10 lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree 2 chiều và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không nhận được tín hiệu từ điều khiển, không có khí thoát ra, máy không hoạt động, khả năng làm mát/sưởi ấm kém, có mùi khó chịu... là những lỗi thường gặp khi sử dụng máy lạnh Gree 2 chiều.

Trong quá trình sử dụng điều hòa nói chung và máy lạnh Gree 2 chiều nói chung chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những sự cố, trục trặc. Chính vì vậy việc tìm hiểu các lỗi hay gặp trên máy lạnh Gree 2 chiều kèm theo cách khắc phục dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn.

1. Không nhận được tín hiệu từ điều khiển

Nguyên nhân chính khiến máy lạnh Gree 2 chiều không nhận được tín hiệu từ điều khiển từ xa là do:

+ Điện áp không ổn định hoặc bị cản trở tĩnh điện.

+ Điều khiển nằm ngoài phạm vi tiếp nhận của máy lạnh.

+ Điều khiển không hướng vào vị trí cửa sổ tiếp nhận của điều hòa.

+ Điều khiển từ xa có độ nhạy kém, màn hình hiển thị mờ.

+ Điều khiển không có màn hình hiển thị trong khi vận hành.

+ Trong phòng có dùng đèn huỳnh quang.

Tùy theo từng nguyên nhân khiến máy lạnh không nhận được tín hiệu từ điều khiển mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cụ thể cách khắc phục theo từng nguyên nhân nêu trên như sau:

– Rút điện máy lạnh và chờ khoảng 3 phút thì cắm lại. Sau đó bật lại máy lạnh.

– Máy lạnh chỉ có thể tiếp nhận tín hiệu tối đa từ điều hòa trong khoảng phạm vi 8 mét.

– Lựa chọn hướng và góc độ điều khiển sao cho hướng đúng vào vị trí tiếp nhận của cửa sổ ở trên dàn lạnh.

– Nếu năng lượng pin quá thấp, hãy, kiểm tra và thay thế pin.

– Kiểm tra điều khiển từ xa xem có hư hỏng gì không để khắc phục sửa chữa.

– Tắt đèn huỳnh quang đồng thời đưa điều khiển từ a gần dàn lạnh rồi bật thử lại lần nữa.

Máy lạnh Gree 2 chiều không nhận được tín hiệu từ điều khiển

2. Máy lạnh Gree 2 chiều không có luồng gió thoát ra

Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần kiểm tra đường dẫn khí của dàn lạnh xem có bị chặn hoặc có vật cản không. Nếu có, hãy loại bỏ vật cản.

Trường hợp máy lạnh Gree 2 chiều không có luồng gió thoát ra trong vài phút khi sử dụng ở chế độ nóng thì rất bình thường vì giúp ngăn dàn lạnh thổi khí lạnh ra ngoài. Sau khoảng vài phút thì dàn lạnh của điều hòa sẽ thổi gió ấm như bình thường.

3. Máy lạnh không hoạt động

Nguyên nhân máy  lạnh không hoạt động có thể là do mất điện, nguồn điện không vào, phích cắm bị lỏng. Để khắc phục, bạn chỉ cần đợi đến khi có điện trở lại, kiểm tra phích cắm xem có bị lỏng thì cắm lại là có thể sử dụng bình thường.

Trường hợp kiểm tra thấy cầu chì bị chập mạch, dòng ngắt mạch tắt hoặc dây điện bị hư hỏng thì bạn cần liên hệ ngay tới thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để khắc phục.

Máy lạnh không hoạt động

4. Đường dẫn khí của dàn lạnh có sương mù thải ra

Nguyên nhân khiến đường dẫn khí của dàn lạnh trên máy lạnh Gree 2 chiều có sương mù thải ra là do độ ẩm hoặc nhiệt độ trong phòng quá ca. 

Tuy nhiên tình trạng này không đáng lo ngại vì sẽ nhanh chóng biến mất sau một lúc sử dụng nên bạn không cần quá lo  lắng.

5. Khả năng làm mát/sưởi ấm kém

Nguyên nhân khiến máy lạnh Gree 2 chiều  làm mát/sưởi ấm kém là do điện áp không ổn định hoặc thấp, dàn lạnh bị bám bẩn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đảm bảo điện áp luôn ổn định và vệ sinh máy lạnh định kỳ 6 tháng 1 lần.

Khả năng làm mát/sưởi ấm của máy lạnh kém

6. Máy điều hòa không hoạt động mức nhiệt được thiết lập

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do bạn đang cài đặt máy điều hòa sở chế độ tự động làm lạnh hoặc chỉnh nhiệt độ vượt quá quy định của thiết bị.

Để khắc phục, bạn chỉ cần tắt chế độ hoạt động tự động và điều chỉnh nhiệt độ điều hòa nằm  trong khoảng từ 16 đến 30 độ C.

7. Máy điều hòa tỏa ra mùi khó chịu

Nguyên nhân là do máy lạnh Gree 2 chiều lâu ngày không được vệ sinh bộ lọc, dàn lạnh khiến vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi phát triển gây mùi khó chịu.

Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần vệ sinh bộ lọc và dành lạnh định kỳ 6 tháng 1 lần để ngăn không cho nấm mốc và vi khuẩn trú ngụ gây mùi khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Máy lạnh có mùi khó chịu

 

8. Có hơi sương tỏa ra từ dàn lạnh

Tình trạng máy lạnh có hơi sương tỏa ra từ dàn lạnh có thể do bạn chuyển từ chế độ làm lạnh sang làm nóng.  Nguyên nhân là do hơi lạnh vẫn còn ở trong máy khi gặp hơi nóng sẽ dẫn tới hiện tượng đóng hơi nước.

Với tình trạng này bạn cũng không cần quá lo lắng và sửa chữa gì vì sẽ hết sau vài phút sử dụng.

9. Máy lạnh Gree 2 chiều hoạt động bất thường

Nguyên nhân khiến máy lạnh Gree 2 chiều hoạt động bất thường là do máy bị ảnh hưởng của sấm sét, vướng vật cản… 

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên thay đổi nguồn điện, ngắt kết nối điện sau đó kiểm tra máy lạnh và khởi động lại máy.

10. Nghe thấy tiếng động khi bật hoặc tắt máy

Điều này không có đáng lo ngại và không có gì bất thường nên bạn có thể yên tâm. Nguyên nhân khiến bạn nghe thấy tiếng động khi bật hoặc tắt máy là do môi chất lạnh chảy bên trong  dàn nóng và dàn lạnh của thiết bị. 

Ngoài ra, máy lạnh phát ra tiếng động khi bật hoặc tắt máy là do ma sát của tấm panel hoặc các bộ phận khác bị co giãn vì nhiệt độ của máy điều hòa bị thay đổi.

Trên đây là 10 lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree 2 chiều và cách khắc phục, hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng thiết bị  này. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!