10 Kinh nghiệm mua tivi mới chất lượng cho người không rành công nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết giúp bạn có được những kinh nghiệm trong việc chọn mua tivi nhằm giúp bạn chọn được mẫu tivi phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của mình.

Có thể thấy rằng công nghệ đang ngày càng phát triển, các thiết bị điện tử cung cấp những chức năng vượt qua cả nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên sự phát triển vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, ngược lại còn có nhiều đột phá về nhiều mặt. Người tiêu dùng cũng có nhu cầu cập nhật xu hướng công nghệ nên luôn muốn thay đổi các thiết bị điện tử.

Theo đó, nhiều mẫu tivi mới ra đời cũng mang những đột phá mạnh mẽ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên rất nhiều người dùng bị rối khi gặp các cụm từ Smart TV, Internet TV, Tivi Oled, 4K, Full HD, HRD,… Nhu cầu mua sắm tivi của người tiêu dùng cũng tăng đáng kể khi có các sự kiện thể thao lớn của thế giới diễn ra như World Cup, Euro,… Hãy cùng tìm hiểu để biết bạn nên quan tâm đến những tiêu chí gì khi chọn mua một chiếc tivi mới nhé.

1. Xác định ngưỡng tài chính mà bạn bỏ ra để rinh một chiếc tivi mới về nhà

Nếu bạn là người có điều kiện dư dả thì có thể bỏ qua bước này. Tuy nhiên, đại đa số chúng ta chỉ có một số tiền nhất định mà thôi. Vậy nên hãy xác định số tiền bạn có thể chi trả để mang một chiếc tivi mua mới về nhà.

Việc xác định khoảng tiền sẽ giúp bạn lựa chọn được hãng phù hợp với tiêu chí đặt ra, ngoài ra còn để tránh trường hợp bạn “chi lố” khoản tiền có thể bỏ ra của bạn.

2. Xác định nhu cầu sử dụng

Sau đây là một vài câu hỏi gợi ý để bạn có thể xác định nhu cầu sử dụng nhằm đưa ra lựa chọn phù hợp:

  • Bạn mua tivi để xem gì? Xem truyền hình, xem bóng đá, xem phim chiếu rạp hay lướt web, xem youtube hay tất cả các mục đích trên? Tiêu chí này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại tivi phù hợp với mục đích.
  • Bạn xem cả gia đình hay chỉ một hoặc 2 người? Điều này giúp bạn lựa chọn kiểu dáng tivi màn hình cong hay phẳng cho phù hợp.
  • Bạn đặt tivi ở đâu? Xác định vị trí sẽ giúp bạn chọn được kích thước phù hợp như đặt trong phòng ngủ, phòng khách, hay không gian lớn.
  • Bạn mong muốn trải nghiệm điều gì ở một chiếc tivi mới? Màn hình cong độc đáo hay hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực, âm thanh sống động hay đơn giản chỉ là phương tiện để gia đình bạn có những giờ phút thư giãn bên nhau? Điều này có thể giúp bạn chọn được mẫu tivi phù hợp, hãng phù hợp và cả những thiết bị đi kèm.
Các mẫu tivi mang lại ngày càng nhiều trải nghiệm
Các mẫu tivi mang lại ngày càng nhiều trải nghiệm

3. Chọn nơi mua những chiếc tivi đảm bảo

Hiện nay các thiết bị điện tử, bao gồm cả tivi được bày bán rất nhiều với nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm và lựa chọn. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Các trung tâm mua sắm điện máy: Vinpro, Nguyễn Kim, Điện máy xanh…
  • Các cửa hàng chính hãng của các thương hiệu: LG, Sony, Samsung, Toshiba, TCL,…
  • Các cửa hàng đại lý.
  • Mua hàng online thông qua các website uy tín: websosanh.vn

4. Chọn loại tivi phù hợp

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng và khoản tiền mà bạn có thể bỏ ra để có một chiếc tivi mua mới, bạn có thể chọn cho mình mẫu tivi phù hợp dựa trên những tiêu chí sau:

  • Kích thước màn hình: màn hình tivi không phải cứ to thì mới đẹp. Trên thực tế, bạn nên chọn kích thước phù hợp với không gian nơi bạn đặt chiếc tivi đó. Một mẹo nhỏ cho bạn là khoảng cách từ mắt đến tivi tối thiểu gấp 3 lần chiều cao tivi.
  • Độ phân giải màn hình 4K hay HD: hiện nay, do nhu cầu trải nghiệm của người dùng ngày càng lớn nên việc chọn một chiếc tivi màn hình 4K (3840×2160 pixel) là cần thiết. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều nếu muốn lướt web, xem youtube hay các bộ phim bom tấn trên chính chiếc tivi của mình. Tuy nhiên giá thành của những mẫu tivi này còn khá cao, vì vậy nếu không đủ khả năng, bạn có thể chọn những mẫu tivi có độ phân giải màn hình Full HD phổ biến hiện nay. Không nên mua những loại tivi có độ phân giải dưới 1080p.
  • Kiểu dáng màn hình tivi: rất nhiều thương hiệu hiện nay đã tung ra mẫu tivi màn hình cong của riêng mình. Tuy nhiên màn hình cong chưa hẳn đã đẹp. Nó mang tính thẩm mĩ nhiều hơn là trải nghiệm. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi chọn mua màn hình cong hay phẳng.

Smart tivi: hầu hết các mẫu tivi trên thị trường hiện nay đều là smart tivi. Đây không phải là điều quá xa xỉ. Chính vì vậy bạn không cần quá chú trọng cụm từ này. Độ tương phản màu sắc, tương phản động: hãy tin vào mắt bạn, đừng tin vào các con số kĩ thuật.

