10 máy ảnh rẻ nhất hiện nay từ 3tr chụp chân dung, du lịch đều đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường máy ảnh hiện nay cực kỳ sôi động vì có nhiều dòng sản phẩm của nhiều thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau, nhất là ở phân khúc giá rẻ. Vậy đâu là chiếc máy ảnh rẻ nhất hiện nay và có chất lượng tốt. Tìm hiểu nay trong bài viết sau.

1. Đặc điểm của máy ảnh giá rẻ

Những sản phẩm máy ảnh giá rẻ trên thị trường đa số là dòng máy ảnh compact. Đây là dòng máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn và cực kỳ dễ sử dụng. Bạn chỉ cần cầm máy lên bấm nút chụp là có thể chụp được ảnh. Máy ảnh compact phù hợp cho mọi đối tượng, nhất là cho các thành viên trong gia đình có thể mang theo đi du lịch và lưu lại những khoảnh khắc để làm kỷ niệm.

Do dòng máy ảnh compact hướng đến những người sử dụng chưa hay chỉ mới biết chụp ảnh nên cách sử dụng dòng máy ảnh này cực kỳ đơn giản, bạn không cần phải thiết lập bất cứ thông số nào, chỉ cần đưa máy ảnh lên và chụp mà thôi. Chế độ tự động được thiết lập trên các máy ảnh này bao gồm đầy đủ những tính năng như là lấy nét, phơi sáng, hay cân bằng trắng.

Hiện nay ở một số sản phẩm máy ảnh compact cao cấp, nhà sản xuất đã cho phép người dùng có thể tự mình điều chỉnh các thông số: tốc độ màn trập, khẩu độ hay chế độ zoom xa. Bên cạnh đó máy ảnh compact sẽ không cần dùng ống kính ngoài như những máy cơ chuyên nghiệp. Màn hình của một số máy ảnh compact đời mới còn có thể xoay lật như máy ảnh chuyên nghiệp.

Cùng với sự nhỏ gọn và những tính năng hạn chế nên những chiếc máy ảnh giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay đa số là máy ảnh compact. Dòng sản phẩm này phù hợp với những người có thu thập nhất hay học sinh, sinh viên. Do đó, chiếc máy ảnh du lịch dưới 1 triệu mà vẫn chụp tốt là lựa chọn lý tưởng nhất, người bạn đồng hành không thể thiếu trong mọi chuyến đi.

Ngoài ra máy ảnh giá rẻ còn là những dòng sản phẩm máy bán cơ. Đây là dòng máy ảnh dành cho những người mới bắt đầu học cách chụp ảnh chuyên nghiệp. Máy ảnh bán cơ là dòng máy ảnh có ống kính có thể tháo rời và điều chỉnh được các thông số cơ bản như là tốc độ màn trập, ISO, khẩu độ. Các loại máy ảnh này có thiết kế nhỏ gọn đơn giản và không quá lớn như máy ảnh cơ, nhưng lớn hơn các loại máy ảnh compact. Đối với giá cả thì dòng máy ảnh nằm giữa máy ảnh compact và máy ảnh DSLR.

Các loại máy ảnh compact thường thuộc phân khúc dòng máy ảnh rẻ mà chụp đẹp
Các loại máy ảnh compact thường thuộc phân khúc dòng máy ảnh rẻ mà chụp đẹp

2. Có nên mua máy ảnh giá rẻ không?

2.1 Ưu điểm

Giá rẻ là ưu điểm lớn nhất của các dòng máy ảnh này. Nhờ mức giá rẻ nên các sản phẩm máy ảnh phù hợp với những người có thu nhập nhất: học sinh sinh viên, gia đình nhỏ,…

Các dòng máy ảnh giá rẻ thường có thiết kế kích thước nhỏ gọn nên người dùng có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển mọi nơi.

Phân khúc máy ảnh giá rẻ có rất nhiều sản phẩm của thương hiệu khác nhau nên bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng cầm máy lên và chụp mà không cần phải biết các thông số để điều chỉnh khi chụp ảnh. Nên dòng máy ảnh giá rẻ mà chụp đẹp phù hợp với tất cả người sử dụng. Bên cạnh đó,

2.2 Khuyết điểm

Bên cạnh đó dòng máy ảnh giá rẻ còn có một số khuyết điểm như là chất lượng hình ảnh chụp được không được tốt.

Không sử dụng được các kính ngắm khác nhau để chụp các đối tượng khác nhau.

Cảm biến ảnh thường nhỏ nên ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của ảnh chụp được.

