Nên mua android tivi box nào trong 3 loại phổ biến sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn mua một loại đầu phát giải trí cho gia đình? Thiết bị có kích thước nhỏ gọn mà mang lại nhiều tiện ích giải trí như phim ảnh, nghe nhạc, thậm chí hát karaoke chỉ có thể gọi tên Tivi Box. Thế nhưng, người dùng nên mua android tivi box nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết cụ thể dưới đây

1. Phân loại Android box tivi

Android TV Box là gì, gồm những ứng dụng nào? Đây là một thiết bị được kết nối với tivi của bạn, hỗ trợ các chức năng giải trí như xem phim, nghe nhạc hay sử dụng các ứng dụng qua mạng Internet. Tivi box được kết nối thông qua cổng HDMI. Tivi box hiện có đa dạng các loại do đó người dùng không biết nên mua android TV box loại nào tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn thiết bị tivi thông minh có thể giúp người dùng giải trí từ xem phim nghe nhạc hay lướt web tuy nhiên mức giá mà người dùng phải bỏ ra cho tivi thông minh là vô cùng lớn. Do đó, tivi box ra đời và giải quyết toàn bộ những khó khăn này của người dùng và có thể biến tivi bình thường thành tivi thông minh. Vậy người dùng nên mua loại android TV box nào và nếu mua tivi box cao cấp chính hãng thì sẽ có những loại nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể nhất về tivi box.

Tivi box là tivi có dạng như thế nàoTivi box là tivi có dạng như thế nào? (Nguồn: Internet)

Hiện tại, có thể chia tivi box thành 3 loại đơn giản và dễ dàng nhất bao gồm đầu phát của các hãng truyền hình, đầu phát phim chuyên dụng và đầu phát sử dụng hệ điều hành Android.

  • Đầu phát truyền hình kỹ thuật số

Đây là loại đầu có chức năng xem truyền hình của một số nhà cung cấp khi lắp đặt truyền hình, thường được cấp miễn phí theo gói cước. Do vậy việc lựa chọn đầu phát không quan trọng bằng việc chọn nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, cạnh những chức năng xem truyền hình kỹ thuật số thì loại đầu phát này thường ít có các chức năng khác. Do vậy, khi người dùng băn khoăn nên mua Android tivi box nào thì loại đầu phát này có khá nhiều khuyết điểm.

  • Đầu phát phim truyền hình tích hợp  

Tivi box truyền hình tích hợp tiêu biểu là sản phẩm FPT Play box chính hãng thường là của đơn vị cung cấp dịch vụ phát hành, sử dụng độc lập với dịch vụ truyền hình, dựa vào internet để cung cấp nội dung, và thu phí theo gói cước, ngoài ra tích hợp thêm 1 số tính năng giải trí, lướt web. Do đó, người dùng khi tìm hiểu nên mua android tivi box nào thì người dùng nên  tìm hiểu chi tiết về loại đầu phát này. Đầu phát này thường có ngoại hình ấn tượng, và đáp ứng tốt nhất chức năng phát phim trong các loại TV Box. Mức giá mà loại đầu phát này đưa ra cũng đa dạng dao động từ 2 đến 6 triệu đồng. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lo lắng nên mua android tivi box nào khi tìm hiểu về dòng tivi này.

  • Đầu phát Android

Android Tivi box là xu thế mới, tích hợp mọi công nghệ giải trí đa phương tiện. Bên ngoài, là một hộp tivi có chứa hệ điều hành Android, hoạt động như 1 thiết bị Android, sở hữu kho ứng dụng đa dạng tùy biến cao, tích hợp nhiều dịch vụ miễn phí.

Tivi box có ưu nhược điểm nào?Tivi box có ưu nhược điểm nào? (Nguồn: Internet)

Người dùng nên mua android TV box loại nào tốt thì đầu phát Android là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là loại đầu phát sử dụng hệ điều hành Android có khả năng tùy biến và sử dụng được nhiều ứng dụng.

2. So sánh ưu và nhược điểm của các loại box tivi

Với 3 loại tivi Android đang hiện hành kể trên thì mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng và có lợi thế riêng. Khi người dùng tìm hiểu mua Android tivi box nào thì phần ưu nhược này vô cùng quan trọng.

  • Đầu phát truyền hình kỹ thuật số

Đầu tiên, loại đầu này có chức năng xem truyền hình của một số nhà cung cấp khi lắp đặt truyền hình, có ưu điểm là được miễn phí theo gói cước. Tuy nhiên, dòng đầu phát kỹ thuật số thì đầu phát truyền hình kỹ thuật số chỉ được cung cấp cùng gói dịch vụ truyền hình, và không có nhiều tính năng sử dụng. Do đó, khi phân vân nên mua Android TV box loại nào là tốt thì nhiều người khá băn khoăn với thiết bị truyền hình kỹ thuật số này.

  • Đầu phát phim truyền hình tích hợp  

Đối với dòng đầu phát truyền hình tích hợp thì ưu điểm của chúng chính là có kích thước ngang quyển sổ, có cổng kết nối đa dạng có thể kết nối tới Internet qua cổng LAN.

Tivi box có bao loại khác nhauTivi box có bao loại khác nhau (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, khi người dùng băn khoăn nên mua android tivi box nào thì loại đầu phát này phải tùy máy mới có có WiFi, có khả năng xem phim online qua các dịch vụ. Thêm vào đó, phần mềm điều khiển của đầu phát do nhà sản xuất điều chỉnh. Người dùng khó khăn trong việc tự điều chỉnh. Chỉ đáp ứng được các chức năng giải trí và các kết nối cơ bản mà thôi.

  • Đầu phát Android

Đầu phát này còn có 2 dạng là Android stick (như chiếc USB) và Android box (to ngang đầu phát ở trên). Câu hỏi người dùng nên mua loại android TV box nào thì câu trả lời chính là Android tivi bởi chúng có ưu điểm lớn là có khả năng tùy biến cao và ứng dụng nhiều. Loại Android stick có ưu điểm nhỏ gọn, giá rẻ hơn, tuy nhiên chức năng và cổng kết nối hạn chế. Trong khi Android box có nhiều kết nối hơn, dễ dàng kết nối với dàn âm thanh trong gia đình.

Với những thông tin cụ thể và chi tiết trên chắc hẳn sẽ bật mí cho bạn những bí kíp nên mua android tivi box nào? Mong rằng, bài viết này sẽ giúp ích được cho người dùng khi tìm hiểu tivi box – một thiết bị hỗ trợ các tính năng giải trí hữu ích cho gia đình

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA là một sản phẩm công nghệ đỉnh cao, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động chưa từng có. Với độ phân giải 8K vượt trội, công nghệ NanoCell tiên tiến và nhiều tính năng thông minh, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ nâng tầm không gian giải trí tại gia của bạn.
Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C là một tuyệt tác công nghệ mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Với màn hình khổng lồ 98 inch, công nghệ QLED tiên tiến và hệ thống âm thanh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn biến phòng khách của bạn thành một rạp chiếu phim tại gia đẳng cấp.