10 loại trái cây giúp bạn luôn có một làn da sáng đẹp, tươi trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những trái cây bạn nên bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày bởi chúng giúp cho làn da luôn khỏe mạnh, sáng hơn, làm đồng đều màu da và giảm mụn.

Nếu chúng ta không được ăn uống đầy đủ, tức là các tế bào trong cơ thể bị bỏ đói và dĩ nhiên là làn da cũng không tránh khỏi những tác động tiêu cực, những làn da nhạy cảm càng chịu tác động lớn hơn từ việc ăn uống hàng ngày. Ngược lại việc ăn uống khoa học có thể cung cấp những dưỡng chất mà da cần để da được sáng đẹp nhất là luôn luôn tươi trẻ. Dưới đây là những trái cây hàng đầu giúp da luôn khỏe mạnh, sáng hơn và giảm mụn.

Cà chua

Lycopene là chất mang lại cho cà chua màu sắc đỏ hấp dẫn, chất này cũng chính là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ gốc tự do gây lão hóa da do tiếp xúc với tia cực tím.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ là một loại trái cây tươi mát có thể làm dịu cơn khát của bạn. Nó rất giàu vitamin A, C và chất chống oxy hóa, rất quan trọng cho sức khỏe của da. Hàm lượng nước cao giúp cơ thể của bạn được cung cấp nước đầy đủ và kết quả là bạn sẽ có một làn da rạng rỡ.

Các gốc tự do trong cơ thể chịu trách nhiệm vì đã gây ra những dấu hiệu của sự lão hóa như nếp nhăn, nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Dưa hấu là một nguồn giàu chất chống oxy hóa như lycopene, vitamin A và C. Các chất này giúp làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Khoai Lang

Những củ khoai lang là nguồn cực giàu các chất arotenoid và vitamin C, các chất này có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen kiểm soát sức mạnh, săn chắc và độ đàn hồi của da do đó tiêu thụ nhiều khoai lang sẽ vừa có lợi cho sức khỏe lại vừa giúp da khỏe đẹp, trẻ lâu.

Cam chanh

Chanh là một nguồn bổ sung tuyệt vời cho chế độ làm đẹp của bạn. Chanh làm trắng da một cách an toàn và làm sáng da và thúc đẩy cân bằng tông màu da bằng cách giảm vết mụn trứng cá và mụn. Chúng cũng giúp làm sạch sâu cho da bằng cách loại bỏ nhanh chóng các bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Để có một làn da đẹp, hãy uống một ly mật ong ấm pha với nước chanh vào buổi sáng lúc bụng đói. Thức uống kỳ diệu này là có nhiều lợi ích sức khỏe, và quan trọng hơn là giúp làm sáng những vùng da sạm, làm sạch mụn trứng cá và đem lại cho bạn làn da sáng đều rực rỡ.

t chuông

Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C hơn cam, cùng với chất chống oxy hóa khác. Quả ớt có chứa một hợp chất giúp cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy quá trình thải độc tố ở làn da.

Dầu dừa

Một loại dầu rất tốt cho da cả khi sử dụng ngoài da và trong chế độ ăn uống. Sử dụng dầu dừa thường xuyên để chăm sóc da sẽ cung cấp lớp bảo vệ chống nắng, chống vi khuẩn sinh sôi gây mụn và giúp làm mềm da.

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ tốt nhất mà sẽ làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn so với trước đây. Những loại rau củ rất giàu vitamin A và E trong đó mà là tinh túy trong phong chân phước cho làn da của bạn.

Hơn nữa, cà rốt sẽ ngăn chặn các trường hợp lão hóa bằng cách ngăn ngừa các nếp nhăn. Chúng cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nám và tông màu da không đều thường xảy ra khi mùa hè tới.

Dark Chocolate

Flavanols có trong sô cô la là chất chống oxy hóa, chống nắng, và giảm độ nhám của da cho đẹp nhờ được loại bỏ tế bào chết từ bên trong, chống lại được các tác nhân có hại từ môi trường.

Dâu tây

Dâu giúp làm thoáng lỗ chân lông cho da dầu và ngăn chặn mụn hình thành. Điều này sẽ giúp mụn đầu trắng và mụn đầu đen giảm dần và không biến thành những nốt mụn lớn cứng đầu gây thâm da.

Dâu tây cũng chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là axit ellagic, đã được chứng minh có thể ngăn chặn sự phá hủy collagen dẫn đến hình thành nếp nhăn. Axit ellagic có tác dụng bảo vệ chống lại tia UV gây hại. Ăn dâu tây thường xuyên có thể giúp bạn có được làn da sáng.

Táo

Táo chứa quercetin – một chất chống oxy hóa trong vỏ bảo vệ da, chống lại ánh nắng mặt trời. Chúng cũng chứa hàm lượng chất xơ cao giúp làm sạch ruột kết và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên, do đó giúp việc làm sạch mụn từ bên trong.

H.H

Theo tipsdrop

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bí quyết trị mụn trứng cá phù hợp với từng độ tuổi

Bí quyết trị mụn trứng cá phù hợp với từng độ tuổi

Thường thì mụn trứng cá thường xuất hiện trong giai đoạn tuổi dậy thì nhưng nhiều khi "nổi hứng", nó vẫn có thể xuất hiện kể cả khi bạn đã 30, 40 tuổi. Dưới đây là các cách "giải quyết"đám mụn trứng cá phù hợp với từng độ tuổi.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!