Ngoài ra bạn không thể điều chỉnh được các thông số phù hợp để chụp được một tấm ảnh đẹp nhất.

Nên mua máy ảnh du lịch nào giá rẻ chụp đẹp
Nên mua máy ảnh du lịch nào giá rẻ chụp đẹp

3. Top 10 máy ảnh giá rẻ nhất hiện nay

3.1 Sony Cyber-shot RX100

Máy ảnh du lịch Sony sở hữu công nghệ tiên tiến: cảm biến ảnh Exmor RS CMOS có độ phân giải lên đến 20,1MP, bên cạnh đó cùng với cảm biến lấy nét tự động theo pha mặt phẳng tiêu, cộng với bộ xử lý hình ảnh BIONZ X tốc độ cao và LSI ngoại vi đã được nâng cấp lên thế hệ mới nhất nên giúp việc hỗ trợ xử lý hình ảnh được diễn ra nhanh hơn. Khả năng này máy ảnh này được cải tiến nhờ vào công nghệ tiên tiến cùng kết hợp với tốc độ lấy nét siêu nhanh chỉ có 0,05 giây với phạm vi rộng và dày đặc sử dụng lên đến 315 điểm lấy nét theo pha. Bên cạnh đó, máy ảnh này còn có chức năng quay phim 4K cực kỳ chất lượng.

Giá tham khảo là 20.990.000đ.

Sony Cyber-shot RX100 có thiết kế nhỏ gọn
Sony Cyber-shot RX100 có thiết kế nhỏ gọn

3.2 Nikon D3400

Chiếc máy ảnh rẻ nhất hiện nay của hãng Nikon này được trang bị cảm biến ảnh CMOS có độ phân giải lên đến 24,2MP. Với cảm biến này cùng với bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao EXPEED 4 nên hỗ trợ cho máy ảnh có thể quay phim ở chất lượng Full HD, và cho khả năng chụp liên tục lên đến 5 khung hình/giây. Sản phẩm này có hệ thống lấy nét bao gồm 11 điểm AF nên cho khả năng chụp ảnh một cách nhanh và chính xác nhất. Máy ảnh này có thể kết nối qua thiết bị di động thông qua kết nối không dây bluetooth, cho bạn khả năng chia sẻ hình ảnh mới chụp lên mạng xã hội một cách nhanh chóng hơn.

Giá tham khảo là 8.990.000đ.

3.3. Panasonic Lumix ZS50 / Lumix TZ70

Sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn với cảm biến ảnh có độ phân giải 12,1MP. Chiếc máy ảnh này có một lợi thế hơn so với các dòng máy ảnh cũ đó chính là khả năng zoom xa lên đến 30 lần.Màn hình trên thiết bị này có kích thước 3 inch có khả năng cảm ứng và với hơn 1 triệu điểm ảnh, nên cho khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét hơn. Máy ảnh giá rẻ tốt nhất của hãng Panasonic này còn có thể cho bạn quay phim với chất lượng full HD. Sản phẩm này cho khả năng chụp thiếu sáng rất tốt, độ nhiễu của ảnh được giảm đáng kể. Đây hoàn toàn là một sản phẩm phù hợp cho những bạn học sinh, sinh viên mang theo khi đi du lịch.

Giá tham khảo là 5.800.000đ.

3.4 Canon EOS Rebel T6 / EOS 1300D

Rebel T6 là dòng sản phẩm DSLR của Canon có giá cả phải chăng nhất hiện nay. Máy sử dụng cảm biến ảnh APS-C CMOS với độ phân giải lên đến 18MP. Máy có màn hình LCD có độ kích thước 3 inch với 920.000 điểm ảnh. Canon EOS Rebel T6 có dải ISO mở rộng đến 12.800 và cùng với hệ thống lấy nét 9 điểm đơn giản. Máy ảnh rẻ nhất hiện nay thuộc dòng DSLR của hãng Canon này còn có thể quay được video ở chế độ Full HD. Sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với những người mới bắt đầu tập tành chụp ảnh bằng máy cơ.

Giá tham khảo là 7.200.000đ

3.5 Nikon D5300

Máy ảnh Nikon thiết kế tổng thể vô cùng nhỏ gọn tuy nhiên lại ứng dụng màn hình kích thước lớn lên đến 3,2 inches đa góc, đồng thời màn hình này có thể xoay 180 độ. Thiết bị này sử dụng cảm biến ảnh có độ phân giải lên đến 24.2MP, cùng với độ nhạy sáng khá rộng từ 100 lên đến 12.800 và có thể mở rộng lên đến 25.600. Nikon D5300 còn có khả năng quay video với chất lượng Full HD.

