10 cách sử dụng giấm để giặt quần áo với máy giặt hiệu quả hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giấm trắng được chưng cất có khả năng làm trắng sáng, giảm mùi hôi và làm mềm vải một cách an toàn, vì không chứa hóa chất. Giấm còn có lợi cho môi trường và cho hệ thoát nước trong nhà bạn.

Tất cả giấm chứa axit acetic sẽ làm sáng, làm mềm và diệt mùi hôi trong máy giặt của bạn. Dấm táo được làm từ nước ép táo và có tính axit trong khoảng 5-6%. Nó có màu vàng hoặc màu hổ phách màu vàng. Dấm trắng chưng cất được sản xuất từ ​​quá trình lên men thứ hai của việc chưng cất rượu. Giấm chưng cất là lựa chọn tốt nhất, nó thường ít chua hơn giấm rượu táo và chứa khoảng 4-7 % axit.

Khi mua dấm để sử dụng trong việc giặt ủi, bạn cần chọn dấm trắng chưng cất. Nó không chứa tannin – một loại màu thực vật tự nhiên – mà có thể gây những vết màu trên quần áo và giá thành lại rẻ. Nếu bạn phải sử dụng dấm táo, sử dụng ít hơn và pha loãng trước khi đổ trực tiếp vào quần áo.

d

Sử dụng giấm trắng chưng cất (distilled white Vinegar)

Tẩy trắng quần áo an toàn

Các acid acetic trong giấm cất trắng có tính axit rất nhẹ do đó nó sẽ không gây tổn hại cho hầu hết các loại vải thông thường, nó cũng không đủ mạnh để hòa tan cặn bã (kiềm) xà phòng và chất tẩy rửa. Chỉ cần thêm 1/2 chén dấm vào nước rửa cuối cùng sẽ giúp quần áo trắng sáng, màu sắc tươi mới hơn.

Khử mùi hôi khó chịu quần áo để lâu

Quần áo để lâu sau khi mặc mà không giặt ngay sẽ sinh sôi vi khuẩn và tạo những mùi hôi nồng khó chịu, hay những người có thói quen bỏ quần áo bẩn vào lồng giặt mà không giặt ngay vì lượng quần áo quá ít phải để qua một hai ngày mới giặt thì quả là khó để quần áo luôn được thơm tho sạch sẽ. Trước khi giặt với bột giặt, hãy xả nước giặt với giấm để khử sạch những mùi khó chịu có trong quần áo để lâu.

v

Làm mềm vải một cách an toàn

Đối với làn da mỏng manh của trẻ, việc dùng các sản phẩm làm mềm vải như nước xả vải có mùi hương thơm có thể gây ra dị ứng da, lúc này giải pháp để việc giặt giũ quần áo cho bé đạt độ mềm mại cho sợi vải giúp bé dễ chịu khi mặc sẽ là giấm. Cách này cũng rẻ tiền hơn dùng nước xả vải rất nhiều, giấm cũng giúp khử mùi rất tốt đồ cho trẻ em.

Dùng dấm khử mùi vùng tay áo

f

Những ngày hè nóng nực hay những buổi hoạt động thể chất nhiều mà bạn lại vận những bộ áo có tay, khi mồ hôi đổ ra sẽ rất dễ phát sinh mùi và làm vàng vùng tay áo. Những chiếc áo thường khó giặt sạch và khử mùi ngay cả khi về bạn giặt chúng ngay. Tuy nhiên, chỉ cần xịt một chút dung dịch dấm trắng pha loãng vào vùng tay áo trước khi giặt áo sẽ được khử mùi và không bị đổi màu. Bạn nên đặt một bình xịt pha sẵn dấm trắng để tiện dùng trong phòng giặt đồ.

Làm mới quần áo

Quần áo giặt với máy giặt thường bám cặn bột giặt và bụi vải làm giảm vẻ bóng đẹp và khiến quần áo trông sẽ bị cũ. Bạn có thể cho thêm khoảng 2 thìa giấm trắng vào nước xả cuối của máy giặt để làm sạch quần áo, đặc biệt là những quần áo tối màu thì cách này giúp làm mới rất hiệu quả.

Loại bỏ nếp gấp quần áo

Các loại quần áo đặc biệt ở trẻ em đang tuổi lớn, phát triển nhanh chóng và hay nô đùa khiến quần áo thường bị những nếp hằn, gấp trông khá lôi thôi, bạn chỉ cần dùng một mảnh vải trắng thấm chút nước pha vài giọt giấm rồi dùng tay đè lên trên phần vải bị gấp nếp rồi dùng bàn là là ở phía trên tấm vải đó để có thể là phẳng những nếp gấp cứng đầu mà không làm hư cháy chất liệu vải.

d

Xả sạch lông thú bám trên quần áo

Lông thú bám trên quần áo thực sự khá rắc rối, với những loại quần áo màu tối hoặc dễ bám như chất liệu len, vải dạ.. cực kỳ khó loại bỏ sạch những sợi lông bám. Một nửa thìa giấm trắng ở nước xả cuối của máy giặt có thể giúp loại bỏ chúng.

Làm sạch lồng giặt

Dùng nước giấm để pha với nước khi thực hiện quá trình làm sạch lồng giặt định kỳ, cách này có thể thực hiện 1 tháng một lần, rất sạch và an toàn. Việc vệ sịnh lồng giặt thường xuyên rất quan trọng để việc giặt giũ được hiệu quả và tránh tắc nghẽn lắng đọng cặn bẩn từ bột giặt và quần áo, sử dụng giấm là một cách vừa tiết kiệm chi phí, hiệu quả và an toàn.

Làm sạch máy là

Cặn khoáng trong nước khi sử dụng chế độ là hơi của máy là có thể làm tắc nghẽn đường thoát hơi nước, gây giảm hiệu quả của máy là và khiến thiết bị dễ bị bám bụi bẩn, khi là những loại quần áo sáng màu sẽ làm hư màu vải. Lúc này có một cách rất đơn giản để loại bỏ cặn bẩn bên trong máy là đó là đổ nước có pha chút giấm vào , dựng máy để máy chạy ở chế độ là hơi trong 5 phút, sau đấy khi máy nguội thì súc tráng lại bằng nước một lần rồi lau lại bằng vải khô.

v

Giặt khô và khử mùi thuốc lá

Mùi khói thuốc là một trong những mùi nặng và khó khử nhất, lại dễ lây cho các quần áo khác khi giặt chung. Cách tốt nhất để xử lý quần áo bị nhiễm mùi thuốc là đó là ngâm quần áo với nước pha giấm loãng khoảng 15 phút rồi sau đó mới đem giặt. Đối với việc giặt khô quần áo và các vật dụng như gối, thảm thì bạn có thể dùng cách là xả nước thật nóng vào bồn tắm rồi pha 2 muỗng giấm trắng vào, treo đồ cần giặt khô ở phía trên và đóng kín cửa, hơi nước sẽ thấm vào sợi vải và làm sạch cũng như khử mùi hiệu quả.

H.H

(Theo Laundry)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!