10 kinh nghiệm mua lò nướng đa năng mà giá lại hời nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những ai đam mê nấu ăn, một chiếc lò nướng hẳn là thiết bị mà các bạn luôn mong muốn có được trong gian bếp của mình. Tuy nhiên việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp không phải chuyện đơn giản. Tham khảo những kinh nghiệm mua lò nướng hay ngay sau đây.

1. Lựa chọn công suất nướng phù hợp

Kinh nghiệm mua lò nướng đầu tiên bạn cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm vừa tốt vừa bền chính là công suất. Trên thực tế, lò nướng công suất càng cao thì lượng nhiệt tỏa ra càng nhiều giúp thức ăn nhanh chín, màu sắc bắt mắt.

Ngược lại, những lò có công suất quá nhỏ thì nướng lâu chín và thời gian nướng bị kéo dài, thực phẩm sẽ không được ngon như mong đợi. Thêm vào đó việc lò nướng hoạt động ở công suất tối đa liên tục trong nhiều giờ sẽ làm giảm tuổi thọ, giảm độ bền. Vì vậy, cân nhắc về công suất là điều đầu tiên cần lưu ý trong kinh nghiệm chọn mua lò nướng.

 Kinh nghiệm mua lò nướng loại tốt nhất Kinh nghiệm mua lò nướng loại tốt nhất (Nguồn: mama.vn)

2. Lựa chọn với dung tích phù hợp

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như khối lượng thực phẩm mà bạn mong muốn cho mỗi lần nướng để quyết định dùng dung tích nào cho phù hợp. Nếu gia đình bạn không có nhu cầu nướng nhiều thì các loại lò nướng có dung tích nhỏ dưới 30 lít sẽ phù hợp hơn.

Nếu gia đình có nhiều người hay sức ăn của mỗi thành viên trong gia đình lớn bạn có thể chọn loại lớn từ 40-50 lít. Thông thường các loại lò đều có dung tích khoảng 25-50 lít, tùy theo nhu cầu của gia đình bạn mà chọn dung tích phù hợp sao cho thực phẩm được chín đều và không mất thời gian, tiết kiệm điện.

3. Các chức năng, tính năng đi kèm của lò nướng

Chế độ nướng: hãy xem chiếc lò nướng mà bạn chọn có bao nhiêu chế độ nướng và đó là những chế độ gì có phù hợp cho nhu cầu của gia đình bạn hay không.

Đối lưu là việc lò nướng chọn có quạt hay không có quạt. Thông thường, giá của loại lò có quạt cao hơn lò không có quạt. Lò có quạt thì thường làm thực phẩm chín đều và ngon miệng hơn do không khí bên trong lò nướng được đối lưu, tuần hoàn.

Lò nướng hấp: các lò nướng hiện đại tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm trong đó có chức năng hấp. Bạn cũng nên quan tâm đến chức năng này để cách chế biến món ăn của bạn thêm phần phong phú hơn.

Có đèn hay không có đèn ảnh hưởng trực tiếp đến người đầu bếp. Việc trang bị đèn cho lò nướng giúp các đầu bếp quan sát và có thể can thiệp món ăn lúc cần thiết.

Chuông báo: việc báo chuông mỗi khi kết thúc chu trình nướng là điều cơ bản và rất tiện lợi, giúp cho người đầu bếp sau khi cài đặt chế độ nướng có thể yên tâm làm việc khác chờ khi chuông báo là có thể ra lấy thành phẩm của mình mà không phải đứng chờ.

4. Chất liệu và công nghệ thanh đốt lò nướng

Lò nướng có cấu tạo 4 thanh kim loại gắn bên trong gọi là thanh điện trở, thông thường là hai thanh ở trên và hai thanh ở dưới tùy từng dòng lò. Khi bật lò nướng, những thanh điện trở này sẽ được nung nóng tới nhiệt độ được cài đặt sẵn, tỏa nhiệt để làm chín thực phẩm bên trong lò. Việc lựa chọn chất liệu và công nghệ thanh đốt liên quan đến tuổi thọ, độ bền và công suất của máy, đây cũng là kinh nghiệm mua lò nướng hay bạn cần quan tâm.

