10 Tips để có một chiến dịch Google Adwords hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được một chiến dịch Google Adwords hiệu quả, bạn chả cần phải tốn quá nhiều tiền. Chỉ cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đã tiếp cận đúng người. Sau đây Websosanh Academy sẽ chia sẻ 10 Tips để có một chiến dịch Google Adwords hiệu quả, mời các bạn cùng theo dõi:

1. Link đến các trang đích đến liên quan

Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu, nếu không bạn không nên sử dụng trang chủ để làm trang đích đến của bạn. Thay vào đó bạn hãy làm link đến một trang sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Làm điều này bàng cách nào? Bạn có thể tạo ra các trang đích đến liên quan cho quảng cáo, các trang này sẽ trình bày các nội dung hữu ích liên quan mà chắc chắn khách hàng muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích đến phải có thiết kế bắt mắt, nội dung chặt chẽ nếu muốn thực sự thu hút khách hàng.

2. Tối ưu hoá những cài đặt chiến dịch

Trước tiên, hướng đến khách hàng mục tiêu bằng cách chọn ngôn ngữ và quốc gia bạn muốn chinh phục. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn quảng cáo online trên Google AdWords thành công.

Nếu bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Google AdWords thì tốt nhất bạn chỉ nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google) trong chức năng hệ thống. Khi bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content Network” (hệ thống nội dung) tức là bạn đã yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa là kết quả kinh doanh hiệu của bạn quả hơn.

3. Kiểm tra các quảng cáo phức tạp

Quảng cáo online trên Google AdWords có một đặc điểm là nó cho phép bạn kiểm tra các quảng cáo phức tạp cùng một lúc. Do đó, bạn có thể tìm ra quảng cáo nào đem lại tỷ lệ kích chuột cao hơn. Nếu bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ hiển thị các kết quả khác nhau và mang lại lợi ích khác nhau. Khi bạn nhận ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất bạn có thể loại bỏ những quảng cáo hoạt động không hiệu quả.

4. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo online

Bạn nên sử dụng Wordtracer để tìm những từ khoá tối ưu. Khi đã tìm thấy những từ khoá tốt nhất, bạn nên chèn chúng vào tiêu để và phần miêu tả của quảng cáo. Điều này rất có lợi vì Google sẽ đánh dấu và in đậm các từ khoá đã được tìm kiếm trong quảng cáo của bạn.

Điều này rất quan trọng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người lướt qua kết quả tìm kiếm, họ sẽ tìm các từ khóa nào họ đã từng vào. Bôi đen các từ khoá đã được tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của người truy cập nhiều hơn. Đồng thời, Google sẽ là người đầu tiên cho bạn biết các quảng cáo với các từ khoá đã được tìm kiếm thông thường có hiệu quả cao hơn các quảng cáo không chứa các từ khoá đã được tìm kiếm.

Giao dịch thuận tiện

  • Internet như một thư viên khổng lồ, một siêu thi hàng hóa rất lớn, nơi mà người tiêu dùng có thể vào đó xem xét, lựa chọn một cách thoải mái không cần phải xem giờ đóng mở cửa hay nó có xa nơi họ ở không. Internet đã thay đổi thói quan tiêu dùng của mọi người, trước đó nếu có nhu cầu người dùng cần phải đi đến tận cửa hàng dù mưa hay nắng để xem sản phẩm hoặc vô tình gặp đâu đó các đoạn quảng cáo trên truyền hình. Với những website bán hàng tự động, như một người nhân viên không biết mệt mỏi có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, kể cả việc khách hàng xem và mua hàng trên chiếc điện thoại của họ.

  • Bạn nên đặt từ khoá trong ngoặc “[ ]“. Ví dụ: bạn sẽ bán giầy thể thao, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc [giầy thể thao], khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho cụm từ khoá chính xác. Nếu ai đó đánh các cụm từ khác (ví dụ “siêu thị giầy”) thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị.

5. Quảng bá lợi ích

Xác định những lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa chúng vào trong quảng cáo của bạn. Ví dụ: giảm cân nhanh, trẻ trung hơn… Tuy nhiên, hãy nhớ một điều rằng người xem chỉ đi tìm những sản phẩm, dịch vụ họ thực sự cần.

6. Chèn vào quảng cáo các từ hấp dẫn

Hãy bắt đầu tiêu đề với những từ miêu tả hấp dẫn như “Miễn phí, Nhiều hơn, Mới, Khám phá…” Tuy nhiên những từ giống như tốt nhất hay hoàn hảo nhất thì bạn nên tránh sử dụng.

7. Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem

Từ ngữ phát sinh cảm xúc hay sự nhiệt tình sẽ tạo nên nhiều phản ứng hơn bất cứ điều gì. Hầu hết người xem trực tuyến đều tìm kiếm một giải pháp cho một số vấn đề. Nếu bạn có thể đưa ra một giải pháp marketing và cùng lúc đó thu hút cảm xúc của họ thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có nhiều người truy cập hơn.

Sau đây là một số cụm từ có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn: tiết kiệm ngay từ bây giờ, giảm giá, khám phá, khuyến mại đặc biệt…

Những cụm từ dưới đây bạn cũng khó có thể bỏ qua:

– Mời bạn…

– Tiết kiệm 50% và mua ngay bây giờ

– Download miễn phí

– Hãy đặt ngay hôm nay

– Ngày mai kết thúc đợt giảm giá

– Hãy tham gia ngay ngày hôm nay

8. Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất – USP (Unique Selling Proposition)

Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất trong quảng cáo của bạn. Chính điều này tạo nên sự khác biệt và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều gì làm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Hãy thể hiện tất cả trong quảng cáo của mình.

9. Loại bỏ một số từ nếu không ảnh hưởng gì

Loại bỏ một số từ không có ích đi, làm sao cho các câu trong quảng cáo của bạn càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đôi khi những từ thừa có thể thể hiện sự thiếu tính chuyên nghiệp trong việc làm quảng cáo.

10. Tránh những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ miễn phí

Có rất nhiều người chỉ đi tìm kiếm các sản phẩm miễn phí, do đó bạn không cần số lần kích chuột từ những người này bởi lẽ họ thực sự không có nhu cầu mua hàng. Có thể tránh họ bạn sẽ có số lần kích chuột vào quảng cáo ít hơn nhưng điều đó không hẳn là không có lợi vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thu hút các khách hàng thực sự, sẵn sàng thanh toán cho sản phẩm/dịch vụ mà họ cần. Thêm vào đó, giá quảng cáo trên Google AdWords cũng thấp hơn.

Nếu bạn có thể vận dụng thành công các Tips trên, Websosanh Academy chắc chắn chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ mang lại hiệu quả cao. Còn nếu bạn vẫn chưa tự tin về kỹ thuật Adwords của mình bạn có thể tham khảo giải pháp Tăng doanh thu cùng Websosanh.vn tại đây để biết thêm chi tiết nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

So sánh máy hút sữa Imani và Medela nên mua loại nào?

So sánh máy hút sữa Imani và Medela nên mua loại nào?

Cả Imani và Medela đều là những thương hiệu nổi tiếng đình đám trên toàn thế giới và được nhiều người yêu thích sử dụng. Trong bài viết này,Websosanh.vn sẽ so sánh máy hút sữa Imani và Medela một cách chi tiết để giúp các mẹ hiểu rõ và đưa ra lựa chọn sáng suốt.
Review chi tiết sữa Selex Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam

Review chi tiết sữa Selex Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam

Selex Hàn Quốc từ Maeil đang được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhờ vào thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng. Với các dòng sản phẩm dành riêng cho người tiểu đường, xương khớp và làm đẹp da, Selex không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống. 
Hỗ trợ và cân bằng chuyển hóa nhờ Xnumx Amino

Hỗ trợ và cân bằng chuyển hóa nhờ Xnumx Amino

Rối loạn chuyển hóa đang trở thành vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong xã hội hiện đại. Khi cơ thể không thể chuyển hóa và sử dụng dưỡng chất một cách hiệu quả, hàng loạt vấn đề như cao huyết áp, đái tháo đường, và các bệnh tim mạch sẽ phát sinh.
Ý kiến chuyên gia về viên uống Xnumx Amino

Ý kiến chuyên gia về viên uống Xnumx Amino

Sản phẩm Xnumx Amino được giới thiệu là sản phẩm góp phần cải thiện đường huyết. Vậy chất lượng sản phẩm này như thế nào, dưới đây là ý kiến của chuyên gia về dòng viên uống Xnumx Amino.
Xnumx Amino: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Nano và Acid Amin thiết yếu

Xnumx Amino: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Nano và Acid Amin thiết yếu

Công nghệ nano đang trở thành một trong những tiến bộ khoa học nổi bật của thế kỷ 21 và ứng dụng công nghệ nano tạo nên bước đột phá dinh dưỡng cho việc chăm sóc sức khỏe và chữa trị các vấn đề bệnh tật. Xnumx amino là sản phẩm bổ sung acid amin sử dụng công nghệ Nano thực vật, có hiệu quả tốt.