10 loài hoa nên và không nên dùng để chưng bàn thờ ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xuân về, các gia đình lại tìm mua những bó hoa chưng bàn thờ ngày Tết. Cùng nhau tìm hiểu những loài hoa nên và không nên dùng để chưng bàn thờ nhé!

Vào mỗi dịp lễ Tết, trên bàn thờ người Việt không thể nào thiếu đi các bó hoa. Chọn loài hoa chưng bàn thờ ngày Tết nào mang nhiều ý nghĩa, không phạm tối kỵ sẽ là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm mỗi khi dịp Tết đến xuân về. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. 5 loài hoa chưng bàn thờ ngày Tết ý nghĩa

1.1. Hoa cúc vàng chưng bàn thờ dịp Tết

Khi chọn mua hoa để cắm trên bàn thờ ngày Tết, bạn không thể bỏ qua những bông hoa cúc vàng. Hoa cúc vàng biểu tượng cho tài lộc phúc khí cho nên xưa nay đã không còn quá xa lạ trên ban thờ người dân Việt Nam cứ mỗi độ Tết đến.

Hoa cúc nên được cắm trên bàn thờ dịp Tết
Hoa cúc nên được cắm trên bàn thờ dịp Tết

Đây là một trong các loại hoa chưng bàn thờ ngày Tết nên chọn cho gia đình bạn đem đến những điều tốt đẹp cho gia đình gia chủ dịp đầu năm xuân về. Thay vì dùng loại hoa thật thì bạn cũng có thể lựa chọn các loại cây hoa giả trang trí để tăng tuổi thọ sử dụng lâu dài.

1.2. Hoa lay ơn (huệ ta)

Hoa lay ơn với nhiều màu đỏ, trắng, vàng… sẽ là sự lựa chọn quen thuộc cho bàn thờ của gia đình bạn ngày Tết. Hoa lay ơn có vẻ đẹp thanh nhã, mùi thơm dịu nhẹ tạo sự trang nghiêm trên bàn thờ nhà bạn. Chính vì vậy đây sẽ là loài hoa nên chưng trên bàn thờ của gia đình bạn mỗi dịp Tết về đem lại cho gia đình bạn một năm mới may mắn bình an.

1.3. Hoa đào

Tết của miền Bắc luôn được gắn với hình ảnh của những cành đào với sắc màu tươi thắm trong tiết trời se lạnh. Với màu sắc nhẹ nhàng, đem lại khí xuân trong năm mới, hoa đào kết hợp cùng với những món đồ trang trí đẹp mắt, thiết kế tinh xảo sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bàn thờ mỗi gia đình dịp lễ Tết đem đến một khởi sắc tốt đẹp cho gia đình bạn vào dịp xuân đến.

Hoa đào
Hoa đào

1.4. Hoa mai

Nếu hoa đào là hình ảnh gắn liền với xuân miền Bắc thì hoa mai lại là nét đặc trưng của của xứ miền Nam. Loài hoa chỉ nở rộ vào mùa xuân, Mai có sắc vàng quý phái, biểu trưng cho phú quý tài lộc dồi dào, hoa mai vàng sẽ đem đến cho gia đình bạn một ngày đầu năm hứng khởi. Đây là không chỉ là hoa chưng bàn thờ ngày Tết mà có thể chưng ngoài sân vườn, phòng khách để khách tham quan có thể chiêm ngưỡng

1.5. Hoa hồng đỏ

Được mệnh danh là vương nữ của các loài hoa, hoa hồng đỏ nở quanh năm biểu trưng cho sự vĩnh cữu hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa, và tình cảm gia đình. Tuy nhiên bạn nên chọn màu hoa hồng đỏ tươi và không nên xen kẽ với nhiều loại hoa khác trên bàn thờ để bày tỏ lòng tôn kính.

2. 5 loài hoa kiêng kị không cắm trên bàn thờ

2.1. Cúc vạn thọ

Nếu hoa cúc vàng phía trên là tượng trưng cho tài lộc và phúc khí thì ngược lại, cúc vạn thọ là điều tối kỵ bởi mùi hôi, nồng không nên bày trên bàn thờ vào dịp đầu năm. Bạn nên bày những loại hoa có hương dịu nhẹ thể hiện lòng thành kính với gia tiên. Đó là lý do mà hoa cúc vạn thọ không nằm trong danh sách các loại hoa chưng bàn thờ ngày Tết cho gia đình bạn.

Cúc vạn thọ
Cúc vạn thọ

2.2. Hoa sứ, hoa nhài

Hoa sứ và hoa nhài tuy có màu trắng tinh khôi hương thơm quyến rũ nhưng lại không nên chưng trên bàn thờ vào dịp lễ Tết vì nó biểu trưng cho tình yêu trai gái thiếu đi sự trang nghiêm và đứng đắn cần thiết. Vì vậy, bạn không nên chọn hoa sứ và hoa nhài để trưng trên bàn thờ ông bà gia tiên mỗi dịp đầu năm xuân về.

2.3. Hoa ly

Hoa ly tuy có vẻ đẹp kiêu sa nhưng tên gọi lại không phù hợp vì có chữ “Ly” mang ý nghĩa không tốt là sự ly biệt, ly tán nên sẽ không bày loài hoa này trên bàn thờ dịp Tết để tránh những điều không may mắn với gia đình bạn. Người ta tin rằng, nếu chưng hoa ly sẽ làm gia đình bị lâm vào cảnh chia ly, ly tán.

Hoa ly
Hoa ly

2.4. Hoa phù dung

Hoa phù dung với đặc trưng chóng nở nhanh tàn lại có khả năng thay đổi sắc độ theo thời điểm trong ngày: từ trắng sang hồng đỏ sậm chuyển sang màu đen lụi tàn. Đây là điều không tốt, chính vì thế nó trở thành một trong số những loài hoa bị kiêng kị trưng bày trên bàn thờ dịp Tết. Đây không phải là một loài  hoa chưng bàn thờ ngày Tết.

2.5.  Hoa phong lan

Hoa phong lan rất đẹp nhưng chỉ phù hợp để trang trí không gian nhà bạn như phòng khách, tường rào, ban công, ngoài vườn, Tuy nhiên chữ “Phong” lại thể hiện sự phong tình và rất phóng đãng, không phù hợp, tôn nghiêm dâng lên gia tiên, thờ phượng vào dịp đầu năm Tết đến. Vì thế, bạn chỉ nên chọn hoa phong lan để trang trí tránh dùng dâng cúng trên bàn thờ nhé.

Ở trên đây là những loài hoa chưng bàn thờ ngày Tết mà Websosanh muốn gợi ý cho bạn cũng như các loại hoa cần kiêng kỵ bày trên bàn thờ dịp Tết. Chúc các bạn có một năm mới thật bình an và hạnh phúc.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!