Giá tham khảo là 12.390.000đ.

Nikon D5300 thiết kế nhỏ gọn và giá tốt
Nikon D5300 thiết kế nhỏ gọn và giá tốt

3.6  Sony Alpha A7 II

Máy ảnh Sony được trang bị cảm biến ảnh có độ phân giải lên tới 24,3MP APS-C và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X tiên tiến nên đảm bảo được chất lượng ảnh chụp siêu nét, rõ ràng tới từng chi tiết ảnh, cũng như là dải màu sâu, cùng độ tương phản giữa các vùng sáng tối trong cùng một khung ảnh được mềm mại hơn. Máy ảnh rẻ nhất hiện nay của thương hiệu Sony này còn có khả năng lấy nét rất nhanh kết hợp cùng với hệ thống Hybrid AF nên giúp việc chụp ảnh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Sản phẩm này cũng hướng đến người dùng thích quay phim khi tích hợp chế độ Movie riêng biệt. Bạn có thể sử dụng Alpha A7 II để quay phim ở mức ISO tối đa lên đến 25.600 với chất lượng quay Full HD.

Giá tham khảo là 29.000.000đ.

3.7 Sony Alpha A5000

Sony A5000 sử dụng cảm biến ảnh Exmor APS HD CMOS với độ phân giải là 20,1MP. Ống kính của máy ảnh này có kích thước 16 – 50mm tiêu chuẩn với 16mm ống góc rộng cho phép bạn có thể dễ dàng chụp được các bức ảnh chân dung cũng như phong cảnh đời thường. Máy ảnh này còn sở hữu một màn hình có kích thước 3 inch chuẩn TFT với hơn 460.800 điểm ảnh nên cho khả năng hiển thị hình ảnh cực kỳ sắc nét và chân thực. Thiết bị này còn có kết nối không dây wifi và NFC tiện lợi.

Giá tham khảo là 7.000.000đ.

3.8 Canon PowerShot SX730 HS

Máy ảnh đa năng Canon dành cho những ai yêu thích tiện lợi, được trang bị DIGIC 6 cùng với bộ cảm biến CMOS có độ phân giải 21MP, đảm bảo cho hình ảnh chụp nét được trong mọi điều kiện ánh sáng. Sản phẩm máy ảnh rẻ nhất hiện nay của hãng Canon còn có khả năng zoom quang học lên đến 40x, đồng thời có thể được mở rộng lên đến 50x.

Giá tham khảo là 7.690.000đ.

Canon PowerShot SX730 HS có khả năng Zoom đến 40x
Canon PowerShot SX730 HS có khả năng Zoom đến 40x

3.9  Sony Cyber-shot WX220

Sản phẩm này được trang bị bộ xử lý hình ảnh mới BIONZ X tốc độ cao cùng với cảm biến ảnh có độ phân giải lên đến 18.2MP. Ngoài ra chiếc DSC-WX220 còn cung cấp hiệu suất zoom quang học cực kỳ nổi bật lên đến 10x của ống kính Sony G. Cùng với  tính năng ổn định hình ảnh quang học Optical SteadyShot có trên máy ảnh này cùng với tính năng chống rung tuyệt vời nên mang lại cho máy ảnh này khả năng quay video cực kỳ tốt. Giá tham khảo là 3.800.000đ

3.10 Panasonic Lumix FZ70 / FZ72

Máy ảnh dành riêng cho du lịch của hãng Panasonic Lumix FZ70 được trang bị cảm biến ảnh có độ phân giải lên đến 16.1MP. Chiếc FZ70 này còn được trang bị với ống kính hiện đại LUMIX DC Vario với khẩu độ tối đa  có thể đạt được là f/2.8-5.9 theo tầm zoom lên đến 60x. Máy còn được trang bị một màn hình LCD có kích thước 3 inch sử dụng công nghệ TFT với độ phân giải lên đến 460.000 điểm ảnh và có phủ một lớp chống lóa.

Giá bán tham khảo là 6.000.000đ.

Panasonic Lumix FZ70 / FZ72
Panasonic Lumix FZ70 / FZ72

Với 10 máy ảnh rẻ nhất hiện nay và cho chất lượng chụp ảnh cực kỳ tốt này sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định sắm liền tay chiếc máy ảnh chụp tốt, bắt nét nhanh để đi du lịch. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn mua máy ảnh ở những địa chỉ uy tín và có chế độ bảo hành và hậu mãi chất lượng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!