyền hình
Đây là kênh hiệu quả thứ 2 bạn không nên bỏ sót nếu tiềm lực tài chính dồi dào. Nói như vậy vì nó khá hiệu quả nhưng cũng không có kênh quảng cáo nào đốt tiền nhiều hơn kênh tiếp thị này. Với quảng cáo truyền hình bạn sẽ có nhiều khán giả hơn báo chí hay đài phát thanh, quảng cáo chân thực, rõ nét và tiếp cận trực tiếp tới sự tập trung tiếp nhận thông điệp với ánh sáng, âm thanh và có thể tạo ra sự tín nhiệm với công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
3. Radio/ đài phát thanh
Radio hay đài phát thanh là kênh tiếp thị hiệu quả thứ 3 sau tiếp thị truyền hình bởi nếu tiếp thị truyền hình đánh vào thị giác thì radio/đài phát thanh lại đánh vào thính giác của khán giả mục tiêu. Đặc biệt nếu biết kết hợp trên các bản tin VOV hay các chương trình được nhiều người dùng ưa thích thì sẽ nâng cao được hiệu quả với hình ảnh và định vị doanh nghiệp của bạn.
4. Cơ quan thuế
Thuế (tax) là số tiền thu của các công dân, hoạt động và đồ vật (như giao dịch, tài sản) nhằm huy động tài chính cho chính quyền, nhằm tái phân phối thu nhập, hay nhằm điều tiết các hoạt động kinh tế – xã hội. Đóng thuế vừa là quyền lợi được thực thi trách nhiệm công dân đóng góp cho sự phát triển phồn vinh của đất nước, vừa là nghĩa vụ phải thực hiện của mỗi công dân. Báo chí lại là kênh thông tin quan trọng của ngành Thuế nên dù không mong muốn bạn cũng có thể nằm trong danh sách được nêu tên nếu trốn thuế hoặc đóng thuế tích cực nhất. Đây là cơ hội tạo ra niềm tin tiền đề của nhân dân vào công ty/doanh nghiệp của bạn để nó tồn tại và phát triển bền vững.
5. Hội thảo
Hội thảo là cuộc gặp của một hay nhiều nhóm người có cùng mối quan tâm tại chung một địa điểm và thời gian đã định trước để tranh luận, thảo luận về những nội dung nhóm quan tâm. Đây thực sự là một kênh tiếp thị trúng đích và rất hiệu quả với những nhóm khách hàng mục tiêu rõ ràng cho công ty/ doanh nghiệp bạn.
6. Báo chí
Từ xưa tới nay báo chí luôn là kênh quảng cáo hiệu quả giúp bạn nhắm tới các bạn đọc theo từng đối tượng mục tiêu qua các chuyên mục rõ ràng. Khi internet phát triển mạnh mẽ nhiều người tưởng rằng kênh này đã chết nhưng không, nó chỉ suy yếu và đang nhanh chóng cập nhật xu hướng chuyển mình sống lại và vẫn đảm bảo hiệu quả tiếp thị công chúng mục tiêu cho các công ty/ doanh nghiệp.
7. Chợ thương mại điện tử
Sự phát triển của các kênh thương mại điện tử trong suốt mấy năm nay đã thúc đẩy tiềm lực mua sắm của người tiêu dùng rất lớn vừa nhanh – tiện lại rẻ và cực dễ dàng và tiết kiệm tương đối thời gian. Người bán có thể vừa tiếp thị vừa bán hàng trên các chợ thương mại điện tử Lazada, Tiki, Sendo, Shopee, Adayroi,… còn người mua chỉ cần lướt website cho món đồ cần mua vào giỏ, thanh toán và chờ nhận hàng ở bất cứ đâu.
8. Web so sánh
Các website so sánh giá như Websosanh.vn luôn tồn tại song song cùng các chợ thương mại điện tử và đứng giữa người mua và người bán. Không chỉ đảm bảo và giúp cho người tiêu dùng so sánh giá, tìm và mua được hàng người tiêu dùng cần với giá rẻ nhất tại nơi bán uy tín nhất mà còn là kênh tiếp thị hiệu quả và uy tín cho các công ty/ chủ shop/ doanh nghiệp cả về mặt hình ảnh, sản phẩm và thương hiệu. Bởi 90% người tiêu dùng trước khi mua đều so sánh giá và tìm hiểu thông tin thật kỹ rồi mới ra quyết định mua hàng.
Websosanh là gì ? Đăng hàng lên websosanh như thế nào ?
9. Triển lãm & sự kiện
Triển lãm & sự kiện là một hoạt động tổng hợp bổ trợ cho các hoạt động tiếp thị một sản phẩm. Đây sẽ là một cơ hội tốt để khách hàng tiếp cận với đơn vị bạn vì vậy hoạt động này sẽ mang tính trực quan rất lớn. Bạn sẽ biết cách khai thác nó tối đa như thế nào. Khi tổ chức kênh giao tiếp qua triển lãm & sự kiện ví dụ như một hội chợ thương mại chả hạn thì bạn sẽ cần xem xét tới những yếu tố như: thông điệp, đối tượng tiếp nhận thông tin, cách thức kết hợp và tần suất truyền tải,…
10. Tài trợ
Càng ngày tài trợ càng trở thành một trong những chiến lược tiếp thị tuyệt vời khi mà tình trạng cắt giảm ngân sách diễn ra trong mọi lĩnh vực, chi phí tiếp thị cũng vậy. Tham gia tài trợ một chương trình/sự kiện/ hoạt động nào đó các công ty/ doanh nghiệp hoặc một nhóm các nhà đồng tài trợ sẽ có thể tạo và nâng cao sự tin cậy vào tiềm năng của họ cho khán giả thấy. Đồng thời truyền đi các thông điệp công chúng mục tiêu doanh nghiệp muốn để khán giả xem và có hành vi thúc đẩy mua hàng chứ không chỉ là nhận thức về mặt thương hiệu. Tuy nhiên kênh nào thì cũng có 2 mặt và người khôn ngoan luôn là người biết sử dụng mặt nào để dành được chiến thắng. Cách để dành được chiến thắng phụ thuộc nhiều vào thông điệp, đối tượng công chúng mục tiêu mà bạn nhắm tới có chuẩn hay không.
Còn rất rất nhiều các kênh tiếp thị hiệu quả khác tuy nhiên đây là 10 kênh hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn không có một kế hoạch tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau, những bất ngờ thú vị mà bạn mong muốn tạo dựng với sản phẩm mới sẽ chỉ như một làn sóng nhỏ trên mặt nước rộng lớn.