Bật mí bí quyết trị táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với dầu massage

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Táo bón là vấn đề rất thường gặp ở cả trẻ sơ sinh lẫn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bởi trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch non nớt hơn nên tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh sẽ nguy hiểm hơn.

Đối với trẻ sơ sinh, trẻ dưới 1 tuổi, vấn đề táo bón thường xảy ra khi bé bị thừa chất, đặc biệt là do bú sữa công thức. Sữa công thức mặc dù được đánh giá là sự thay thế tốt nhất cho sữa mẹ trong trường hợp mẹ không thể cho con bú, nhưng bởi vì sữa bột được chế biến lại từ sữa bò, sữa dê nên một số thành phần trong đó không phù hợp với cơ địa của bé, khiến bé bị táo bón, không hấp thu được.

Trẻ sơ sinh thường đi vệ sinh nhiều lần trong ngày nhưng nếu mẹ cảm thấy bé không thể đi một cách dễ dàng hoặc ít đi vệ sinh hơn so với bình thường thì có thể trẻ đang mắc chứng táo bón. Lúc này, hãy sử dụng những phương pháp dưới đây để trị chứng táo bón ở trẻ.

Trị táo bón cho trẻ

Massage giúp trị táo bón cho trẻ

Với các bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể tác động bên ngoài bằng cách xoa bụng cho trẻ theo khung đại tràng từ phải sang trái ngày 3-4 lần vào khoảng cách giữa 2 bữa để kích thích làm tăng nhu động ruột. Để tăng hiệu quả massage mẹ nên kết hợp với dầu massage giữ ấm. Dầu giữ ấm với thành phần là các nguyên liệu tự nhiên khi thoa quanh rốn bé theo chiều kim đồng hồ không chỉ giúp bé chống đầy hơi mà còn ngăn ngừa táo bón vô cùng hiệu nghiệm.

Ngoài ra, khi trẻ có triệu chứng táo bón mẹ cần cho bé uống nhiều nước hơn. Mặc dù trẻ dưới 6 tháng tuổi không cần uống nước nếu bú sữa đầy đủ nhưng nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100-200ml nước/ngày. Với trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6-12 tháng uống 200-300ml nước/ngày.

Trong trường hợp trẻ bú mẹ hoàn toàn mà vẫn bị táo bón thì hãy xem xét chất lượng sữa của mẹ. Có thể các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ đang không được cân bằng. Lúc này, mẹ cần uống nhiều nước gấp đôi so với bình thường, khoảng từ 2,5-3 lit nước mỗi ngày. Thêm vào đó, mẹ cần tăng cường ăn rau xanh, quả chín và sữa chua để thay đổi hàm lượng thành phần trong sữa, qua đó giúp bé dễ đi vệ sinh hơn.

Còn nếu bé bú sữa công thức hoàn toàn thì hãy xem xét đến việc đổi sữa cho bé, chọn các loại sữa mát, sữa hạt, sữa dê, sữa có thêm chất xơ. Tuy nhiên, không nên đổi sữa một cách đột ngột mà nên chuyển qua sữa mới một cách dần dần để bé không bị “lạ”.

Với các trẻ đã ăn dặm, ăn uống bình thường không cần sữa thì hãy tăng cường rau xanh có tính chất nhuận tràng như rau khoai, rau mồng tơi, khoai lang, đu đủ, chuối, cam bưởi… để bé không bị táo bón nữa. Với trẻ lớn không nên cho bé ăn các loại hoa quả có vị chát như ổi, hồng xiêm, ăn nhiều bánh kẹo ngọt, uống nước có gas, cà phê…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.