Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.

Thông số kỹ thuật của Pentax K3 Mark III

  • Model SLR Medium
  • Cảm biến APS-C BSI-CMOS 25,7MP (23 x 15,5 mm)
  • Ngàm ống kính Pentax KAF2
  • Mô-đun AF Mô-đun SAFOX 13 AF với 101 điểm AF (bao gồm 25 loại chữ thập)
  • Chụp liên tục 12 khung hình / giây (11 khung hình / giây với AFC)
  • Có thể lên đến 1.600.000 ISO
  • Ổn định hình ảnh 5 trục dao động lên đến 5.5EV
  • Chất liệu magiê thiết kế
  • Kính ngắm là 100% và có độ phóng đại 1,05x
  • Ba vòng điều chỉnh hệ thống chính
  • Có một cần điều khiển 8 chiều với AF điều hướng chính và AF màn hình cảm ứng
  • Video UHD 4K 30p

Trọng tâm của bản nâng cấp này, Pentax sử dụng cảm biến BSI CMOS APS-C 25,7 MP mới, không có bộ lọc khử răng cưa, 14 bit, chụp liên tục 12 ảnh / giây, ISO lên đến ISO 1.600.000, xử lý ảnh PRIME V theo Pentax. Hình ảnh chi tiết tốt hơn, khử nhiễu tốt nhất trong điều kiện thiếu sáng.

Kính ngắm

Một cải tiến đáng kể khác đối với máy ảnh Pentax K-3 Mark III là kính ngắm hoàn toàn mới. Pentax sử dụng lăng kính ngũ giác lớn với độ phóng đại 1,05 lần và độ sáng được cải thiện 10% so với K-3 Mark II. Pentax vẫn tin tưởng vào DSLR và coi cộng đồng sử dụng dòng máy ảnh này là một di sản. Với Pentax, việc ngắm nhìn khung cảnh qua gương mang lại cho người chụp những cảm xúc chân thực và kích thích sự sáng tạo. Vì vậy, việc họ tập trung nâng cấp chất lượng và sự tiện lợi của kính ngắm lần này trên Pentax K 3 Mark III là một dấu hiệu cho thấy tinh thần đó.

Mô-đun tiêu điểm mới

Ricoh cho biết đây là mô-đun lấy nét tự động mới mà họ cố gắng tạo ra Pentax K3 III – Safox 13 AF (K3 – II là Safox 11 AF) với 101 điểm lấy nét bao gồm 25 điểm lấy nét kiểu chữ thập, 41 điểm lấy nét thủ công và 9 điểm tốt. -vùng tiêu điểm trung tâm có f / 2.8 trong điều kiện sáng – 4EV. Đến đây thì các bạn biết là do vùng trung tâm nhận ánh sáng tốt nhất nên người ta thường dùng f / 2.8 để thể hiện, nếu vùng trung tâm lấy nét tốt ở f / 2.8 thì càng gần rìa khẩu và lấy nét tốt ở f / 2.8 in điều kiện ánh sáng yếu của -4EV là rất tốt.

Hệ thống lấy nét liên tục của Pentax K 3 Mark III cũng được nâng cấp. Pentax sử dụng cảm biến đo sáng RGB + IR 307k pixel để nhận dạng và theo dõi đối tượng. Các thuật toán AF dự đoán phát hiện khuôn mặt, mắt người và chim sẽ hoạt động tốt với AF-C trong nhiều tình huống ánh sáng khác nhau.

Chế độ chống rung ảnh

Đây không phải là một khả năng mới nhưng có thể nói đây là điều mà Pentax K3 III đã cải tiến để theo kịp đối thủ. Hệ thống SR 2 5 trục ổn định dao động ở mức 5.5EV, theo thử nghiệm tiêu chuẩn CIPA là 1.0EV và 0.5EV tốt hơn K3 I so với K3 II.

Cải tiến màn trập cơ học

Pentax K3 III đã cải tiến màn trập và gương với thời gian phản hồi chính xác hơn, gương nhẹ hơn để giảm thiểu quán tính chuyển động. Thiết kế lại gương lần này được cho là ổn định hơn, với tốc độ chụp liên tục được nâng lên 12 khung hình / giây (11 khung hình / giây với AFC).

Video 4K

Pentax K3 Mark III là phiên bản 4K đầu tiên của Pentax, 4K UHD 30p cho phép màn hình cảm ứng lấy nét và điều chỉnh khi quay, giảm tiếng ồn khi thao tác nút cứng. Nó cũng cung cấp tính năng ổn định 3 trục khi quay video thay vì ổn định kỹ thuật số như trước đây.

Thiết kế

Máy có màn hình LCD cảm ứng 3.2 inch, khá lớn và tiện sử dụng, phối hợp các nút bấm khi sử dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, LCD thiết kế cố định, không lật hay xoay như thói quen LCD bây giờ thường là xoay được.

Thiết kế nhìn chung không khác gì các mẫu DSLR Pentax, kết cấu bằng magie tạo cảm giác chắc chắn, nhỏ gọn, chống chịu được thời tiết và nước, nổi tiếng của Pentax. Quai cầm quen thuộc, thoải mái và các nút bấm, bánh xe xoay. Các nút chức năng thông minh, gán điều khiển nhanh chóng cho 5 tùy chọn. K-3 Mark III có cần điều khiển 8 hướng để chuyển AF theo đường chéo thuận tiện, nhấn thẳng để chuyển nhanh đến điểm lấy nét trung tâm.

Pin

Pentax K-3 Mark III sử dụng cùng loại pin với K-1 LI90P, chụp khoảng 800 bức ảnh / lần sạc. Máy ảnh cũng có thể được sạc qua USB. Rất tiếc, trong hộp không có bộ sạc pin rời, chỉ có bộ chuyển đổi để sạc USB trực tiếp cho máy ảnh. Đó là, không lấy pin ra để sạc hoặc mua riêng.

Nhiều nâng cấp như vậy, K-3 Mark III có đủ để người dùng lựa chọn hay nâng cấp từ phiên bản cũ? Chúng tôi hầu như không biết. Khi cuộc chiến máy ảnh ngày nay trở nên khốc liệt với nhiều lựa chọn và yêu cầu đa dạng, hơn thế nữa, MLR trở thành một đối thủ cạnh tranh rất lớn cho quyết tâm của Pentax với DSLR. Dù sao thì Pentax vẫn tin tưởng, vẫn có thị trường riêng và đã cố gắng mọi cách để cải thiện phiên bản này.

Giá bán Pentax K-3 Mark III

Chỉ nói về giá cả, cùng một mức giá khoảng 1996 USD đến 2296 USD. Chúng ta cũng có những lựa chọn trong tầm giá này như K-3 III, Nikon Z6 II, Nikon D500, 7D Mark II hay thậm chí là Pentax K-1 II .

Pentax rất tự tin và cố gắng nâng cấp lên phiên bản APSC lần này. Tất nhiên, có thể chọn K-1 II với cảm biến FF cho cùng ngân sách, nhưng hệ thống AF cũ, không phải video 4K. Về cơ bản, khó có thể nói Pentax K-3 III dành cho ai, chỉ nhìn sơ qua đây là một cấu hình khá ổn, với những nâng cấp mới và dành cho những ai vẫn thích sử dụng máy ảnh bằng kính. Chúng tôi làm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Pentax K-3 II và Canon EOS 5D III

So sánh máy ảnh Pentax K-3 II và Canon EOS 5D III

Nằm trong số những mẫu máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay, Pentax K-3 II và Canon EOS 5D III thực sự là những sự lựa chọn lý tưởng cho người mới làm quen, và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!