10 thành phần chăm sóc da luôn được "ưu ái" trong mỹ phẩm Hàn Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hàn Quốc vốn nổi tiếng với công nghiệp làm đẹp hàng đầu thế giới. Không chỉ có công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, Hàn Quốc còn được chú ý bởi sự sáng tạo không ngừng trong ngành mỹ phẩm. Dưới đây là 10 thành phần chăm sóc da luôn được "ưu ái" trong mỹ phẩm Hàn Quốc

Ngoài các thành phần “dị và lạ” như chất nhờn ốc sên… thì những thành phần “dễ gần” nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cũng được nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc vô cùng ưu ái

Rong biển

Rong biển không chỉ là nguyên liệu cho rất nhiều món ăn ngon ở Hàn Quốc mà còn có mặt trong rất nhiều loại mỹ phẩm đến từ quốc gia này. Nếu bạn hay xem phim Hàn Quốc, bạn thi thoảng sẽ bắt gặp những cảnh phim mẹ nấu cho con gái canh rong biển sau khi con sinh nở xong. Đây không những là cảnh phim mang nhiều ý nghĩa mà về mặt sức khỏe sau sinh của phụ nữ, rong biển cũng giúp ích rất nhiều.

Trong rong biển, chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, amino axit và chất chống oxy hóa, bởi vậy, nó không chỉ tăng cường sức khỏe cho con người mà khi được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp như: mặt nạ, kem dưỡng da, serum.., rong biển cũng phát huy được những tác dụng của nó.

Sữa lừa

Trong các loại sữa được phụ nữ Hàn sử dụng để làm đẹp thì sữa lừa và sữa bò là hai loại phổ biến nhất. Mặc dù không phải là quốc gia dư dả về nguồn sữa tươi nhưng nếu bạn chú ý thì sữa lại chính là thành phần chủ yếu trong công thức dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da của hầu hết các hãng mỹ phẩm Hàn.

Theo các chuyên gia, sở dĩ họ dùng sữa lừa thay vì sữa bò hay các loại sữa khác để sản xuất mỹ phẩm bởi trong sữa lừa, lượng vitamin C và A nhiều gấp 60 lần trong sữa bò, bởi vậy mà nó giúp tái tạo tế bào da nhanh chóng.

Đặc biệt hơn, thành phần cấu tạo sữa lừa khá giống với cấu tạo sữa người nên thẩm thấu rất nhanh vào da mang theo nguồn axit béo dồi dào dưỡng ẩm cho da mướt mịn. Đây cũng chính là đặc điểm khiến cho các chuyên gia trong nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn đánh giá rất cao nguồn sữa lừa.

Tuy nhiên, một nhược điểm nhỏ của sữa lừa chình là mùi vị không được dễ chịu. Mặc dù vậy, phụ nữ Hàn vẫn “chấp nhân” thành phần kì quặc này để được đẹp hơn.

Sâm đỏ

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các mỹ phẩm Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ không quá xa lạ với những lọ kem dưỡng da được chiết xuất từ sâm đỏ của Sulwhasoo

Sulwhasoo tượng trưng cho những giá trị làm đẹp truyền thống của đất nước kim chi với những công thức chiết xuất cầu kì tỉ mỉ. Nó cũng tượng trưng cho sự xa xỉ của nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc.

Sâm đỏ có rất nhiều công dụng, có thể kể đến như: chống lão hoá, dưỡng đều màu da, tăng cường khả năng miễn dịch cho da… Tuy tốt như vậy nhưng với dân Hàn, không nhiều người chấp nhận mức giá cao chót vót không hề thua kém các thương hiệu cao cấp của phương Tây.

Nước cất

Bạn đừng nghĩ rằng nước cất thì có gì mà to tát, có gì mà “quý hiếm” và được ưu ái. Tuy nhiên, tại đất nước này, nước cất lại là một thành phần “đắt giá” trong những sản phẩm dưỡng da. Để nhắc nhở các cô gái rằng, sản phẩm họ đang cầm trên tay vừa tinh sạch lại vừa lành tính, vừa thanh khiết như nước, nhiều hãng mỹ phẩm thường nhấn mạnh vào thành phần nước cất.

Cremorlab là một thương hiệu dưỡng da chủ yếu về nước. Sản phẩm body lotion của họ thẩm thấu rất nhanh vào da mà không gây nhờn bí. Có lẽ cũng vì điều này mà những sản phẩm gốc nước luôn được phụ nữ Hàn nâng niu một cách đặc biệt.

