Bí quyết chọn mascara tốt chị em nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mascara không đơn giản thấy thương hiệu nổi tiếng, nhiều người sử dụng là mua bởi nếu không biết cách, bạn sẽ chọn phải loại hay bị vón cục hay quá bám dính. Dưới đây là một vài lưu ý khi lựa chọn mascara bạn gái cần phải nhớ.

Chọn mascara phù hợp với dáng lông mi

Chọn mascara cần xem dáng lông mi như thế nào

Chọn mascara cần xem dáng lông mi như thế nào

Bạn cần phải tìm hiểu về các loại mascara, có những dòng nào phù hợp với lông mi của mình. Nếu bạn có hàng mi ngắn và mỏng thì nên chọn loại mascara có thành phần chứa công thức khoáng cùng nhiều sợi cellulose. Loại này không những giúp mi đẹp hơn mà dùng thời gian dài có thể làm mi mọc nhanh hơn, dài hơn, dày hơn. Còn nếu mi dài và mỏng thì cần chọn loại mascara có dáng cọ dày và nhỏ sẽ giúp tạo độ dày cho mi… Hãy tùy từng đặc điểm lông mi mà lựa chọn loại mascara cho phù hợp.

Tìm hiểu các thuật ngữ trên các dòng mascara

Dưới đây là một vài thuật ngữ bạn nên tìm hiểu khi lựa chọn mascara:

Lengthening mascara: có tác dụng nối dài mi.

Volumising mascara: với thành phần sáp nặng và màu đậm đặc, tạo cho sợi mi dày hơn, khiến cả hàng mi thêm rậm rạp.

Curling mascara: khi chải, mi sẽ uốn theo hình vòng cung.

Waterproof mascara: có thành phần đặc biệt chống lem, trôi khi gặp nước, mồ hôi, thích hợp cho mùa hè, khi đi biển, với những người hay dụi mắt… Tuy nhiên, mascara này khiến lông mi khô cứng và khó tẩy trang.

Non-clumping mascara: với thành phần chứa nhiều chất dưỡng ẩm, glycerin tạo cho làn mi mượt mà nhưng không làm cho mi dài và dày, vón cục. Vì thế, chỉ phù hợp cho những người có làn mi dày và dài.

Bạn cũng cần phải chú ý kết cấu của mascara là ướt hay khô thì phù hợp với minh

Bạn cũng cần phải chú ý kết cấu của mascara là ướt hay khô thì phù hợp với mình

Chọn mascara ướt hay khô?

Mascara có nhiều loại nhưng về kết cấu thì thường có hai kiểu: ướt và khô. Nếu lông mi bạn đã dày rồi thì chọn loại mascara ướt, loại này sẽ giúp mi cong đẹp tự nhiên. Còn nếu lông mi bạn mỏng và ngắn thì nên chọn loại mascara có thành phần sáp khô và polymer bởi dùng loại ướt sẽ làm bạn cảm thấy nặng nề và khó chịu.

Chọn cọ chải mascara

Cọ chải mascara có rất nhiều loại

Cọ chải mascara có rất nhiều loại

Cọ chải mascara cũng là một trong những yếu tố quyết định đến dáng lông mi của bạn. Nếu bạn muốn làm lông mi dày hơn thì chọn loại mascara có lông dày và tròn. Trong khi đó, nếu bạn thích lông mi dài và cong hơn thì chọn kiểu cọ chải có dáng lược.

Mẹo nhỏ giúp bạn chọn mascara không bị vón cục

Vấn đề mascara vón cục hay lem nhem là vấn đề của không ít chị em. Nếu bạn muốn chọn được loại mascara không bị vón cục, không bị lem nhem thì dưới đây là mẹo nhỏ dành cho bạn.

Hãy thực hiện các bước dưới đây, đảm bảo bạn sẽ tìm được loại mascara phù hợp.

– Để lông mi tự nhiên, không cần kẹp mi hay trang điểm mắt.

– Áp dụng chuốt cả hai mi trên và dưới.

– Sau khi chuốt mascara, để nguyên trong 10 phút để chất sáp khô lại rồi đi ngủ.

– Ngủ với tư thế nằm nghiêng với một bên mặt áp vào gối. Bạn có thể ngủ 20-30 phút sau đó loại hoàn toàn cách lớp mascara với tẩy trang và nước ấm sau mỗi lần đánh giá. Nếu mascara không bị vón cục cũng không bị lem nhem sau giấc ngủ thì đó chính là loại tốt và phù hợp với bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!