10 màng lọc máy lọc không khí lọc bụi khử mùi diệt khuẩn nấm tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một loại tấm khiên che chắn giúp máy lọc không khí ngăn chặn bụi bẩn, làm sạch hiệu quả khối không khí trong môi trường sinh sống. Vậy có những loại màng lọc máy lọc không khí nào? Chức năng và thời gian sử dụng được bao lâu?

1. Cơ chế làm việc của các màng lọc trong máy lọc không khí

1.1. Màng lọc thô

Là loại màng lọc sử dụng phổ biến và thường được chế tạo từ chất liệu nhựa, thủy tinh, kim loại. Được lắp đặt vị trí tiên phong bên trong hệ thống các màng lọc của máy lọc không khí, có thể xử lý được những hạt bụi mà mắt thường có thể nhìn thấy được.

1.2. Màng lọc trung gian

Còn được gọi với cái tên khác là màng lọc chức năng, thường là một số các dòng sản phẩm như: màng lọc than hoạt tính, màng lọc phấn hoa, màng lọc Titan. Theo đó, màng lọc trung gian có công dụng diệt khuẩn, tạo ion và khử mùi.

1.3. Màng lọc tinh

Là loại màng lọc HEPA đảm nhận chức năng quan trọng của máy lọc không khí khi có thể lọc được các hạt bụi kích thước rất nhỏ, loại bụi nguy hiểm đến sức khỏe con người. Tùy vào từng thương hiệu và công nghệ mà sẽ có cấu tạo và nguyên lý hoạt động của màng lọc Hepa khác nhau.

 

màng lọc máy lọc không khí
Một số loại màng lọc phổ biến được sử dụng rộng rãi.

 

2. Tìm hiểu về chức năng và đặc điểm của các màng lọc không khí hiện nay

2.1. Màng lọc thô

Màng lọc thô có công dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn, giữ lại được một số loại chất như sợi vải, tóc, bông,… Bên cạnh đó, màng lọc thô được đặt tại vị trí đầu tiên của hệ thống màng lọc máy lọc không khí. Với tuổi thọ của màng lọc thô là lâu nhất và thường là suốt đời, nên sẽ ít hư hỏng trong quá trình bạn sử dụng.

2.2. Màng lọc than hoạt tính

Là loại màng lọc có cấu tạo từ than hoạt tính với công dụng để khử mùi hôi khó chịu và khử được chất độc, từ đó không gian bạn sinh sống sẽ được trong lành, sạch thoáng và không có các mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, sau một thời gian đã sử dụng thì lượng than carbon có trong màng lọc sẽ bị quá tải, không hấp thụ được thêm mùi hôi hay chất độc nên sẽ không thể vệ sinh màng lọc máy lọc không khí để sử dụng tiếp tục.

Bên cạnh đó, loại màng lọc này có tuổi thọ từ 1-3 năm tùy theo các thương hiệu khác nhau. Sau quãng thời gian này, để đảm bảo việc lọc chất độc và hiệu năng hút mùi thì bạn nên thay mới màng lọc cho máy lọc không khí nhé.

2.3. Màng lọc phấn hoa

Được trang bị ở các mẫu máy lọc không khí khử mùi cao cấp, có chức năng giữ được các loại hạt phấn hoa – một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị ứng ở một số người. Hơn nữa, nếu gia đình của bạn có các vật nuôi như chó, mèo,… hoặc có thành viên dị ứng với phấn hoa thì khi mua nên chọn loại máy lọc không khí sở hữu loại màng lọc phấn hoa nhé. Tuổi thọ của màng lọc này thường có thời gian từ 6-12 tháng tùy vào mức độ bạn sử dụng máy.

 

máy lọc không khí nào tốt
Chức năng và đặc điểm nổi bật của từng loại màng lọc.

 

2.4. Màng lọc Titan

Với màng lọc máy lọc không khí loại Titan, không gian sống của bạn sẽ được xử lý các loại mùi hôi gây khó chịu, giúp bạn có được không gian thoáng sạch và đảm bảo sức khỏe được tốt nhất. Tuy nhiên, loại màng lọc này lại không phổ biến quá nhiều trên thị trường như các loại màng lọc khác và chỉ một số mẫu máy lọc không khí được lắp đặt.

