10 kinh nghiệm mua Android TV Box tốt, bền, không bị hớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn mua Android TV khiến không ít người băn khoăn. Bài viết dưới đây của websosanh.vn sẽ giải đáp 10 thắc mắc phổ biến của đa phần khách hàng trong việc chọn mua thiết bị này.

1. Android TV có những loại nào?

Đây có lẽ là thắc mắc phổ biến nhất của khách hàng khi lựa chọn mua Android Tivi. Thực tế,  TV chạy Android được chia ra thành nhiều loại mặc dù cùng chạy trên một hệ điều hành. Song không phải ai cũng biết điều này. Sau đây chúng tôi xin phép điểm lại một số loại TV Android trên thị trường hiện nay:

Tivi Android chạy trên hệ điều hành Android gốc. Đây là loại tivi đã được Google tối ưu dành riêng cho TV. Ưu điểm của loại TV này là tốc độ xử lý ổn, ít xảy ra lỗi; các thao tác rất mượt; độ tương thích của các ứng dụng đối với TV lên tới 100%;… Vì vậy mà giá thành của nó không hề rẻ nếu so với những đối thủ Android Tivi khác.

Android tivi Toshiba được điều khiển bởi hệ điều hành Android phiên bản dành cho điện thoại di động. Giao diện của loại này giống với điện thoại nên rất dễ sử dụng. Thế nhưng, một số ứng dụng, tính năng của nó lại không tương thích với TV. Do các ứng dụng này chỉ được tối ưu riêng cho điện thoại.

TV chạy trên nền tảng Android đã được các hãng sản xuất tối ưu hóa nên có những đặc trưng riêng. Tuy nhiên so với hai loại tivi hệ điều hành Android trên thì kho ứng dụng của nó ít phong phú, đa dạng. Song nếu dùng file apk cài đặt ứng dụng ngoài lại rất nhanh chóng. Các hãng sản xuất loại TV này có thể kể đến: Android TV LCD, Skyworth.

Có rất nhiều loại Android TV cho bạn lựa chọn
Có rất nhiều loại Android TV cho bạn lựa chọn

2. Android TV có những tính năng gì đặc biệt?

Đa phần người tiêu dùng khi chọn mua TV chạy Android đều quan tâm đến những tính năng nổi bật của nó. Theo đó, tùy vào hãng sản xuất Smart TV chạy Android sẽ có các ưu điểm vượt trội: tìm kiếm bằng giọng nói, chất lượng hình ảnh cao hơn khi so sánh với Android TV box, kho ứng dụng cập nhật liên tục,…

TV Android box với ứng dụng thông minh, mang lại nhiều trải nghiệm
TV Android box với ứng dụng thông minh, mang lại nhiều trải nghiệm

3. Nên chọn mua TV chạy Android hãng nào thì tốt?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có quá nhiều hãng Android tivi cạnh tranh khiến người tiêu dùng trở nên đau đầu khi không biết nên lựa chọn hãng nào mới tốt. Để đảm bảo không lâm vào tình trạng “tiền mất tật mang”, chúng tôi khuyên bạn nên “chọn mặt gửi vàng” ở những thương hiệu nổi tiếng như: Samsung TV, Toshiba TV, Sony TV, LCD TV,… Bạn có thể dựa vào loại Android TV mà các hãng này dùng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

4. Mua TV chạy Android kích thước màn hình như thế nào là hợp lý?

Giờ đây người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn kích thước màn hình của các TV chạy  Android tùy thuộc điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng. Nếu nhu cầu giải trí của bạn chỉ ở mức độ vừa phải thì có thể chọn kích thước màn hình vừa phải. Nếu bạn muốn có một góc nhìn rộng cho phép trải nghiệm tối đa, hãy chọn TV có kích thước màn hình lớn hơn.

Bạn có thể tùy chọn kích thước màn hình Android TV như ý muốn.
Bạn có thể tùy chọn kích thước màn hình Android TV như ý muốn.

Bạn cũng nên cân nhắc về yếu tố không gian khi lựa chọn mua tivi Android. Bạn muốn bày biện TV trong một diện tích nhỏ thì nên chọn TV có kích thước 32 inch. Hoặc bạn muốn đặt TV tại nơi có không gian rộng như phòng khách thì những TV có kích thước từ 55 inch trở lên sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

5.  Chọn độ phân giải HD, Full HD hay Ultra 4K?

Độ phân giải cũng là một vấn đề nan giải khiến không ít người bận tâm trước khi quyết định mua tivi điều hành Android. Bạn hãy dựa theo kích thước màn hình cũng như túi tiền của bản thân để đưa ra lựa chọn sáng suốt. Nếu TV có kích thước màn hình là 32 inch thì độ phân giải HD là vừa đủ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần độ phân giải Full HD hoặc Ultra 4K cho trải nghiệm tốt hơn khi kích thước màn hình lớn hơn 32 inch.

Tivi phù hợp với không gian có thể treo tường hoặc để bàn.
Tivi phù hợp với không gian có thể treo tường hoặc để bàn.

6. Chọn kiểu dáng cho Smart TV Android

Về kiểu dáng TV, bạn có thể chọn TV màn hình cong hay phẳng tùy vào sở thích và vị trí, không gian đặt TV. Với những TV màn hình cong sẽ thích hợp đặt trên bàn hơn so với treo trên tường. Tuy nhiên, nếu bạn chọn TV màn hình phẳng thì treo tường hoặc để bàn đều thích hợp.

Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn mua Android TV màn hình cong hoặc phẳng.
Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn mua Android TV màn hình cong hoặc phẳng. 

7. Cấu hình TV  bao nhiêu thì thích hợp?

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng khách hàng thì hiện nay các hãng Android TV tung ra thị trường những sản phẩm từ cấu hình thấp đến cao với những mức giá khác nhau. Những sản phẩm cấu hình cao luôn có mức giá thành chênh lệch khá nhiều so với các sản phẩm hiệu năng kém hơn. Vì vậy, nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là lướt web, xem phim,.. thì nên chọn những sản phẩm có cấu hình vừa phải.

8. Giá cả và khuyến mãi

Giá cả và các chương trình khuyến mãi của các hãng sản xuất luôn thu hút sự quan tâm không nhỏ của khách hàng. Bạn nên theo dõi sát sao các chương trình khuyến mãi của các thương hiệu mình quan tâm rồi dựa vào kinh tế của bản thân để có quyết định sáng suốt.

9. Chế độ bảo hành có tốt không?

Một trong những vấn đề khiến khách hàng băn khoăn nhất là về chế độ bảo hành TV của các hãng. Bạn có thể tham khảo chế độ bảo hành hấp dẫn đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, Sony,… để an tâm khi chọn mua TV.

10. Nên mua TV chính hãng ở đâu mới an tâm?

Bạn nên mua smart TV chạy Android ở những nơi uy tín, gây dựng được niềm tin với người tiêu dùng. Hoặc bạn có thể tìm mua TV tại website websosanh.vn.  Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về 10 điều thắc mắc phổ biến của khách hàng khi lựa chọn mua Android tivi. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cẩm nang toàn tập về sản phẩm Android tv box

Cẩm nang toàn tập về sản phẩm Android tv box

Android TV Box hiện đang trở thành một xu thế mới, đón đầu công nghệ tích hợp giải trí đa phương tiện. Một chiếc TV bình thường khi kết nối Android TV Box nhanh chóng biến thành một chiếc TV thông minh vượt trội, giúp gia đình bạn có thể tận hưởng được những khoảnh khắc giải trí vô cùng tuyệt vời.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!