10 máy ghi âm tốt mini siêu nhỏ gọn chất lượng cao giá chỉ từ 500k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ghi âm hiện nay rất phổ biến do nhu cầu con người tăng nhưng bạn không biết chọn máy ghi âm tốt là như thế nào và loại máy nào phù hợp nhất? Sau đây là 10 tiêu chí cùng 10 chiếc máy ghi âm đáng mua nhất hiện nay giúp bạn mua sắm một cách thông minh nhất.

1. Tổng hợp 11 tiêu chí chọn máy ghi âm tốt nhất

Máy ghi âm là công cụ được sử dụng rộng rãi hiện nay phục vụ cho việc ghi lại âm thanh giọng nói theo nhu cầu, mục đích người sử dụng. Dưới đây là các tiêu chí cần lưu ý khi chọn máy ghi âm.

1.1. Xác định nhu cầu sử dụng

Bạn là sinh viên hay nhân viên văn phòng, muốn ghi lại bài giảng trên lớp hay các nội dung quan trọng trong cuộc họp thì một chiếc máy ghi âm điển hình có thể giúp bạn. Nhưng đối với những công việc chuyên môn hơn như nhạc sĩ, youtuber, nhà báo, phát thanh viên… thì đòi hỏi chất lượng âm thanh phải rất cao, trong trẻo và không bị lẫn nhiều các tạp âm, do đó máy ghi âm là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Các thiết bị ghi âm tốt nhất
Các thiết bị ghi âm tốt nhất

1.2. Chọn máy ghi âm có chế độ V.O.R (Chức năng hướng âm)

V.O.R là chức năng ghi hướng âm. Máy ghi âm có chức năng này lọc tạp âm, loại bỏ những âm thanh có tần số thấp và giúp máy ngừng hoạt động khi nguồn phát âm chính dừng lại, giúp tiết kiệm dung lượng.

1.3. Chất lượng ghi âm tốt

Khi mua một sản phẩm ta luôn quan tâm đến chất lượng. Tùy từng dòng sản phẩm từ các nhà sản xuất khác nhau thì chất lượng sẽ khác nhau. Chất lượng ghi âm được đặt lên hàng đầu, sản phẩm thu được không bị ồn, không quá nhiều tạp âm và dễ nghe.

1.4. Màn hình đảm bảo dễ đọc

Một chiếc máy ghi âm tốt tất nhiên phải có thiết kế gọn gàng từ màn hình đến thân và có hỗ trợ đèn nền dễ đọc.

1.5. Thông số kỹ thuật cần biết khi mua máy

Về thông số kỹ thuật, ta có một số lưu ý như sau:

Bộ nhớ trong phải tối thiểu 4GB: Nhìn chung thì việc chọn mua một chiếc máy ghi âm cũng giống như việc chọn mua các thiết bị công nghệ điện tử khác. Với nhu cầu sử dụng là ghi âm cơ bản, bạn chỉ cần bộ nhớ trong khoảng 4G là đủ. Đối với một số người dùng nhiều thì nên chọn các máy có hỗ trợ thẻ thêm nhớ ngoài.

Thời gian sử dụng tối thiểu là 10 giờ: hiện nay máy ghi âm trên thị trường hiện nay thường chạy bằng pin tiểu A, AA, AAA hoặc bằng điện. Phổ biến nhất vẫn là các máy chạy bằng pin. Là vì chúng ta có thể dễ dàng thay mới khi hết pin và lại tiếp tục sử dụng chứ không phải chờ đợi để sạc như dùng điện, các loại máy này rất tiện lợi trong những lần  công tác xa.

Máy ghi âm chuyên dụng
Máy ghi âm chuyên dụng

1.6. Chọn chức năng của máy ghi âm

Một máy ghi âm cơ bản có các chức năng như ghi âm, xem, phát, xóa, ghi âm đè, khả năng lưu trữ lớn, tính bảo mật cao. Các file ghi âm đều được mã hóa với những kí tự khác nhau và chỉ có mình bạn là biết rõ nhất hay bạn có thể đặt mật khẩu cho file ghi âm.

1.7. Chọn máy ghi âm có loa ngoài

Một chiếc máy ghi âm có loa ngoài với tính năng nghe lặp lại hoặc đánh dấu vị trí cần nghe sẽ là lựa chọn tốt nhất khi bạn không có máy tính bên cạnh.

