10 cách sử dụng Vaseline rất hữu ích các chị em nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Vaseline không chỉ là sáp bôi chống nẻ mà nó có rất nhiều công dụng hữu ích trong quá trình làm đẹp của các chị em. Những mẹo sau đây có thể giúp các chị em tận dụng được những lợi ích của thỏi sáp vaseline.

Vaseline ngoài công dụng chính là sáp nẻ dưỡng môi, dưỡng da tay còn được các chị em để trong túi rất nhỏ gọn mang theo khi đi ra ngoài và là vật “cứu cánh” cho các chị em trong một số trường hợp.

Tẩy da chết cho làn môi

h

ảnh internet

Trộn một chút vaseline cùng với đường để làm tẩy da chết cho môi. Cách này khá phổ biến để tẩy da chết cho làn môi mỏng manh, bôi hỗn hợp vaseline và đường lên môi rồi lấy ngón tay di nhẹ khắp môi 2 phút sau đó lấy giấy lau đi và rửa sạch. Sau khi tẩy da chết môi bạn trở nên hồng hào hơn và lúc này bạn đã sẵn sàng để đánh các loại son yêu thích mà không lo bong tróc môi nữa. Đối với một số bạn môi bị thâm do dùng son nên làm cách này 1-2 lần/ tuần để tẩy sạch môi.

Làm mềm da

Đối với những vị trí da dễ có chai như bàn chân, lòng bàn tay, cùi chỏ, bạn chỉ cần thoa vaseline lên những vị trí khô ráp và đeo tất hoặc găng tay hở ngón trước khi đi ngủ, bạn sẽ thức dậy với một làn da mềm mại như da em bé.

Tẩy trang

d

ảnh internet

Vaseline có khả năng loại bỏ lớp makeup trang điểm mắt khó tẩy chỉ sau một vài lần lau nhẹ trên mắt. Bạn có thể bôi vaseline trực tiếp lên mắt để vài phút rồi lấy bông tẩy trang lau đi, như vậy mắt bạn sẽ được tẩy trang rất sạch sẽ và an toàn cho làn da mắt mỏng manh. Tuy nhiên sau khi tẩy trang cần rửa thật sạch vaseline trên mắt để tránh dị ứng. Cách này rất hữu ích khi bạn không mang đồ tẩy trang theo bên mình.

Bảo vệ phần da khi nhuộm tóc

Nếu tóc bạn nhuộm tại nhà, chắc chắn rằng bạn đã bôi một lớp Vaseline lên vùng da chân tóc để khi nhuộm không làm hỏng làn da của bạn. Vaseline cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi các hóa chất độc hại của thuốc nhuộm.

Chữa khô cánh mũi trong thời tiết hanh khô

f

ảnh internet

Chỉ cần chấm nhẹ vaseline trên mũi là bạn có thể bảo vệ chiếc mũi khỏi các vết khô xước nứt nẻ. Có thể nói Vaseline là vật đồng hành hữu ích không thể thiếu của tất cả mọi người trong cả mùa đông hanh khô.

Làm highlight trên gò má, mí mắt

Sau khi make up, bạn muốn khuôn mặt trở nên có điểm nhấn và rạng rỡ hơn, bạn có thể dùng vaseline bằng cách chấm nhẹ ngón tay và bôi lên phần cao nhất của gò má, tán nhẹ sang hai bên để có được một khuôn mặt rạng rỡ, xinh xắn mà không cần đánh highlight. Cách làm này dành cho mắt cũng mang lại hiệu ứng tương tự, trông đôi mắt của bạn sẽ ướt hơn và có điểm nhấn, thay thế hoàn hảo cho lớp highlight đã bay màu.

Trộn Vaseline với bột nhũ mắt làm son môi

h

ảnh internet

Bạn có thể biến bất cứ màu mắt hay phấn má hồng nào thành dạng kem dưỡng môi màu hoặc son nhũ lấp lánh khi trộn chúng với vaseline. Hỗn hợp này sẽ làm son dưỡng môi màu trong mùa đông của bạn, thật tuyệt vì bạn vừa tiết kiệm được tiền mua một thỏi son nhũ mới tuyệt đẹp, lại vừa có thể tận dụng những màu bạn rất yêu thích trong bộ màu mắt hoặc má hồng mà bạn có để làm son môi.

Bảo vệ móng

d

ảnh internet

Vaselin giúp móng của bạn được dưỡng ẩm và mềm mại chỉ cần bạn massage móng tay với một chút vaseline . Nếu bạn bôi vaseline lên phần da trên móng tay trước khi sơn móng, bạn sẽ giữ lớp sơn không dính lên phần da trên ngón tay.

Làm mềm những vết sần

Bí quyết là sử dụng một lượng nhỏ vaseline và trong thời gian dài sẽ giúp ích rất nhiều để làm mềm các vết sần trên da bạn.

Giữ mùi cho nước hoa

Bôi một chút vaseline lên những vị trí bạn hay xịt nước hoa trước, làm như vậy giúp mùi nước hoa lưu lại lâu hơn.

Hồng Hạnh

Theo Michellephan

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!