Thị trường ngày càng đa dạng các loại tivi
Thị trường ngày càng đa dạng các loại tivi

5. Lựa chọn các hãng nổi tiếng

Nếu ưa thích các hàng Nhật Bản bạn có thể chọn thương hiệu tivi Sony, Toshiba, Sharp, Panasonic. Các thương hiệu của Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng như: LG, Samsung. Ngoài ra còn có TCL – thương hiệu lớn của Trung Quốc, Skyworth.

Các thương hiệu tivi nổi tiếng trên thị trường
Các thương hiệu tivi nổi tiếng trên thị trường

6. Chú ý tới điều khoản bảo hành

Các thiết bị điện tử nói chung và tivi nói riêng đều rất dễ xảy ra sự cố, và không phải ai cũng có hiểu biết về chúng để khắc phục. Chính vì vậy các điều khoản bảo hành sau khi mua tivi cũng là yếu tố rất quan trọng. Bạn nên cân nhắc các thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành tốt, nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo tuổi thọ tivi mới của bạn.

7. Cập nhật xu thế tương lai

Nếu bạn chọn mua bất cứ loại tivi mới nào tại thời điểm này, hãy tìm hiểu xu thế các loại tivi trong tương lai để tránh bị “lỗi thời”. Trong tương lai, màn hình 4K sẽ là loại tivi phổ biến, chiếm ưu thế hơn thị trường bởi độ sắc nét cao, mang lại trải nghiệm sống động cho người dùng. Hơn nữa, giá thành của tivi màn hình 4K ngày càng giảm.

Tivi màn hình 4K là xu thế trong tương lai
Tivi màn hình 4K là xu thế trong tương lai

Tuy nhiên, khi chọn mua tivi màn hình 4K, bạn nên hỏi về khả năng tương thích HDCP. Ngoài ra, công nghệ HDR cũng đang được tích hợp nhiều trên các mẫu tivi mới. Vì vậy nếu có thể, hãy chọn mua một mẫu tivi có hỗ trợ HDR.

8. Các thông số kỹ thuật cần quan tâm

Ngoài các tiêu chí cơ bản đã kể trên để chọn mua một chiếc tivi, bạn nên tìm hiểu thêm một vài thông số kỹ thuật sau:

  • Cổng HDMI: nên chọn loại tivi có ít nhất 2 cổng HDMI để hỗ trợ kết nối các thiết bị khác khi cần thiết.
  • Tivi LCD, LED-LCD, OLED: đây là ký hiệu các loại công nghệ màn hình tivi. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của bạn. Độ sáng và độ tương phản màu sắc cũng tăng dần từ LCD, LED-LCD đến OLED. Chính vì vậy giá thành cũng tăng theo từng loại.
Màn hình OLED cho màu sắc nổi bật hơn.
Màn hình OLED cho màu sắc nổi bật hơn.

9. Lên danh sách các thiết bị đi kèm

Một dàn loa đi kèm với chiếc tivi mới của bạn là điều cần thiết. Vì các mẫu tivi trên thị trường hiện nay đều có âm thanh không thực sự tốt do phải làm mỏng màn hình. Hãy bổ sung dàn loa vào kế hoạch mua sắm tivi mới của mình để trải nghiệm được tuyệt vời nhất.

Bộ loa đi cùng tivi mới.
Bộ loa đi cùng tivi mới.

10. Tham khảo bảng giá của một số mẫu tivi phổ biến

Dưới đây là một số mẫu tivi phổ biến được nhiều người dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Bạn có thể tham khảo để chọn được mẫu tivi ưng ý và phù hợp nhất.

Mẫu Tivi Mức giá
Tivi LED Full HD Sharp 50 inch 9.900.000đ
Smart TV Full HD Samsung 43 inch 8.990.000đ
Internet Tivi Full HD Sony 40 inch 8.590.000đ
Internet Tivi Full HD Sony 48 inch 11.900.000đ
Internet Tivi LED Sony 32 inch 6.990.000đ
Smart Tivi 4K Samsung 49 inch 13.590.000đ
Smart Tivi Full HD LG 55 inch 15.100.000đ
Smart Tivi 4K UHD Toshiba 49 inch 9.190.000đ
Smart Tivi 4K Sony 55 inch 17.900.000đ
Smart Tivi 4K Panasonic 43 inch 10.149.000đ
Android Tivi 4K HDR Sony 55 inch 46.990.000đ
Smart Tivi UHD Samsung 43 inch 11.299.000đ
Smart Tivi 4K Samsung 55 inch 15.790.000đ
Tivi LED Full HD Sharp 50 inch 8.599.000đ
Android Tivi 4K UHD Sony 65 inch 45.990.000đ
Internet Tivi LED Full HD Sony 49 inch 13.499.000đ
Smart Tivi Full HD Panasonic 49 inch 11.349.000đ
Smart Tivi Ultra HD LG 49 inch 19.900.000đ
Smart Tivi 4K Super UHD LG 86 inch 150.699.000đ

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90: Siêu phẩm giải trí tại gia với trải nghiệm tuyệt vời!

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90: Siêu phẩm giải trí tại gia với trải nghiệm tuyệt vời!

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90 hứa hẹn sẽ tạo nên một bước đột phá trong thế giới giải trí tại nhà. Với thiết kế nổi bật, công nghệ tái tạo hình ảnh chân thật cùng âm thanh sống động, chiếc tivi 85 inch này chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn trong không gian giải trí của gia đình bạn.