1.8. Chọn máy ghi âm sử dụng pin

Máy ghi âm sử dụng pin rất tiện lợi khi bạn đi công tác xa mà điều kiện không thuận lợi hay phải ghi âm trong thời gian dài. Nhưng cần lưu ý là không dùng loại pin rẻ tiền sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

1.9. Công nghệ ghi âm, chế độ ghi âm

Hầu như các sản phẩm máy ghi âm hiện nay đều được tích hợp công nghệ VOR, có thể  hướng âm như giới thiệu ở trên. Với công nghệ này, người dùng có thể dễ dàng thu âm được các cuộc gọi thoại trên cả đường dây điện thoại bàn vô cùng tiện lợi. Ngoài ra máy ghi âm tốt nhất hiện nay có thể ghi âm nơi đông người hay thay đổi vùng thu âm linh hoạt.

1.10. Hãng sản xuất

Mặt hàng máy ghi âm là sản phẩm điện tử kỹ thuật số chính hãng giá ưu đãi có mặt rộng khắp trên thị trường trong nước và ngoài nước, với đủ các mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, chất liệu và giá cả. Nếu bạn muốn sở hữu 1 chiếc máy ghi âm tốt hãy tìm đến các thương hiệu như Sony, Samsung, Zoom, JXD,.. Những nhà sản xuất trên luôn không ngừng sáng tạo để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, phong phú cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

1.11. Giá sản phẩm

Tất nhiên, giá của bất kỳ sản phẩm nào cũng đều biến động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nhãn hàng hay chất lượng. Riêng máy ghi âm có những phân khúc như sau:

Máy ghi âm giá rẻ 100 ngàn đến dưới 500 ngàn: Ở mức giá bán này đa phần là các dòng máy ghi âm mini siêu nhỏ, usb ghi âm chuyên dụng hoặc bút ghi âm ngụy trang.

Máy ghi âm tầm trung từ 500 ngàn – 1,5 triệu đồng: Ở tầm giá này chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn chất lượng, các máy chuyên dụng và có nhiều tính năng hơn.

Máy ghi âm cao cấp có giá trên 1,5 triệu đồng: Hầu hết là các máy ghi âm thuộc hãng Sony với thiết kế sang trọng và chất lượng ghi âm rất tốt cùng với khả năng lọc, loại bỏ các tạp âm.

Các loại máy ghi âm chất lượng giá tốt
Các loại máy ghi âm chất lượng giá tốt

2. 10 Máy ghi âm đáng mua nhất

2.1. Máy ghi âm JVJ 450 8GB

Máy ghi âm JVJ 450 8GB có tính năng ghi âm 5 chế độ, đặc biệt là chế độ giảm tiếng ồn; tính năng nghe nhạc đuôi mp3, wma; nghe FM 87-108 MHz hay đặt mật khẩu để bảo mật thông tin. Sử dụng pin sạc Lithium với thời gian sạc: 3-4 giờ. Thời gian ghi âm dài 1.165 tiếng. Trong đó thời gian ghi âm chất lượng cao là 146 tiếng. Giá: 1.250.000đ

Máy ghi âm JVJ 450 8GB
Máy ghi âm JVJ 450 8GB

2.2. USB ghi âm chuyên dụng

Thông số kỹ thuật của USB ghi âm chuyên dụng của OEM: Pin sạc lithium 120mAh với thời gian sạc chỉ 1,5 giờ cho thời gian hoạt động liên tục khoảng 15 giờ. Giao diện máy tính: USB 2.0 (tương thích USB 1.1), định dạng ghi âm: WAV với dung lượng tương đối 8GB. Hệ thống yêu cầu: Windows -Me/ Windows-2000/ Win XP hoặc cao hơn Âm thanh đầu ra phát thông qua máy tính hoặc qua tai nghe và thiết kế không có đèn khi ghi âm  Giá: 573.000đ

USB ghi âm chuyên dụng
USB ghi âm chuyên dụng

2.3. Máy ghi âm Zoom H1

Tính năng nổi bật của dòng máy ghi âm này: Tích hợp mic stereo X/Y cùng với cổng input mic/line ⅛” stereo mini có nguồn tích hợp công suất 2.5 W. Cổng output điện thoại/line ⅛” stereo có tích hợp điều chỉnh âm lượng riêng. Hỗ trợ chuẩn âm thanh tối đa 24-bit/96 kHz dạng file WAV chuẩn đáp ứng BWF hay nhiều dạng MP3 khác nhau. Chức năng đầu đọc thẻ nhớ SD hỗ trợ ghi âm trực tiếp vào thẻ nhớ SD hoặc microSD dung lượng tối đa 32Gb. Màn hình LCD sáng đèn nền. Chỉ hoạt động bằng 1 pin AA duy nhất với thời gian sử dụng tối đa lên đến 10 tiếng với một pin AA. Giá: 2.690.000 đ

