10 mẹo nhỏ giúp bạn đạt được các mục tiêu trong năm mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bạn đang có rất nhiều dự định cho năm mới, bạn đặt ra các mục tiêu và mong muốn đạt được chúng. Chúng tôi gợi ý cho bạn 10 mẹo nhỏ, giúp bạn dễ dàng đạt được những kế hoạch đề ra trong năm mới.

Hầu hết chúng ta đều lên kế hoạch cho năm mới – có thể là giảm cân, bỏ thuốc hay uống ít rượu bia đi. Chỉ cần bạn thực hiện 1 trong 10 mẹo nhỏ của chúng tôi là bạn cũng đã tiến gần tới mục tiêu đề ra.

Các chuyên gia tâm lý học đã chỉ ra rằng chúng ta sẽ dễ thành công hơn nếu chúng ta đạt được các mục tiêu đề ra từ nhỏ đến lớn, từ dễ đến khó với việc lên các kế hoạch chi tiết, đầy đủ và thời gian thực hiện rõ ràng.

Lên kế hoạch chi tiết. Nguồn Internet

Lên kế hoạch chi tiết. Nguồn Internet

Giáo sư Richard Wiseman, Trường Đại học Hertfordshire đã theo dõi 5000 thành viên lên kế hoạch đạt mục tiêu trong năm mới.

Cuộc điều tra đã cho kết quả rằng, những thành viên không lên kế hoạch đầy đủ, họ sẽ dễ dàng từ bỏ các mục tiêu. Việc đưa ra các mục tiêu rõ ràng, lên kế hoạch chi tiết cũng giống như một ngọn núi mà bạn sẵn sàng chinh phục.

Một số thành viên được theo dõi lại quá tập trung vào mặt tiêu cực của việc không đạt được mục tiêu, làm theo các khuôn mẫu hay ảo tưởng mơ hồ về mục tiêu mình đặt ra hoặc họ chỉ dựa vào năng lực của bản thân.

Theo Giáo sư Wiseman: “Các chuyên gia thường xuyên đưa ra các khuyến cáo nhằm giúp các thành viên đạt được mục tiêu của mình nhưng kết quả nhận lại là họ không làm”

“Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì thật không đủ khi dán một tờ danh sách lên tủ lạnh nhà bạn hay mơ tưởng về một thân hình mảnh khảnh hơn”

Ông cho rằng 10% các thành viên tham gia khóa nghiên cứu đạt được mục tiêu của mình từ những mục tiêu nhỏ hơn và cảm thấy khá thích thú khi họ đạt được những mục tiêu đó.

Theo Giáo sư Wiseman, “Một số kỹ xảo thành công chỉ là việc lên một bản kế hoạch và để bản thân bạn thực sự trung thành với nó”

10 mẹo nhỏ của Giáo sư Wiseman giúp bạn đạt được các mục tiêu cho năm mới:

Thành công cùng bạn. Nguồn Internet

Thành công cùng bạn. Nguồn Internet

1. Lên duy nhất một mục tiêu. Cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn khi bạn dồn năng lượng vào một vấn đề.

2. Không đợi đến lúc giao thừa mới bắt đầu suy nghĩ về mục tiêu của mình mà hãy dành thời gian vài ngày trước đó để lên kế hoạch và suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được.

3. Tránh các giải pháp cũ. Quyết định xem lại các giải pháp cũ sẽ làm bạn đi đến các thất vọng.

4. Không chạy theo số đông và đi theo các cách thông thường. Thay vào đó bạn hãy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn.

5. Phá vỡ các mục tiêu theo từng bước, tập trung tạo những mục tiêu nhỏ chắn chắn, đầy đủ chi tiết cả thời gian.

6. Nói cho bạn bè và người thân của bạn những mục tiêu bạn muốn đạt được. Bạn sẽ nhận được các lời động viên cũng như các khuyên hữu ích để tránh khỏi các thất bại.

7. Nhắc nhở bản thân thường xuyên để đạt được mục tiêu bằng cách lên danh sách những việc làm tốt hơn để đạt được mục tiêu đề ra.

8. Hãy tự thưởng cho mình bất cứ khi nào bạn đạt được mục tiêu nhỏ đến lớn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự hào hứng và luôn có cảm giác thú vị để cố gắng.

9. Thực hiện kế hoạch của bạn và lưu lại thành tích bằng việc luôn mang theo một quyển sổ tay, hay ghi lại bằng biểu đồ, hình ảnh trên máy tính.

10. Luôn mong từ bỏ những thói quen cũ mọi thời gian. Hãy coi bất kỳ một thất bại nào cũng chỉ là một bước lùi để bạn cần cố gắng thêm, chứ đừng từ bỏ mục tiêu của bạn.

Minh Hường

(Theo nhs)

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!