10 cách sử dụng máy tính bảng Android và iOS tối ưu các ứng dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tăng tuổi thọ sử dụng máy cũng như giúp máy luôn chạy mượt mà trong suốt quá trình dùng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 10 cách sử dụng máy tính bảng hiệu quả để bạn tham khảo và ứng dụng nhé.

1. Các chức năng vượt trội có thể thực hiện được trên máy tính bảng

1.1. Dùng để soạn thảo văn bản

Một trong các cách sử dụng máy tính bảng rất được dân văn phòng ưa thích đó chính là soạn thảo văn bản. Ngoài bàn phím cảm ứng của máy tính bảng bạn còn có thể kết nối với một bàn phím rời khác và thực hiện soạn thảo văn bản như chính trên chiếc laptop của bạn.

Những chiếc máy tính bảng nhiều chức năng
Những chiếc máy tính bảng nhiều chức năng

1.2. Dùng để nghe gọi, kết nối mọi lúc mọi nơi thay điện thoại

Đa số các loại điện thoại di động được ưa dùng hiện nay đều cho phép đồng bộ thông tin và dữ liệu với các thiết bị khác như máy tính xách tay hay máy tính bảng của dân văn phòng qua công nghệ điện toán đám mây. Vì vậy khi máy tính bảng đồng bộ tài khoản với điện thoại, bạn có thể dễ dàng nhận thông tin từ cuộc gọi, tin nhắn cho đến email hay các ứng dụng xã hội khác mà không cần đến điện thoại.

1.3. Trả lời email, đính kèm hình ảnh nhanh chóng

Ngoài ra, trên máy tính bảng có tích hợp sẵn đa ứng dụng khiến bạn có thể check mail hoặc truy cập mạng xã hội chỉ bằng một cú chạm nhẹ, thay vì khá nhiều thao tác như trên laptop.

Thêm nữa, tránh được những phiền toái từ virus cũng là một lý do khiến người dùng đặc biệt ưa ở cách sử dụng máy tính bảng, nếu so với những rắc rối mà những con virus đáng ghét có thể gây ra trên laptop chạy Windows.

1.4. Dùng máy tính bảng để điều khiển từ xa cho smart tivi

Hiện nay các loại tivi đều cho phép kết nối với các thiết bị smart di động như điện thoại, máy tính bảng. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng điều khiển thông minh, hoặc đồng bộ máy tính bảng với máy tính là có thể  dễ dàng điều khiển nó từ xa.

Tablet có bàn phím tiện dụng có thể lắp tháo dễ dàng
Tablet có bàn phím tiện dụng có thể lắp tháo dễ dàng

1.5. Tận hưởng kho game khổng lồ

Nếu bạn là người yêu thích game thì còn gì thú vị hơn khi được trải nghiệm trên một chiếc màn hình rộng của máy tính bảng thay vì màn hình nhỏ hẹp của điện thoại. Với kho game khổng lồ từ kho ứng dụng của iOS với người dùng các dòng sản phẩm của iPad – tablet siêu phẩm đến một kho dữ liệu nhiều không kém của Android. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không trải nghiệm ngay nhỉ.

1.6 Tương tác mạng xã hội

Mạng xã hội đang dần trở thành món ăn tinh thần của nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Hiểu được tâm lý đó, các hãng công nghệ khi thiết kế sản phẩm của mình cũng không thể bỏ qua tính năng được nhiều người quan tâm này, và máy tính bảng cũng vậy.

1.7. Đọc báo cập nhật tin tức

Việc cập nhật tin tức từ thời sự đến kinh tế, chính trị, xã hội là thói quen và sở thích của nhiều người. Chính vì vậy mà dòng máy tính bảng nào tung sản phẩm ra thị trường cũng đều không thể quên tích hợp phần mềm này.

1.8. Học tập

Nhu cầu học tập cũng là một trong những yếu tố thu hút người dùng khi sử dụng máy tính bảng. Vì vậy các dòng thiết bị thông minh này đều tương thích với hầu hết các phần mềm học tập đang có hiện nay.

1.9. Lưu trữ tài liệu, hình ảnh

Lưu giữ khoảnh khắc là nhu cầu cơ bản và tối ưu của nhiều người. Vì vậy các hãng công nghệ đều mở rộng nghiên cứu đề làm sao nâng cao độ phân giải của camera ở các dòng máy mà giá thành sản phẩm vẫn được tối ưu hóa nhất.

Học tập thông qua máy tính bảng
Học tập thông qua máy tính bảng

2. Tổng hợp 10 cách sử dụng máy tính bảng hiệu quả

2.1. Sử dụng tối ưu pin máy tính bảng

Để giúp máy tính bảng tiết kiệm pin và tăng thời gian sử dụng, bạn nên tắt các kết nối với 3G, wifi khi không cần thiết. Giảm độ sáng màn hình ở mức vừa phải để giúp tiết kiệm pin và bảo vệ mắt bạn khi dùng.

Ngoài ra để tiết kiệm pin bạn còn có thể giảm thời gian chờ của màn hình, tắt ứng dụng chạy ngầm hoặc sử dụng các trình tiết kiệm pin có sẵn.

Sử dụng máy tính bảng sao cho có hiệu quả và bền lâu?
Sử dụng máy tính bảng sao cho có hiệu quả và bền lâu?

