10 loại thực phẩm dễ khiến bạn bị stress

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Stress và dinh dưỡng thực sự là có mối liên kết với nhau. Khi bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, bạn ít có khả năng bị stress hơn trong cuộc sống.

Căng thẳng không phải là điều mới trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng. Đúng là căng thẳng gây ra sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng cơ thể của bạn. Nhưng bạn có biết rằng có những loại thực phẩm gây ra sự căng thẳng?.

a

Mặc dù khối lượng công việc, vấn đề gia đình, vấn đề xã hội có thể gây trạng thái căng thẳng cho bạn. Nhưng triệu chứng này sẽ tăng thêm nếu bạn sử dụng các loại thực phẩm gây căng thẳng (stress) mà không hề chú ý tới.

Stress và dinh dưỡng thực sự là có mối liên kết với nhau. Khi bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, bạn ít có khả năng bị stress. Có một vài loại thực phẩm mà bạn nên tiêu thụ ở mức vừa phải, hơn là tránh hẳn hoàn toàn. Điều quan trọng là một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Mặt khác, thực phẩm đã qua chế biến, có chứa hàm lượng protein, chất béo và cacbohydrat có rất ít hoặc không có các loại vitamin và khoáng chất.

Dưới đây, là một vài trong số các thực phẩm gây ra stress mà bạn cần lưu ý sử dụng phù hợp trong cuộc sống hàng ngày.

Caffein

Cả trà và cà phê đều có chứa caffein, trong đó cà phê chứa một lượng lớn hơn và trà với lượng nhỏ hơn. Chất caffein sẽ kích thích hệ thần kinh mà kết quả gây ra nhịp tim nhanh và tăng huyết áp.

Rượu

Một vài ngụm rượu chắc chắn sẽ giúp thư giãn. Nhưng, nếu hấp thu trong chúng sẽ làm trầm trọng thêm trạng thái căng thẳng. Khi rượu được tiêu thụ, sẽ có sự mô phỏng việc sản xuất các hormon tương tự như của stress.

.Đường tinh chế

Đường tinh chế là chắc chắn thực phẩm gây ra stress. Thực tế là các loại thực phẩm đang bị tước các chất dinh dưỡng, mặt khác điều này sẽ làm tăng lượng đường trong máu và insulin.

Các loại thức ăn có hàm lượng Natri cao

a

Khi có nhiều natri trong cơ thể, chất lỏng sẽ giữ lại trong cơ thể. Điều này sẽ làm tăng áp lực cho trái tim, kết quả là làm tăng huyết áp và stress.

Thức uống tăng lực

Thực phẩm gây căng thẳng bao gồm cả các đồ uống tăng lực. Lý do chính đó là chúng có đầy đủ chất caffein và đường. Cả hai chất này đều không tốt cho các mức độ căng thẳng trong cơ thể.

Thực phẩm cay

a

Đôi khi trạng thái căng thẳng gia tăng, có thể gây rất nhiều rắc rối cho hệ tiêu hóa. Trong thời gian này, các loại thực phẩm cay sẽ chỉ làm trầm trọng thêm sự khó chịu. Stress cũng sẽ tăng theo sự trao đổi chất, làm cho các thực phẩm khó tiêu hóa hơn.

Đồ ngọt và kẹo

Một vài trong số các thực phẩm gây ra căng thẳng chắc chắn gồm có đồ ngọt và kẹo. Ăn trong khi bạn đang căng thẳng là một phản ứng rất phổ biến, đặc biệt là đồ ngọt. Điều này sẽ tăng vọt lượng đường và chỉ làm tăng cảm giác thèm ăn mà thôi.

Thực phẩm đã được chế biến

Thực phẩm chế biến rất giàu natri, chất béo và các chất phụ gia nhân tạo, điều này cũng có nghĩa là không có giá trị dinh dưỡng trong các loại thực phẩm chế biến.

Khoai Tây Chiên kiểu Pháp

Một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất gây ra stress là khoai tây chiên kiểu Pháp. Thực phẩm này được coi là một giải pháp nhanh chóng cung cấp năng lượng. Nhưng tất cả các muối trong món ăn này chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp.

Gum và kẹo không đường

a

Điều quan trọng là bạn sẽ cần phải tránh xa các thực phẩm gây đầy hơi. Kẹo ngọt sẽ làm tăng căng thẳng liên quan đến các vấn đề tiêu hóa. Điều này cũng sẽ dẫn đến khó chịu trong dạ dày.

Bài viết trên đây đề cập đến một số loại thực phẩm và đồ uống dễ gây ra stress và ảnh hưởng không có lợi tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy cải thiện sức khỏe của mình bằng cách sử dụng lành mạnh những thực phẩm trên.

Ngần Vũ

Boldsky

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!