Máy ghi âm Zoom H1
Máy ghi âm Zoom H1

2.4. Máy ghi âm cao cấp T30

Pin sạc lithium mạnh mẽ lên tới 92 giờ. Thời gian sạc 5,5 giờ và thời gian hoạt động liên tục khoảng 100 giờ. Giao diện máy tính: Màn hình hiển thị LCD, USB 2.0 (tương thích USB 1.1) cùng định dạng ghi âm: WAV, hỗ trợ bộ nhớ 8GB. Hệ thống yêu cầu: Windows-Me / Windows-2000 / Win XP hoặc cao hơn Tự động ghi âm khi có âm thanh tiếng động, âm thanh đầu ra phát thông qua loa ngoài hoặc máy tính. Giá: 1.300.000 đ

2.5. Máy ghi âm Sony ICD-TX800 kỹ thuật số

Máy ghi âm Sony lưu trữ tối đa 5000 tệp với bộ nhớ tích hợp 16GB. Bản ghi rõ nét do kết cấu micro tích hợp với công nghệ loại bỏ ồn thông minh khi phát. Thời lượng pin để thu MP3 128KBPS tận 15 giờ. Thời gian thu tối đa MP3 48KBPS lên đến 636 giờ. Giá: 4.690.000đ

2.6. Máy ghi âm Sony icd-tx650

Tần số đáp ứng MP3: 95 – 14.000Hz, LPCM (44.1kHz, 16bit): 95 – 20.000Hz. Định dạng chuẩn phát Linear PCM/MP3 với bộ nhớ trong 16GB. Thời gian ghi âm Ghi âm MP3: 715 giờ, LPCM (44.1kHz, 16bit): 24 giờ 15 phút. Các chức năng nổi bật như Chọn bối cảnh ghi âm. Bộ lọc giảm âm. Giám sát ghi âm. Tính năng phát lại Digital Pitch Control – điều chỉnh tốc độ phát. Lặp lại đoạn phát A-B. Phát lại đoạn đánh dấu.  Loại bỏ ồn (Clear Voice). Chức năng tìm kiếm dữ liệu. Giá: 3.390.000đ

2.7. Máy ghi âm Sony px470

Bộ nhớ trong 4GB có thể gắn thẻ nhớ mở rộng MicroSD (lên đến 32GB). Bộ S-mic ghi lại những âm thanh thậm chí ở rất ở xa hoặc với những thiết bị âm thanh cực nhỏ rõ ràng hơn kết hợp cùng khả năng giảm tiếng ồn cao nhờ tính năng tự động ghi âm giọng nói. Ngoài ra còn có tính năng ghi âm Focus và Wide-Stereo ghi lại những âm thanh chính mà bạn cần. Giúp chuyển file đơn giản nhờ kết nối USB tích hợp Giá: 1.900.000 đ.

Máy ghi âm Sony px470
Máy ghi âm Sony px470

2.8. Máy ghi âm Olympus WS-852

Tần số đáp ứng 44.1 kHz – 11.025 kHz. Bộ nhớ trong 4GB có hỗ trợ cắm thẻ micro SD (cao nhất là 32GB). Định dạng ghi âm MP3 với thời gian ghi âm MP3 Stereo lên đến 65 giờ (MP3); LP Stereo lên đến 130 giờ (MP3) và LP Mono lên đến 1040 giờ (MP3). Giá: 1.690.000đ.

2.9. Bút ghi âm Hongkong Electronics PR-055

Dạng bút ghi âm được các bạn trẻ sử dụng do giá thành thấp và tính năng phù hợp với nhu cầu. Định dạng chuẩn phát MP3 với dung lượng lưu trữ 8GB. Pin sạc Lithium với thời gian thu âm là 6 tiếng. Giá: 399.000đ

2.10. Máy nghe nhạc MP3 có chức năng ghi âm

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sản phẩm máy nghe nhạc MP3 có chức năng ghi âm. Ở đây ta tìm hiểu thông tin cụ thể của máy nghe nhạc Transcend MP3 MP710: Màn hình hiển thị Full color TOUCH screen. Định dạng file được hỗ trợ MP3, WAV, WMA, PCM (WAV), JPEG, BMP, AMV, AVI, TXT. Loại pin Li-Polymer, có chức năng ghi âm tích hợp đài FM, ghi âm đài FM lên đến 35 tiếng tập tin âm thanh. Giá: 1.749.000đ.

Máy nghe nhạc MP3 có chức năng ghi âm
Máy nghe nhạc MP3 có chức năng ghi âm

Qua 10 chỉ tiêu và top 10 máy ghi âm tốt nhất hiện nay được điểm qua ở trên, websosanh.vn mong rằng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn tìm được chiếc máy ghi âm tốt nhất cho riêng mình.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!