10 cây trồng trong nhà dành cho... người lười

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là một chàng lười hay một cô nàng không được siêng năng lắm nhưng vẫn muốn trồng một cây cảnh trong nhà thì dưới đây là 10 loài cây có thể sống tốt mà không cần quá nhiều sự chăm sóc của chủ nhân.

Cây sống đời –Succulents

Cây sống đời là loài cây thuộc họ xương rồng, cũng có lẽ vì vậy mà loài cây này rất dễ sống. Nhìn một cây sống đời bạn sẽ thấy rất nhiều sức sống, rất nhiều năng lượng. Cả thân, lá của cây sống đời đều có một “nhà máy” ở trong giúp cây có thể điều chỉnh lượng nước. Chúng không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần vài tuần một lần là đủ rồi, nó cũng có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng cao và đất khô.

Cây sanh

Cây sanh thuộc họ cây đa, nhưng nhỏ hơn, nó là một trong những loài cây được dùng làm cây cảnh rất phổ biến ở Việt Nam. Loài cây này không những tạo dáng bonsai nghệ thuật mà còn vô cùng dễ sống. Nó chỉ cần một chút ánh sáng, còn việc tưới nước thì không cần chú ý quá nhiều.

Với những cây sanh còn nhỏ thì việc tưới nước cần phải đều đặn, khoảng 1-2 ngày một lần, còn với những cây sanh đã già rồi thì tần suất tưới nước sẽ giảm đi, và giảm dần từ mùa hè đến mùa thu, trong những ngày mùa đông, bạn chỉ cần tưới nước 10 ngày một lần là đủ.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ chính xác là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, kể cả trong điều kiện bụi khô, yêu cầu về ánh sáng của nó cũng rất dễ chịu, loài cây này có thể phát triển tốt kể cả trong ánh sáng mặt trời hay điều kiện bóng râm. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thường thấy hình ảnh những cây lưỡi hổ trong nhà.

Cây lưỡi hổ không cần tưới nước nhiều vì nó không chịu nước. Vào mùa xuân và mùa hè bạn có thể tưới nước cho nó mỗi tháng 2-3 lần, vào mùa thu đông thì ít hơn, chỉ không quá 1 lần mỗi tháng là đủ.

Cây ý lan

Cây ý lan là loài cây rất được yêu thích, trong đêm những cành hoa trắng như những bóng đèn, trông rất đẹp và nghệ thuật. Loài cây này có thể trồng trong bóng râm và nó không cần thiết phải được cung cấp ánh nắng mặt trời. Loài cây này là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn trang trí căn phòng của mình.

Loài cây này mặc dù rất dễ sống nhưng nó cũng cần được tưới nước, bạn cần phải chú ý làm sao cho đất trong chậu không bao giờ bị khô, thế là đủ để cây phát triển rồi.

Cây bóng nước

Cây bóng nước là loài cây tuyệt vời để trồng trong nhà, vì vậy nếu căn hộ của bạn cần một loài cây gì đó thì đây sẽ là một trong những sự lựa chọn bạn cần. Cây bóng nước rất thích ẩm, thích nước, vì vậy điều bạn cần chú ý chỉ là cung cấp nước cho đất thường xuyên một chút mà thôi.

Bạn chỉ nên trồng cây bóng nước trong một chiếc chậu nhỏ, bởi nếu trồng vào chậu to, nó sẽ dành gần như tất cả chất dinh dưỡng để phát triển chiều cao thay vì nở hoa.

Cây thường xuân

Cây thường xuân là loài cây thường được trồng chủ yếu thành dàn, như một “bức tường” thường xuân vậy. Nó là loài cây leo nên rất dễ để chăm sóc và phát triển, kể cả ở trong nhà.

Cây thường xuân có thể sống và phát triển tốt ở cả điều kiện ánh sáng mặt trời cũng như bóng râm, nó có khả năng chịu được không khí khô hay bụi. Điều mà bạn cần làm để cây thường xuân được đẹp và tươi tốt rất đơn giản, chỉ cần tưới nước cho nó là được.

Cây xương rồng

Có thể nói cây xương rồng là một trong những loại cây dễ sống, dễ tồn tại nhất, nó có thể sống tốt hầu như trong mọi hoàn cảnh. Cây xương rồng chỉ cần một chút đất, một chút nắng, một chút nước để phát triển. Chúng cũng sinh sôi rất nhanh, từ một cây con, một nhánh nhỏ, chỉ một thời gian ngắn sau là bạn đã thấy cả một “gia đình xương rồng” rồi, cũng chỉ mất khoảng 3-4 năm để chúng có thẻ nở hoa.

Cây lục thảo – cây dây nhện

Có lẽ loài cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay đó chính là cây lục thảo, hay còn gọn là cây dây nhện. Loài cây này thực sự rất dễ sống, nó có thể phát triển ở tất cả mọi điều kiện, dù là loại đất nào, điều kiện ánh sáng nào… Nếu bạn quên tưới nước cho cây, lá sẽ dần chuyển sang màu vàng nhưng đừng tưởng nó sẽ chết vì loài cây này gần như không bao giờ chết vì thiếu nước.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 loài cây cảnh dễ trồng, sống không cần nước

9 loài cây cảnh dễ trồng, sống không cần nước

Trồng cây trong nhà là sở thích của nhiều người, tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để ngày ngày chăm sóc. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì dưới đây là 9 loại cầy dễ trồng, sống không cần nước mà bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!