10 loại sữa cho trẻ táo bón hệ tiêu hóa kém ngon bổ nhiều chất xơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn sữa cho trẻ táo bón không hề dễ khi hệ tiêu hóa non nớt của bé còn chưa hoàn chỉnh. Bí quyết chọn sữa giúp trẻ dễ tiêu hóa và top 10 loại sữa được chuyên gia khuyên dùng cho trẻ táo bón dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Sữa mẹ là nguồn sống hoàn hảo cho trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời. Việc dùng thêm những thực phẩm bổ sung từ 06 tháng tuổi song song với sữa mẹ cần được tìm hiểu kỹ lưỡng. Bài viết sau sẽ cung cấp thêm thông tin về những loại thức ăn bổ sung cho trẻ có hệ tiêu hóa không tốt để  mẹ có những quyết định tốt nhất.

1. Cách chọn sữa giúp bé không bị táo bón

1.1. Chọn sữa sử dụng đường trẻ dễ tiêu hóa như đường Lactose

Hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hết nên trẻ bú mẹ sẽ dung nạp tốt nhất và ít rối loạn tiêu hóa. Khi trẻ lớn hơn một chút hoặc mẹ thiếu sữa bắt buộc phải dặm thêm sữa công thức, mẹ nên chọn loại sữa có thành phần đường dễ tiêu hóa như đường Lactose. Để giúp bé làm quen với loại sữa mới, mẹ có thể tập cho bé uống lượng sữa nhỏ và tăng dần lên khi cơ thể bé đã có dấu hiệu thích nghi.

1.2. Chọn sữa có hệ chất xơ là GOS và FOS

Trong thành phần của 8 loại sữa mát cho trẻ táo bón, tiêu hóa kém đều có điểm chung là chứa nhiều chất xơ. Sở dĩ vậy vì thành phần này luôn là chất cần thiết trong hầu hết các giai đoạn phát triển của cơ thể con người. Chất xơ thường được bổ sung vào trong sữa của trẻ chủ yếu là Galacto – Oligosaccharides hay gọi tắt là GOS. Chúng có công dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa nhờ những vi khuẩn có lợi kích thích hệ miễn dịch, tăng hấp thu canxi hiệu quả. Mẹ đang thắc mắc bé hay bị táo bón nên uống sữa gì? Cách tốt nhất là mẹ nên chọn cho bé một loại sữa chứa hệ chất xơ GOS và lợi khuẩn Probiotic (FOS) sẽ rất hữu hiệu.

1.3. Không chọn loại sữa có chứa dầu cọ hay dầu thực vật

Một lưu ý nhỏ khi chọn sữa cho trẻ táo bón là mẹ nên tránh xa các loại sữa chứa dầu cọ và dầu thực vật. Với trẻ nhỏ, nguồn chất béo được bổ sung luôn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng. Mẹ nên hạn chế tuyệt đối những thành phần chất béo chứa axit no có nhiều trong dầu cọ và dầu thực vật. Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng, trẻ uống sữa công thức chứa dầu cọ có mật độ khoáng chất trong xương thấp hơn trẻ uống các loại sữa khác. Thêm nữa, việc thừa chất béo cũng khiến hệ tiêu hóa non nớt của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chọn loại sữa thích hợp và kết hợp với chế độ ăn dặm nhiều chất xơ giúp bé giảm tinh ftrangj táo bónChọn loại sữa thích hợp và kết hợp với chế độ ăn dặm nhiều chất xơ giúp bé giảm tinh ftrangj táo bón.

1.4. Sữa non

Trong một ly sữa non chứa đến 1 tỷ lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, đây là dòng sữa các mẹ có thể suy nghĩ đến khi đặt ra câu hỏi bé hay bị táo bón thì uống sữa gì. Lượng lợi khuẩn có trong sữa không chỉ giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột mà còn phòng tiêu chảy, táo bón một cách hiệu quả bảo vệ hệ tiêu hóa cho bé.

