9 loài cây cảnh dễ trồng, sống không cần nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trồng cây trong nhà là sở thích của nhiều người, tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để ngày ngày chăm sóc. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì dưới đây là 9 loại cầy dễ trồng, sống không cần nước mà bạn có thể tham khảo.

So với các chú cún hay mèo con thì cây cối sẽ dành ít thời gian chăm sóc của bạn hơn, tuy nhiên nó vẫn cần sự nâng niu và yêu thương từ chúng ta. Nếu như bạn muốn trồng cây trong nhà nhưng lại thường xuyên quên tưới nước hoặc không có thời gian tưới nước thì dưới đây sẽ là 9 loài cây vẫn sống tốt dù bạn có “quên” chăm sóc

Lô hội (hay còn gọi là nha đam)

Cây lô hội là loài cây rất quen thuộc với chúng ta với rất nhiều công dụng như chữa mụn, làm sạch da, làm nước uống… Không những thế, nếu trồng chúng làm cây cảnh bạn sẽ nhận ra rằng nó vô cùng hữu ích vì đây là loại cây có thể sống tốt mà không cần đến sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của các “cô chủ”, “cậu chủ”.

Với những cây lô hội còn bé, bạn có thể tưới nước cho nó mỗi tuần một lần vào mùa hè và mỗi tháng một lần vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu mùa hè trời mưa nhiều, bạn có thể sẽ không cần tưới nước cho nó.

Cây kim tiền

Cây kim tiền không những là một cây trồng “dễ tính” mà nó còn là loài cây được rất nhiều người trồng vì chính cái tên của nó – phát tài phát lộc. Cây này có thể trồng trong một chiếc chậu nhỏ xinh.

Cây kim tiền rất hiếm khi cần nước, vì vậy bạn chỉ cần mỗi tuần tưới nước cho nó một lần. Nếu đến ngày tưới cây mà bạn vẫn thấy đất ẩm thì không cần tưới nữa bởi có thể những chiếc lá rụng xuống sẽ là nguồn cung cấp chất mùn và độ ẩm cho đất. Trong suốt mùa thu và mùa đông, bạn nên giảm lượng nước tưới xuống, chỉ cần 1-2 lần mỗi tháng là đủ.

Spurge – cây đại kích

Với hình ảnh những bông hoa đỏ rực, cây đại kích là một trong những loài cây được rất nhiều người yêu thích trên thế giới.

Trong suốt mùa xuân và mùa hè, bạn sẽ không cần tưới nước quá nhiều, bạn chỉ cần tưới nước vừa phải, chỉ khi thấy đất gần khô mới phải tưới. Còn vào mùa đông, bạn nên tưới khoảng 2-3 lần mỗi tháng. Với loài cây này, đất khô sẽ tốt hơn đất ướt.

Cây trầu bà (Hoàng tâm điệp)

Cây trầu bà hay còn gọi là cây hoàng tâm điệp cũng là loại cây rất dễ sống, không những thế nó còn giúp không khí trong nhà sạch hơn, trong lành hơn, vì vậy rất nhiều người chọn nó làm cây cảnh.

Trong suốt những tháng mùa xuân và mùa hè, bạn chỉ cần tưới nước 5-7 ngày một lần (nếu trồng cây ở nhiệt độ phòng). Còn vào mùa đông, bạn có thể kéo dài thời gian này ra, khoảng 7-10 ngày.

Lan bình rượu

Lan bình rượu với hình dáng khá lạ mắt, lại mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ nên rất nhiều gia đình chọn nó làm cây cảnh. Không những thế, cây lan này còn rất dễ sống, nó không cần đất quá ẩm mới có thể sống tốt.

Với cây lan bình rượu này bạn có thể tưới cây theo tháng, khoảng 20-30 ngày lại tưới cây một lần.

Cây lá bỏng (cây sống đời)

Cây lá bỏng (cây sống đời) có khả năng sinh sản sinh dưỡng bằng lá rất tốt, đây cũng là đặc điểm chung của nhóm Bryophyllum thuộc chi Kalanchoe. Cây mọng nước, lá mọc đối, phiến lá dày, hoa màu hồng hay đỏ. Lá dùng để đắp lên vết bỏng.

Cây sống đời dễ trồng, có thể trồng bằng cây con tách từ cây mẹ hoặc bằng lá cũng được. Với loài cây này, bạn sẽ không cần phải tưới nước quá nhiều vì nó không chịu được úng. Khoảng 2-3 ngày bạn nên tưới nước cho cây một lần nếu trong điều kiện phòng nhưng mỗi lần tưới chỉ nên tưới ít mà thôi. Thậm chí ngay cả khi bạn quên thì nó vẫn có thể sống tốt.

Podocarpus – Cây bụi

Cây bụi được rất nhiều người lựa chọn làm cây cảnh vì nó đẹp, tạo dáng bonsai nghệ thuật và còn rất dễ sống. Nó có thể sống trong nhà bạn tốt, y như khi nó sống ngoài trời vậy. Vào mùa hè bạn chỉ cần tưới nước vừa phải, mùa đông bạn thậm chí phải chăm sóc nó ít hơn.

Cây lưỡi hổ

Loài cây này có thể giữ nước ngay trong những chiếc lá của nó, đó cũng là lý do giải thích tại sao bạn không cần tưới nước cho nó quá nhiều. Dù bạn 1 tháng tưới nước cho nó một lần thì nó cũng không hề dễ bị khô héo.

Cây sen đá

Cây sen đá không những dễ sống mà nó còn sống tốt, sống khỏe mạnh, sinh sôi nhanh chóng mà không cần quá nhiều sự chăm sóc. Nếu mùa hè thời tiết kho hạn, bạn có thể sẽ phải tưới nước cho nó 1-2 lần mỗi tuần, tuy nhiên, nếu ở nhiệt độ phòng thì cứ 7-10 ngày mới phải tưới một lần. Điều quan trọng bạn nên làm đó là hãy quan sát đất, chỉ khi thấy nó khô bạn mới cần tưới nước mà thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Loại bỏ muỗi với 4 loại cây cảnh dễ trồng

Loại bỏ muỗi với 4 loại cây cảnh dễ trồng

Muỗi là loài côn trùng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại về sức khỏe, chúng không chỉ là vật trung gian truyền bệnh mà còn trực tiếp tạo nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu một vài loại cây quen thuộc nhằm phòng tránh muỗi nhé.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!