Đất sét núi lửa

Đất sét là một trong những thành phần rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc bởi đất sét vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng cho da mặt lại vừa giúp da mềm mại, mịn màng.

Không chỉ ở Hàn Quốc, đất sét mới được ưa chuộng đến thế. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại mặt nạ từ đất sét trên mọi quốc gia. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, rất may mắn rằng đảo Jeju lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều món quà quý giá với hơn 18.000 loại thực vật khác nhau cùng mỏ đất sét dồi dào. Các nhãn hiệu mỹ phẩm của Hàn thường xuyên khai thác đất sét từ Jeju để bào chế ra những công thức , làm sạch da cho phái nữ. Đặc biệt là những hũ mặt nạ đất sét của Innisfree – thương hiệu mỹ phẩm thân thiện với môi trường với những nguyên liệu hoa cỏ hiền lành rất được phụ nữ Hàn ưa chuộng.

Trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ đối với các cô gái hiện đại. Trong trà xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng, lại có thêm chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da. Trà xanh đặc biệt rất an toàn cho những làn da bị tổn thương.

Tại các quốc gia khác, trà xanh cũng là một nguyên liệu rất được ưa chuộng. Tuy nhiên với người Hàn, chiết xuất trà xanh trong những sản phẩm của họ được sản xuất tỉ mẩn từ khâu chọn những cây trà xanh có rễ bám sâu vào lòng đất để tiếp cận được nguồn nước tinh sạch nhất.

Có thể nói, nếu bạn lựa chọn một sản phẩm có chứa tinh chất trà xanh từ Hàn Quốc thì bạn hoàn toàn đúng, làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp hơn mỗi ngày.

Sáp ong

Có thể nói, sáp ong là thành phần chính giúp ong kết tổ, khử trùng và bảo vệ đồng loại. Từ nghìn năm trước, người Hy Lạp cổ đã sử dụng sáp ong để trị mụn nhọt, kháng khuẩn cho làn da. Câu chuyện về sáp ong cũng vì vậy trở thành một phép màu được phụ nữ Hàn Quốc truyền tụng nhiều đời.

Từ những loại mặt nạ, kem dưỡng ẩm và mới đây nhất là ampoule trong quy trình dưỡng da 10 bước phức tạp, sáp ong luôn có mặt giúp làn da của phụ nữ Hàn có khởi đầu êm đẹp nhất. Bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mượt, mịn màng ngay sau khi sử dụng các sản phẩm có chứa sáp ong.

Tinh dầu hoa trà

Nhiều người hỏi tại sao tinh dầu hoa trà lại được ưu ái, lý do đơn giản là vì trong tinh dầu hoa trà có chứa nhiều axit béo, vitamin và lipid, rất tốt cho da và tóc.

Tuy nhiên với người Hàn và Nhật, dầu hoa trà tốt nhất khi sử dụng cho mái tóc thêm óng ả. Vì cấu trúc protein của dầu hoa trà tương tự với keratin – thành phần chính cấu thành da và tóc, nên dầu hoa trà được coi như nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mái tóc của phụ nữ. Sử dụng dầu hoa trà thường xuyên có thể khiến cho mái tóc thêm phần chắc khoẻ với lớp bóng dưỡng tự nhiên.

Hoa sen

Tinh chất hoa sen vừa thơm lại vừa giúp chống lão hóa, dưỡng ẩm cho da và vô cùng lành tính. Cũng bởi vì vậy mà tinh chất hoa sen luôn được các chuyên gia mỹ phẩm lựa chọn cho thành phần chăm sóc da.

Ngoài ra, một đặc điểm nữa khiến hoa sen rất được ưa chuộng đó là vì loại hoa này được coi như một loài hoa quý, tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi, thanh cao của phụ nữ Á Đông.

Cám gạo

Cám gạo nổi lên tại Việt Nam mới chỉ một vài năm gần đây. Tuy nhiên, thành phần cám gạo đã có trong các sản phẩm chăm sóc da từ rất nhiều năm trước. Trong cám gạo có chứa nhiều enzim, chất chống oxy hóa, vitamin và protein… hoàn toàn lành tính không gây kích ứng cho da. Chính vì vậy mà vô số những thương hiệu làm đẹp lớn nhỏ tại Hàn Quốc đều thêm cám gạo vào trong những sản phẩm chủ lực của hãng như: mặt nạ, sữa rửa mặt, toner…

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!