Loại bỏ muỗi với 4 loại cây cảnh dễ trồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muỗi là loài côn trùng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại về sức khỏe, chúng không chỉ là vật trung gian truyền bệnh mà còn trực tiếp tạo nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu một vài loại cây quen thuộc nhằm phòng tránh muỗi nhé.

Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới với đặc điểm nóng ẩm, nhiều ao hồ, sông suối… vô tình trở thành điều kiện lý tưởng để hình thành và phát triển sinh sôi cho loài muỗi.

Là loài vật có khả năng di chuyển rộng, muỗi là vật trung gian có thể mang theo mầm bệnh nguy hiểm ra xa khỏi vùng dịch đang được kiểm soát với tốc độ lây lan không thể lường trước được. Chính vì vậy, việc tự mình tìm ra những phương cách để xua đuổi chúng chính là một trong những cách phòng vệ tốt nhất cho bạn và cả gia đình.

Bạn có thể dùng các loại máy đuổi muỗi, vợt bắt muỗi… hay những đồ công nghệ chuyên dụng thông minh. Tuy nhiên, vẫn còn một cách đơn giản và hữu ích hơn, lại không tốn nhiều chi phí mà bạn nên thử, đó là sử dụng cây thảo dược.

  1. Cúc vạn thọNhững đóa cúc có đường kính lớn, màu vàng tươi không chỉ luôn rực rỡ khoe sắc dưới nắng mà còn tỏa ra mùi hương khiến côn trùng sợ hãi.

    Cúc vạn thọ có một mùi hương mạnh mẽ vô cùng đặc trưng mà loài muỗi rất sợ, bạn có thể dễ dàng nhận ra, ở mỗi nơi có cúc vạn thọ, ở đó không hề có muỗi bay quanh.

    Vì lẽ đó muốn xua đuổi muỗi và côn trùng gây hại bạn chỉ cần trồng vài chậu hoa cúc vạn thọ quanh vườn hoặc đặt ở bệ cửa sổ.

    Gốc cây cúc vạn thọ cảnh

     

  2. Cây sảTrong các loại thuốc bôi phòng tránh côn trùng, các nhà sản xuất thường sử dụng nguồn nguyên liệu chính có chết xuất từ sả. Nó có hương thơm khiến muỗi không thể xác định phương hướng cũng như mùi cơ thể con người.

    Mỗi cây cao tối đa từ 1.4 – 1.5m, mọc thành bụi, phân nhanh nhiều. Tùy vào nhu cầu trang trí và sử dụng mà bạn có thể cắt tỉa chúng thoải m

    Ngoài tác dụng đuổi muỗi, sả cũng là một trong những loại rau gia vị phổ biến và không thể thiếu ở nước ta, với tính linh hoạt khi kết hợp cùng nhiều món ăn.

    Cây sả trồng trong nhà
  3. Cây bạc hàLà loài cây thảo mộc đã có danh tiếng từ thời xa xưa với tính hữu dụng lớn: vừa có thể làm tăng hương vị đồ ăn thức uống, vừa có thể làm thuốc chữa bệnh, cũng đồng thời giúp xua đuổi các loài côn trùng.

    Không chỉ có tác dụng xua đuổi, với một lượng tinh dầu có tỉ lệ tiêu chuẩn, bạc hà cũng có thể dùng làm thuốc diệt côn trùng thân thiện với môi trường.

    Chậu cây bạc hà cảnh
  4. Cây sen cạnHoa sen cạn có rất nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Cánh sen cạn mỏng, nhỏ như từ giấy. Ngoài tác dụng trang trí, sen cạn còn được dùng như một loại nguyên liệu làm súp, sa lát của các đầu bếp Âu.

    Sen cạn có hương thơm nồng nên còn rất hữu ích khi được đặt trồng trước cửa ra vào, cửa sổ. Loài hoa này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của mọi loại côn trùng như ruồi, cánh cam, muỗi và các loại rệp.

    Chậu sen cạn treo

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và mua một số loại chậu cây trồng với kiểu dáng hết sức đa dạng tại đây.

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!