2.2. Mẹo tối ưu bộ nhớ cho máy tính bảng dung lượng thấp

Để giúp các máy tính bảng có dung lượng bộ nhớ thấp lưu trữ được một cách tối ưu nhất tài liệu và máy không bị chậm hay lag trong quá trình sử dụng, bạn nên xóa các dữ liệu trong cache ứng dụng. Bởi vì mỗi ứng dụng sẽ có cache riêng nên cách này sẽ tối thiểu hóa được bộ nhớ mà các ứng dụng chạy ngầm đang sử dụng.

Ngoài ra bạn còn có thể đồng bộ các dữ liệu cần thiết của mình lên bộ lưu trữ trên mạng và xóa bớt trong máy. Những ứng dụng hay trò chơi bạn không thường xuyên sử dụng thì cũng nên giải phóng để tăng dung lượng bộ nhớ.

2.3. Cách sử dụng đơn giản cho người mới bắt đầu

Với những người mới sử dụng máy tính bảng lần đầu có khi sẽ rất bỡ ngỡ và chưa biết cách sử dụng. Tuy nhiên cách sử dụng máy tính bảng cũng khá đơn giản, nó cũng khá tương đồng với cách sử dụng của các thiết bị di động thông minh khác, vì vậy bạn có thể thao tác tương tự như với chiếc điện thoại của mình.

Khi mới mua, máy tính bảng nào cũng sẽ có sách hướng dẫn sử dụng kèm theo. Việc của bạn đó chính là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử  dụng để có thể nắm bắt được hết tính năng của máy.

Máy tính bảng với iPad luôn là sự đau đầu với không ít người dùng
Máy tính bảng với iPad luôn là sự đau đầu với không ít người dùng

2.4. Cách kết nối mạng sao cho tiện lợi nhanh chóng nhất

Để kết nối với mạng internet và sử dụng, ngoài việc kết nối với wifi rất thông dụng hiện nay, các bạn cũng có thể tạo điểm phát mạng không dây để chia sẻ kết nối.

2.5. Cách kết nối máy tính bảng với Tivi

Đa số các dòng Tivi thông minh hiện nay đều có thể kết nối với các thiết bị di động, ngoại vi khác. Việc kết nối được thực hiện khá dễ dàng, có thể thông qua kết nối không dây hoặc kết nối qua các cổng USB …

2.6. Cách kết nối máy tính bảng với chuột và bàn phím

Hiện nay để dễ dàng trong quá trình sử dụng máy tính bảng, rất nhiều hãng công nghệ đã thiết kế thêm bàn phím và chuột tương thích với máy. Hầu như các loại này đều được kết nối thông qua bluetooth, vì vậy bạn chỉ cần bật bluetooth lên và kết nối với nhau là được.

2.7. Cách cài và tải ứng dụng

Với 2 kho ứng dụng lớn nhất hiện nay là App Store của gã khổng lồ Apple và CHplay của Android thì bạn có thể tha hồ cài đặt các ứng dụng cho mình. Việc cài đặt rất đơn giản. Bạn chỉ cần tạo cho mình một tài khoản đăng nhập và tiến hành download những ứng dụng mà bạn thích về sử  dụng là được.

2.8 Mẹo giúp máy tính bảng bảo mật hơn

Hầu hết các dòng máy tính bảng đều được trang bị tính năng bảo mật cho người dùng, có thể tạo mật khẩu khi mở máy, bảo mật bằng cách nhận diện gương mặt hoặc vân tay. Để cài đặt bảo mật cho máy, bạn có thể vào phần cài đặt để thiết lập.

2.9. Mẹo giúp máy tính bảng chạy nhanh hơn

Để giúp máy tính bảng chạy nhanh hơn khi sử dụng bạn nên tắt các ứng dụng chạy ngầm. Đừng nên bật quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, dễ khiến cho máy bị chậm và lag.

2.10 Một số lưu ý khác

Ngoài những mẹo khi sử dụng máy tính bảng trên thì bạn còn có sử dụng như nên sử dụng email để tạo tài khoản và đồng bộ dữ liệu, đặt định vị cho máy để khi máy có bị mất hay bạn quên máy ở đâu vẫn có thể  tìm kiếm được. Chỉ nên tải những ứng dụng hữu ích cho máy để giúp máy luôn chạy mượt mà trong suốt quá trình sử dụng.

Thông qua bài viết trên, websosanh.vn đã giới thiệu đến bạn 10 cách sử dụng máy tính bảng hiệu quả, giúp bạn có được những trải nghiệm tốt hơn. Nếu bạn đang kiếm tìm một dòng máy tính bảng trái Táo khuyết thì có thể tham khảo review iPad đời mới nhất để hiểu hơn về siêu phẩm công nghệ của Apple, từ đó đánh giá mức độ phù hợp, yêu thích của bạn như vậy sẽ dễ dàng chọn lựa hơn. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn tặng quà ai đó bằng chiếc iPad hữu dụng nhỏ gọn này thì chắc chắn các loại iPad cho sinh viên, tặng bố mẹ, dân văn phòng sẽ là tư vấn viên hỗ trợ đắc lực cho bạn đấy!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!