2.5. Màng lọc bằng nước

Khi chọn các sản phẩm máy lọc không khí có khả năng tạo ẩm tốt như dòng máy lọc không khí của Hitachi, Sharp,… thì chức năng tạo ẩm phải tương ứng với lượng nước được thêm vào, đảm bảo lượng hơi nước khi phát ra phải được lọc sạch thì lúc này màng lọc nước sẽ phát huy được công dụng. Chức năng chính của màng lọc bằng nước chính là giúp hơi nước trước lúc đi qua cũng vẫn giữ lại được lượng bụi bẩn đáng kể. Thêm vào đó, màng lọc nước thường được lắp đặt trực tiếp ở trước quạt hút hoặc tại khay chứa nước. Sau thời gian 2 năm sử dụng thì bạn nên thay màng lọc máy lọc không khí để giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

2.6. Màng lọc khử mùi

Thuộc loại màng lọc giúp khử các mùi hôi độc hại khó chịu trong không khí. Một số màng lọc khử mùi thông dụng hiện nay mà bạn có thể tham khảo như: màng lọc than hoạt tính, màng lọc tạo Ion, màng lọc Airocide,… Tùy vào hãng sản xuất mà các loại màng lọc sẽ có những cách sử dụng và tuổi thọ khác nhau.

2.7. Màng lọc tạo Ion/Ozon

Màng lọc tạo Ion/Ozon xử lý được các bụi bẩn gây hại, hạt phấn hoa, vi khuẩn, nấm mốc, vi rút, mùi hôi khó chịu, chất hữu cơ bay hơi: khói thuốc lá, mùi khai,… Từ đó, tăng cường thêm lượng oxy trong không gian phòng, giúp người dùng thư giãn tinh thần, giảm sự mệt mỏi, khí huyết lưu thông,… Đa số các màng lọc máy lọc không khí tạo Ion/Ozon hoạt động khá êm ái.

Nên thay màng lọc máy lọc không khí định kỳ cho tuổi thọ sử dụng caoNên thay màng lọc máy lọc không khí định kỳ cho tuổi thọ sử dụng cao 

2.8. Màng lọc Airocide

Sử dụng máy lọc không khí có gắn màng lọc Airocide sẽ hỗ trợ loại bỏ các loại phấn hoa, hạt bụi, vi rút, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu,… với hiệu quả xử lý và đào thải hoàn toàn chất gây ô nhiễm lên đến 99,9997%.

2.9. Màng lọc tia cực tím

Màng lọc tia cực tím có thể khử trùng căn phòng, triệt tiêu và loại bỏ các loại nấm mốc, vi rút, vi khuẩn thông qua cách thức phá hủy những axit nucleic và ADN của chúng. Là phương pháp được áp dụng trong một số ứng dụng hiện nay, trong đó có sản phẩm máy lọc không khí.

2.10. Màng lọc Hepa

Cuối cùng, màng lọc Hepa là phần quan trọng và có giá trị cao bên trong hệ thống bộ phận màng lọc. Có khả năng giữ được mùi khói thuốc lá, các chất gây dị ứng, bụi bẩn kích cỡ rất nhỏ. Đặc biệt, màng lọc Hepa có hiệu quả khi lọc các hạt phóng xạ nguy hiểm gây ô nhiễm cao. Mặt khác, loại màng lọc này không thể xử lý khối không khí chứa khí gas hóa học. Màng lọc Hepa máy lọc không khí có tuổi thọ thông thường là từ 3-10 năm theo từng nhà sản xuất và mức độ ô nhiễm trong môi trường máy hoạt động.

Màng lọc Hepa là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống màng lọcMàng lọc Hepa là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống màng lọc.

 

Trên thị trường điện gia dụng hiện rất sôi động với phong phú các loại máy lọc không khí trang bị hệ thống màng lọc máy lọc không khí khác nhau, đem lại khả năng lọc bụi và những tính năng riêng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu những mẫu máy lọc không khí chất lượng kết hợp thông tin các loại màng lọc trên đây đối chiếu với nhu cầu sử dụng của gia đình mình để từ đó lựa chọn được dòng máy phù hợp nhất.

Nhìn chung cộng đồng người dùng đang rất ưa chuộng các loại máy lọc không khí đến từ Nhật Bản bởi hiệu năng cao, độ bền tốt như: máy lọc không khí thương hiệu Sharp, Hitachi, Daikin,… bạn có thể tham khảo sử dụng. Chúc bạn sớm chọn mua được sản phẩm phù hợp, ưng ý nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!