10 thực phẩm mẹ tuyệt đối không được cho bé ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đến tuổi ăn dặm bé sẽ được làm quen với nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên không phải món ăn nào mẹ cũng nên cho bé thử. Dưới đây là 10 thực phẩm mẹ tuyệt đối không được cho bé ăn dặm

Ăn dặm cũng là một quá trình và cũng cần có nguyên tắc. Mẹ nên nhớ không bao giờ được cho bé ăn dặm những thực phẩm sau đây nếu không muốn làm hại đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé.

Lòng trắng trứng

Vẫn biết trong lòng trắng trứng có lượng protein rất cao nên có lợi cho sự phát triển của cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên mẹ hãy cẩn thận bởi lòng trắng trứng có rất nhiều vi khuẩn có thể gây rối loạn tiêu hóa của bé, ngoài ra nó còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy nếu trẻ dưới 1 tuổi, với hệ tiêu hóa và sức đề kháng còn đang non nớt mẹ tuyệt đối không nên cho bé ăn.

Rau sống

Trong quá trình ăn dặm của bé, mẹ cần cho bé ăn nhiều rau xanh bởi rau xanh chứa rất nhiều vitamin, chất xơ cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Nếu bé không chịu ăn rau, mẹ buộc phải xay thành sinh tố hoặc chế biến thành những món mà bé thích.

Tuy nhiên, khi cho bé ăn rau mẹ cần phải đặc biệt chú ý nấu chín rau, tuyệt đối không cho bé ăn rau sống. Kể cả một số loại củ như củ cà rốt dù ăn sống rất tốt nhưng mẹ cũng không nên cho bé ăn. Thêm vào đó, mẹ nên lựa chọn các loại rau sạch bởi lúc này hệ tiêu hóa và sức đề kháng của bé vẫn còn kém, nếu rau không đảm bảo vệ sinh, bé sẽ rất dễ bị ngộ độc.

Các loại thực phẩm đóng hộp như thịt hộp, xúc xích…

Với các bé dưới 1 tuổi, dù có khỏe mạnh đến đâu thì sức đề kháng vẫn còn rất non nớt. Mặc dù các loại thực phẩm đóng hộp như thịt hộp… rất tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày nhưng bởi trong đó có rất nhiều chất bảo quản, nhiều chất béo khó hấp thụ, thêm vào đó dinh dưỡng lại không đảm bảo về cả chất và lượng nên nếu cho bé ăn, bé sẽ rất dễ bị ngộ độc và nhiễm khuẩn đường ruột.

Thay vì cho bé ăn đồ hộp mẹ nên tự chế biến những món ăn dặm cho bé, vừa ngon, vừa nóng sốt, bổ dưỡng lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bơ đậu phộng

Mặc dù bơ đậu phộng rất giàu kali, protein và chất xơ tuy nhiên loại bơ này lại rất đặc và dính nên nếu cho các bé dưới 1 tuổi ăn sẽ có thể gây nghẹn, hóc khi ăn. Ngoài ra nó còn có thể gây ra một số vấn đề về răng miệng ở trẻ.

Các loại hạt

Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… chứa rất nhiều chất xơ, vitamin E, và L-arginine… nên vô cùng có lợi cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chúng lại có dạng hạt nên nếu cho các trẻ quá nhỏ ăn sẽ có thể gây tắc nghẽn thực quản và nghẹt đường thở. Mẹ chỉ nên cho bé ăn các loại hạt khi bé đã được hơn 1 tuổi hoặc lớn hơn mà thôi, lúc này các loại hạt bổ dưỡng mới thực sự an toàn.

Sữa tươi

Trong một thời gian dài, người ta vẫn tranh cãi về việc có nên cho bé uống sữa tươi hay không. Tuy nhiên, đến nay khoa học đã chỉ ra rằng nguồn sữa tốt nhất cho bé dưới 1 tuổi vẫn là sữa mẹ, hoặc các loại sữa công thức. Trong các loại sữa tươi chứa những chất không có lợi cho hệ tiêu hóa của bé nên mẹ tuyệt đối không được cho bé uống sữa tươi nếu bé vẫn chưa được một tuổi.

Các loại hải sản

Trong các loại hải sản như tôm, cua, sò, ghẹ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Mặc dù vậy, nó lại có khả năng gây dị ứng vô cùng cao. Hải sản cũng chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây nguy hiểm cho bé yêu của bạn. Bởi vậy, mẹ chỉ nên cho bé ăn hải sản khi bé đã lớn.

Các loại nước ép trái cây

Mẹ thường nghĩ rằng nước ép trái rất ngon và bổ dưỡng cho cả người lớn và trẻ con. Tuy nhiên, các loại nước ép trái cây, đặc biệt là loại nước ép đóng hộp, đóng gói chứa rất nhiều chất bảo quản mà bé không thể hấp thụ được. Mẹ nên tránh cho bé dưới 1 tuổi uống nước ép trái cây. Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi đưa nước hoa quả tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh là loại quả “vàng” về Vitamin C, canxi và kali – những chất rất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, những loại trái cây này lại có tính axit cao và có thể gây ra các vấn đề về dạ dày cho bé. Vì vậy, không cho bé ăn bất kỳ trái cây họ cam quýt nào cho đến khi bé tròn 1 tuổi.

Mật ong

Mật ong không những là một trong những phương pháp làm đẹp được các mẹ rất yêu thích hiện nay mà nó còn là một phương thuốc và chất làm ngọt có rất nhiều công dụng. Tuy nhiên mật ong lại là thực phẩm cấm kỵ đối với trẻ dưới 1 tuổi. Các chất trong mật ong có thể gây nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, mẹ tuyệt đối không nên cho bé thử mật ong dù là chỉ rơ lưỡi nếu bé vẫn chưa tròn 1 tuổi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!