1.5. Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm chứa Probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa và giảm táo bón hiệu quả. Tuy nhiên, trong sữa này lại có casein là một loại protein khó tiêu hóa và thành phần ít chất xơ nếu ăn nhiều có thể phản tác dụng. Không phải loại sữa chua nào cũng có tác dụng nuôi dưỡng những lợi khuẩn trong ruột bé. Vì vậy, mẹ cần chọn đúng loại sữa chua ít béo, nhiều lợi khuẩn cho trẻ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

1.6. Tham khảo công thức sữa chống táo bón của các loại sữa Nhật uy tín

Sữa cho trẻ táo bón được các “mẹ bỉm sữa” ưa chuộng nhất chắc hẳn là các dòng sữa đến từ Nhật Bản. Không chỉ giúp bé phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần mà các dòng sữa Nhật còn được ưa chuộng bởi bảng thành phần chất lượng, phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Hầu hết các loại sữa Nhật dành cho bé đều có tính mát, dễ tiêu hóa tương đương sữa mẹ rất phù hợp với đường ruột non nớt của bé giúp trẻ đi phân tốt và ngăn ngừa táo bón vượt trội.

2. Top 10 loại sữa mát giúp bé không bị táo bón

2.1. Sữa Physiolac nhập khẩu nguyên lon từ Pháp

Sữa Physiolac là dòng sữa nhập khẩu từ Pháp được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng. Thành phần của sữa đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện. Trẻ em ở độ tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi là giai đoạn vàng cần cung cấp năng lượng giúp bé học hỏi và quan sát môi trường xung quanh. Sữa Physiolac không chỉ chứa hệ Filbrea tỷ lệ 90/10 tương đương sữa mẹ giúp bé có hệ đường ruột tốt mà còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Hiện tại mức giá một hộp Physiolac 900g vào khoảng 360.000 VND.

Sữa Physiolac nhập khẩu nguyên lon từ PhápSữa Physiolac nhập khẩu nguyên lon từ Pháp.

2.2. Sữa Nan Nga

Sữa Nan Nga là dòng sữa cho trẻ táo bón mát lành được các mẹ ưu tiên lựa chọn. Sữa Nan đến từ thương hiệu Nestle với kinh nghiệm lâu năm chuyên sản xuất những dòng sữa cho trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi. Đây là dòng sữa tuyệt vời rất thích hợp cho các bé có cơ địa nóng hoặc hấp thu kém. Hiện tại giá niêm yết của một hộp sữa Nan Nga khoảng 370.000 VNĐ.

Sữa Nan Nga – Dòng sữa mát lành cho trẻ hệ tiêu hóa kémSữa Nan Nga – Dòng sữa mát lành cho trẻ hệ tiêu hóa kém.

2.3. Sữa Celia – Dòng sữa mát lành từ Pháp

Sữa Celia là thương hiệu dinh dưỡng với hơn 80 năm kinh nghiệm đến từ Pháp . Đặc điểm nổi bật nhất của dòng sữa này là tính mát rất thích hợp là loại sữa cho trẻ táo bón. Sữa có 3 loại dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng, 6 – 12 tháng và 1 – 3 tuổi. Cả 3 loại sữa này đều giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chống táo bón hiệu quả cho trẻ. Hiện tại, giá niêm yết của sữa Celia 2 900g khoảng 212.000 đồng369.000 đồng cho hộp Celia 3 900g.

Sữa Celia – Siêu phẩm sữa đến từ nước PhápSữa Celia – Siêu phẩm sữa đến từ nước Pháp.

2.4. Sữa Premium Digestive

Premium Digestive được Viện dinh dưỡng chỉ định là dòng sữa dành riêng cho trẻ gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa. Sữa có whey protein là loại protein cực dễ hấp thụ và chuyển hóa phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Đây là dòng sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất cho trẻ được chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Hiện tại, giá niêm yết của một hộp sữa Premium Digestive số 1 700g vào khoảng 300.000 VNĐ.

Sữa Premium DigestiveSữa Premium Digestive.

2.5. Sữa Morinaga số 9 – “Sữa rau” nổi tiếng xứ Nhật

Sữa Morinaga số 9 cho bé từ 1 – 3 tuổi đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Đây là dòng sữa tốt nhất dành cho trẻ nhờ thành phần có chứa Lactoferrin – kháng thể cực tốt cho trong sữa non tăng sức đề kháng và tăng khả năng miễn dịch cho trẻ. Ngoài ra, cũng giống như những loại sữa bột khác, Morinaga số 9 có thành phần chất xơ, các loại đường hỗ trợ tiêu hóa và thành phần DHA dồi dào. Hiện tại, giá niêm yết của Morinaga số 9 820g vào khoảng 470.000 VNĐ.

