10 quy tắc mang tính then chốt giúp trẻ ăn uống lành mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề ăn uống của trẻ thì hãy tham khảo 10 quy tắc sau

Websosanh – Không có gì ngạc nhiên khi các bậc cha ẹm cần thêm các sự trợ giúp để hiểu biết thêm về chế độ ăn uống lành mạnh cho con. Từ các hướng dẫn chế biến thực phẩm cũng như theo kịp các thức phẩm mới nhất, cũng làm các bậc cha mẹ phải đau đầu.

Những tin tức về thực phẩm bạn nên quan tâm là làm cách nào cân bằng dinh dưỡng để nuôi trẻ khoẻ mạnh. Sau đây là một số hướng dẫn cơ bản để giúp bạn khuyến khích trẻ ăn uống đúng cách và duy trì được cơ thể khoẻ mạnh.

Cha mẹ kiểm soát các loại thực phẩm cung cấp cho trẻ.

Bạn cần quyết định những loại thực phẩm cần mua và cho trẻ ăn. Mặc dù những đứa trẻ sẽ thích các thực phẩm ít dinh dưỡng nhưng người lớn nên chịu trách nhiệm quyết định những thực phẩm nào nên thường xuyên có trong nhà. Trẻ sẽ không bị đói. Chúng sẽ ăn bất kỳ thứ gì sẵn có trong tủ và tủ lạnh nhà bạn. Nếu đồ ăn sẵn ưa thích của chúng không chứa nhiều dinh dưỡng, bạn có thể vẫn mua nó một lần để chúng cảm thấy mình không bị tước đoạt về sở thích ăn uống.

Từ những thực phẩm bạn cung cấp, trẻ có thể chọn những gì họ sẽ ăn hoặc ăn hết.

Những đứa trẻ cần được nói lên suy nghĩ của mình trong vấn đề này. Lịch trình món chính và các thời điểm cho các đồ ăn nhanh. Từ các lựa chọn bạn đưa ra, hãy để chúng chọn những gì cần ăn và lượng thức ăn chúng muốn. Điều này có vẻ như chúng có quá nhiều sự tự do. Nhưng nếu bạn làm theo bước 1, những đứa trẻ của bạn sẽ chỉ được lựa chọn các thực phẩm bạn đã mua và cho chúng ăn.

Hãy để trẻ ngừng ăn khi chúng cảm thấy đủ.

Không nên ép trẻ ăn khi chúng đã thấy đủ

Không nên ép trẻ ăn khi chúng đã thấy đủ

Rất nhiều cha mẹ đã nuôi con lớn lên trong sự cai trị của đòn roi với chế độ ăn định trước, biện pháp đó không giúp trẻ lắng nghe cơ thể của mình khi chúng cảm thấy đủ. Khi trẻ để ý và phản ứng với cảm giác no đủ thì bạn nên dừng lại, thực ra chúng ít có khả năng ăn nhiều.

Bắt đầu ngay khi chúng còn bé.

Sở thích về thực phẩm cũng được phát triển sớm trong cuộc sống, vì vậy bạn nên đa dạng thức ăn cho chúng. Thích hoặc không thích sẽ bắt đầu hình thành ngay cả khi con bạn chỉ là những đứa trẻ sơ sinh. Bạn có thể cho bé ăn các thức ăn mói lạ vào các dịp khác nhau để trẻ làm quen, chấp nhận chúng. Đừng ép trẻ ăn mà hãy cho chúng thử một vài miếng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cho chúng thử một chút thức ăn với các món bạn nấu hoặc cho chúng một món khai vị để chúng thử.

Hãy để trẻ lựa chọn thứ chúng thích

Hãy để trẻ lựa chọn thứ chúng thích

Viết thực đơn bữa ăn cho trẻ

Ai nói rằng những đứa trẻ chỉ muốn ăn xúc xích, pizza, bánh mì kẹp thịt, mì ống và pho mát? Khi ăn ở ngoài, hãy để những đứa trẻ của bạn thử các món mới và chúng có thể cảm thấy ngạc nhiên khi bạn sẵn sàng để chúng thử nghiệm. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cho phép họ thử một chút các thức ăn đã đặt hoặc đặt vài món khai vị để chúng thử.

Uống các thực phẩm giàu calo.

Nước và sữa là đồ uống tốt nhất cho trẻ

Nước và sữa là đồ uống tốt cho trẻ

Soda và các đồ uống ngọt có bổ sung calo cũng là cách bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Nước và sữa là đồ uống tốt nhất cho trẻ. Nước hoa quả cũng tốt khi 100% là hoa quả tự nhiên, tuy nhiên trẻ không cần đến 113 – 170 g một ngày là đủ cho trẻ mẫu giáo.

Đặt đồ ngọt vào bàn ăn của chúng.

Thỉnh thoảng cho trẻ ăn đồ ngọt cũng tốt nhưng không nên biến món tráng miệng thành món chính trong bữa ăn. Khi món tráng miệng trở thành phần thưởng cho bữa ăn tối thì trẻ sẽ chỉ để ý đến những chiếc bánh ngọt thay vì các món rau. Vậy nên các bạn nên để các món ăn trung lập.

Thực phẩm không phải là tình yêu.

Bạn nên nói yêu con thay vì dùng thực phẩm để thể hiện. Khi thực phẩm được sử dụng làm phần thưởng cho trẻ và thể hiện tình cảm thì chúng cũng có thể sử dụng thực phẩm để giải quyết các tình trạng căng thẳng hay các cảm xúc khác. Bạn hãy ôm con, khen ngợi chúng thay vì chỉ tập trung vào thức ăn để thể hiện.

Trẻ làm theo những gì bạn làm.

Bạn hãy ăn uống lành mạnh để trẻ noi theo

Bạn hãy ăn uống lành mạnh để trẻ noi theo

Bạn hãy thực hiện hành vi ăn uống lành mạnh để con mình noi theo. Khi cố gắng dạy con những thói quen ăn uống tốt hãy làm ví dụ tốt nhất để chúng làm theo. Chẳng hạn chọn các đồ ăn bổ dưỡng, ngồi ăn tại bàn và không bỏ bữa.

Hạn chế thời gian sử dụng tivi và máy tính.

Khi bạn làm thế, bạn sẽ tránh khỏi việc ăn các đồ ăn vặt và các hoạt động tương tự như vậy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ ít xem TV giảm nguy cơ bị bệnh béo phì. Khi hạn chế xem tivi và sử dụng máy tính, chúng sẽ tìm thấy các việc tích cực hơn để làm. Và hạn chế “thời gian ngồi trước màn hình” có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian để dành cho nhau.

Minh Hường

(Theo kidshealth)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!