Lò nướng âm tủ đa chức năng dễ sử dụngLò nướng âm tủ đa chức năng dễ sử dụng (Nguồn: nguyenkimmall.com)

5. Tìm hiểu về các loại lò nướng hiện nay

Hiện nay trên thị trường phổ biến 3 loại lò nướng: lò nướng âm tủ, lò nướng thùng, lò nướng thủy tinh

Lò nướng âm tủ: có kích thước lớn, nhiệt độ ổn định, công suất lớn nên nướng được nhiều thực phẩm và ngon hơn. Đây là sản phẩm dành cho những ai muốn sở hữu lò có thể nướng bánh ngọt, bánh mì. Tuy nhiên, giá thành lò này khá cao và cần không gian rộng rãi để đặt cố định lò.

Lò nướng thùng: phổ biến ở các gia đình và được bày bán ở mọi siêu thị điện máy. Dung tích trung bình từ 25 – 50 lít, dễ di chuyển, giá thành rẻ nhưng nhiệt độ không ổn định bằng lò âm tủ.

Lò nướng thủy tinh: thường được thiết kế dạng nồi với chất liệu thủy tinh chịu nhiệt, công nghệ nướng được sử dụng là đèn Halogen, một số lò có lắp quạt đối lưu nhằm mục đích tăng hiệu suất nướng thực phẩm chín vàng đều hơn.

6. Thương hiệu lò nướng chất lượng

Bất cứ một sản phẩm nào việc lựa chọn thương hiệu có tên tuổi, uy tín trên thị trường là việc cần thiết để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Việc lựa chọn thương hiệu tốt thường đi kèm với chất lượng ổn định, chế độ bảo hành tốt, chế độ khuyến mãi, hậu mãi tốt.

Một số cái tên bạn có thể tham khảo trong bài viết tổng hợp kinh nghiệm mua lò nướng này là Lò nướng cao cấp thương hiệu Bosch, sản phẩm lò nướng Goldsun hay Lò nướng điện Sanyo,

Lò nướng thùng nhỏ gọn phù hợp không gian hẹpLò nướng thùng nhỏ gọn phù hợp không gian hẹp (Nguồn: nguyenkimmall.com)

7. Chất liệu vỏ và thiết kế, màu sắc của lò nướng

Bạn cần quan tâm đến chất liệu vỏ, thiết kế và màu sắc của lò nướng vì nó liên quan đến độ bền và mỹ quan trong không gian ngôi nhà của bạn. Sẽ không thích hợp nếu một chiếc lò có thiết kế quá hiện đại, màu sắc bắt mắt lại được đặt trong không gian cổ điển, lãng mạn.

8. Các phụ kiện đi kèm có đáp ứng đủ nhu cầu

Hãy xem các phụ kiện đi kèm sản phẩm liệu có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn? Nếu cần bạn phải mua thêm các đồ dùng thiết bị nhà bếp cao cấp, chính hãng khác để bổ sung thì nên lên danh sách đó là sản phẩm gì và có tốn nhiều chi phí hay không?

9. Lựa chọn mức giá tốt nhất theo các tiêu chí trên

Sau tất cả những tiêu chí nêu trên, việc lựa chọn giá luôn là điều tất yếu khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Do đó, cần phải tìm hiểu kỹ địa chỉ uy tín, bán các sản phẩm chính hãng để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

10. Chất lượng hậu mãi, bảo hành có dễ dàng nhanh chóng

Bạn cần tham khảo nơi bảo hành, chính sách đổi trả, kiểm tra sản phẩm trước khi mua để đề phòng những sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng. Việc lựa chọn nơi bảo hành cũng là một kinh nghiệm mua lò nướng chính hãng dung tích phù hợp vì sẽ rất dễ dàng cho bạn khi cần đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên. Bạn có thể đem sản phẩm đến nơi bảo hành hoặc nhờ sự trợ giúp tại nhà.

Hệ thống lò nướng thông minh gia đình Hệ thống lò nướng thông minh gia đình (Nguồn: slatic.net)

Trên đây là 10 kinh nghiệm mua lò nướng bỏ túi cho bạn, hãy chia sẻ ngay với bạn bè của mình để cùng để chọn mua lò nướng tốt với mức giá phải chăng.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!