Sữa Morinaga số 9 – “Sữa rau” nổi tiếng xứ NhậtSữa Morinaga số 9 – “Sữa rau” nổi tiếng xứ Nhật.

2.6. Sữa Grand Noble

Sữa Grand Noble đến từ thương hiệu Lotte Foods Hàn Quốc được đánh giá khá tốt về việc giúp bé phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Thành phần chứa lợi khuẩn Probiotic và Prebiotic giúp cân bằng đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Đó chính là lý do loại sữa này không gây nóng và không khiến bé táo bón khi sử dụng. Hiện tại, sữa Grand Noble 2 hộp 750g có giá 525.000 đồng.

Sữa Grand NobleSữa Grand Noble.

2.7. Sữa Aptamil

Sữa Aptamil là dòng sữa được đánh giá có đặc tính giống sữa mẹ nhất thị trường hiện nay. Thành phần sữa chứa immunortis – tổ hợp men vi sinh tự nhiên giúp kích thích phát triển những lợi khuẩn có lợi trong dạ dày giúp bé ăn ngon, giảm táo bón nhanh chóng. Dòng sữa đến từ nước Anh hiện có giá niêm yết khoảng 460.000 VNĐ cho một hộp 900g.

Sữa Aptamil Sữa Aptamil.

2.8. Sữa Meiji Nhật Bản

Bé dưới 1 tuổi nên chọn sữa Meiji, Nan hay Aptamil có lẽ là băn khoăn lớn của những bà mẹ trẻ. Mỗi thương hiệu lại có ưu nhược điểm khác nhau nên chúng ta khó có thể nói dòng sữa nào tốt nhất cho con yêu nếu chưa thử. Meiji là một trong những thương hiệu sữa Nhật đình đám được nhiều bà mẹ tin dùng. Dòng sữa này có mùi thơm, chất mát như sữa mẹ và khả năng cung cấp những protein cân bằng giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Sữa cho trẻ táo bón Meiji đầy đủ chất dinh dưỡng lại mát lành, tốt cho hệ tiêu hóa mẹ hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn. Hiện tại, giá niêm yết của sữa hộp 850g vào khoảng 460.000 VNĐ.

Sữa Meiji Nhật BảnSữa Meiji Nhật Bản.

2.9. Sữa Optimum Gold

Sữa Optimum Gold xuất xứ từ thương hiệu Việt Nam và được nghiên cứu bởi các chuyên gia châu Âu có tiếng. Dòng sữa này hiện tại có 2 loại dành cho bé 1 – 2 tuổi và các bé trên 2 tuổi. Sữa Optimum Gold có thành phần chứa đạm Whey dễ tiêu hóa và thành phần Alpha Lactalbumin giúp bé dễ hấp thu cùng thành phần chất xơ FOS có trong sữa. Hiện nay giá niêm yết của Optimum Gold dành cho trẻ 1 – 2 tuổi khoảng 399.000 VNĐ.

Sữa Optimum GoldSữa Optimum Gold.

2.10. Friso Gold

Sữa Friso Gold là dòng sữa đến từ thương hiệu Hà Lan với 130 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa dành cho trẻ em. Dòng sữa có khả năng bảo vệ hệ tiêu hóa của bé từ sâu bên trong, phát triển trí não, giúp hệ xương vững chắc và tăng cân đều đặn. Sữa có những sản phẩm dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng, 6 – 12 tháng, 1 – 2 tuổi… Hiện tại, giá niêm yết của Friso Gold 900g dành cho trẻ 6 – 12 tháng khoảng 405.000 đồng.

Sữa Friso GoldSữa Friso Gold.

Vậy bé hay bị táo bón nên uống sữa gì? Tùy vào khả năng kinh tế và sở thích của bé mà mẹ có thể mua một trong 10 sản phẩm sữa đến từ thương hiệu nổi tiếng trên.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!