10 loại thực phẩm tốt cho da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Chỉ bằng cách tận dụng những nguồn thực phẩm sẵn có bạn đã có thể chăm sóc làn da của mình trở nên mịn màng hơn.

Bạn có biết rằng hàng năm trên thế giới người dân đã chi hàng tỷ USD vào các sản phẩm chăm sóc da trong khi hiệu quả mà nó mang lại chưa thực sự hiệu quả như người dùng mong đợi. Chính vì vậy bạn có thể làm đẹp làn da của bạn lâu hơn và tốt hơn bằng cách tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, tránh ánh nắng mặt trời và ăn uống điều độ. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn một vài thực phẩm giúp bạn chăm sóc làn da tuyệt đẹp của mình và lý do tại sao những thực phẩm này lại có tác dụng đến như vậy.

1. Mật ong

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, nó có khả năng hút cả độ ẩm và giúp duy trì chúng không thoát ra ngoài. Đây chính là điều cần thiết đối với những ai da khô nẻ hay bị bong tróc thì một chút mật ong vào làn da sẽ có tác dụng vô cùng hiệu quả.

Mặc dù có thể giữ ẩm cho da thế nhưng mật ong cũng là một tác nhân kháng khuẩn mạnh. Hàm lượng đường cao kết hợp với vị chua của nó tạo ra môi trường an toàn hạn chế sự phát triển mạnh của vi khuẩn. Mật ong pha loãng tạo ra hydrogen peroxide mà các y tá sử dụng để thấm vào những vết xước với mục đích khử trùng. Trước cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, mật ong đã thường được sử dụng trong băng vết thương để ngăn ngừa nhiễm trùng. Nó ngày càng được sử dụng phổ biến khi một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể là một vũ khí hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn có khả năng kháng thuốc kháng sinh như MRSA. Một lợi ích nữa mà mật ong sở hữu đó là nó có thể trị mụn trứng cá. Tuy nhiên bạn cũng nên biết mật ong mà bạn sử dụng đến từ đâu và nó được xử lý như thế nào, việc xử lý này có ảnh hưởng đến tính kháng khuẩn của nó không?

2. Cá

Hầu hết chúng ta đều biết cá là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và nó cũng là một thành phần chính trong chế độ ăn của người dân vùng Địa Trung Hải. Nhiều loại cá và động vật có vảy cũng có thể làm làn da của bạn trở nên mịn màng hơn đặc biệt là hàu và cá hồi.

Các chất dinh dưỡng chính trong cá mà rất tốt cho da bạn đó là kẽm và axit béo omega 3. Tăng omega 3 sẽ làm giảm tình trạng khô và viêm da. Nghiên cứu cũng cho thấy nếu bạn có quá ít omega 3 sẽ gây các rối loạn viêm như eczema và bệnh vẩy nến (nguồn: Đại học Maryland). Axit béo omega 3 cũng giúp giữ động mạch của tim hoạt động ổn định và cải thiện lưu thông. Lưu thông tốt tức là sức khỏe làn da của bạn được bảo vệ.

Kẽm có thể giúp chống lại mụn trứng cá vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa testosterone, ảnh hưởng đến việc sản xuất chất dầu gây ra sebum – nguyên nhân chính của mụn trứng cá. Kẽm cũng hỗ trợ việc sản xuất tế bào mới và bong tróc da chết cho bạn một làn da đẹp hơn.

3. Trứng

Nhắc đến trứng thì cả lòng đỏ và lòng trắng đều là những quà tặng chăm sóc da. Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp vitamin A, giúp phục hồi làn da nhanh chóng. Lòng đỏ trứng cũng là một nguồn biotin, vitamin B-complex, cần thiết cho da và móng tay luôn được khỏe mạnh. Lòng trắng trứng bao gồm 40 loại protein khác nhau và có lợi cho sự phát triển của cơ thể con người, có công dụng dưỡng da tốt. Đây là chất chống oxy hóa, tác dụng ngừa mụn và chống lão hóa.

4. Trái cây

Vitamin C là thành phần chăm sóc da cơ bản trong các loại kem làm đẹp da. Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việc sản xuất và bảo vệ collagen – một protein chính của cơ thể. Bước sang độ tuổi khoảng 35, các collagen suy giảm khiến da bạn trở nên xấu xí hơn. Chính vì vậy tiêu thụ những thực phẩm cung cấp vitamin C như rau lá xanh, súp lơ, súp lơ xanh, ớt chuông, dâu tây, dưa đỏ, cam, bưởi và cà chua có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

5. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một phương pháp chăm sóc da được các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bởi nó dễ thực hiện mà phù hợp với mọi loại da khác nhau đặc biệt là da nhạy cảm. Chỉ cần hòa 1/2 cốc bột yến mạch với nước âm ấm, đợi đến khi hạt yến mạch nở tung, sền sệt thì lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động tròn. Sau khi hoàn tất quá trình massage thì rửa kỹ mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt. Nhìn chung bột yến mạch khi được biến tấu mặt nạ chăm sóc da không chỉ giúp bạn tẩy trắng da, loại bỏ tế bào chết mà còn làm căng mịn làn da, ngăn ngừa các đốm mụn hay hiện tưởng nổi mẩn hiệu quả.

6. Rau xanh

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Vì thế để cho thể chăm sóc tốt cho da bạn nên lựa chọn những loại rau sẫm màu như rau chân vịt, bắp cải, rau bina,… hay các loại củ như cà rốt, khoai lang, củ cải đường,… giúp làn da căng tràn sức sống, chống lại quá trình lão hóa và nhiều dưỡng chất khác cho làn da luôn khỏe mạnh.

7. Shea butter – bơ hạt mỡ

Shea butter được người dân châu Phi sử dụng một cách rộng rãi như là một chất dưỡng da và tóc mà họ gọi là “do Thượng đế ban tặng” bởi công dụng tuyệt vời với sắc đẹp. Shea butter có công dụng giúp da săn chắc, dưỡng ẩm và giúp phục hồi sự hư tổn của da. Thêm vào đó nó cũng đem lại sức sống cho những làn da bị khô mốc do thời tiết.

8. Quả hạnh nhân

Cũng như nhiều loại thực phẩm lành mạnh cho da, quả hạnh nhân cũng không ngoại lệ với tác dụng chống oxy hóa. Quả hạnh nhân chứa nhiều vitamin E giúp chống lão hóa da đặc biệt bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời. Vitamin E cũng giúp giữ độ ẩm cho da, giảm khô da và cho làn da luôn tươi trẻ hơn. Khi bạn ghép vitamin E với selenium có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa. Quả hồ trăn và quả óc chó cũng cung cấp axit béo omega 3 – thành phần tốt cho da mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

9. Sữa dê

Sữa dê có chứa axit lactic một chất tẩy tế bào chết tự nhiên cũng như cung cấp vitamin A, E cho cơ thể. Đặc biệt trong sữa dê còn có một thành phần quan trọng góp phần tăng độ ẩm cho da đó là axit caprylic. Axit béo này tạo ra độ pH thấp hơn trong lớp vỏ của da đồng thời tạo ra hàng rào bảo vệ chúng ta khỏi các vi khuẩn và sự nhiễm trùng.

10. Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ như yến mạch, lúa mạch, lúa mì và gạo nâu rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa .Nguyên nhân là vì các loại ngũ cốc này thường chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ hỗ trợ sức khỏe. Ngũ cốc tinh chế, như bánh mì trắng, không cung cấp các lợi ích tương tự bởi vì chúng đã bị loại đi rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình sản xuất.

T.Thu

Theohealth.howstuffworks.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!