10 tuyệt chiêu giúp bạn tăng doanh số bán hàng đột phá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh số bán hàng luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp?

Shankar G – nhà đồng sáng lập, CEO Công ty GetSpini chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng cho biết, khó khăn lớn nhất đối với những “tân binh” trong lĩnh vực bán hàng là tìm kiếm, kết nối với những khách hàng tiềm năng.

Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đối với Shankar, mỗi hợp đồng bị đối thủ giành mất hay thuyết phục những khách hàng khó tính là những trải nghiệm quý giá giúp ông hiểu thêm về công việc này.

Dưới đây là 10 cách Shankar rút ra được để trở thành nhà bán hàng tốt hơn:

1. Tìm hiểu sơ lược về khách hàng

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất! Bằng những dữ liệu có sẵn trên LinkedIn, Facebook, Twitter,…, hãy thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn hiểu hơn về họ, từ đó có chiến lược bán hàng hàng hiệu quả hơn.

“Thông tin luôn là tài sản đáng giá trong lĩnh vực bán hàng”, ông cho biết.

2. Tập trung vào nguyên lý 80/20

Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng việc tập trung vào 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên mới thật sự tạo ra 80% lợi nhuận.

“Đừng theo đuổi quá nhiều mục tiêu. Chọn lọc khách hàng và tập trung vào số đó sẽ giúp công ty nhanh chóng tạo ra sự thay đổi”, Shankar khuyên.

3. Chú trọng mở rộng mối quan hệ

Trong thời gian làm việc tại Singapore, Shankar cho biết có một hợp đồng trị giá 30 triệu USD với Chính phủ Singapore và ông muốn giành được nó nhưng lại không có mối quan hệ với những người làm tại nơi này.

“Sau đó, một người quen của tôi là quản lý cấp cao của một công ty tổ chức sự kiện phát hiện ra nhân viên thư ký của cơ quan này đang tham gia một chương trình do công ty anh tổ chức”, ông kể. Và Shankar đã nắm lấy cơ hội này, ông nhờ người bạn đó giới thiệu mình với cô thư ký trên. Điều đó đã giúp ông có cơ hội nắm 50% phần thắng so với các đối thủ khác.

4. Xây dựng lòng tin

Vì yêu cầu công việc, nhân viên bán hàng thường tập trung vào doanh số thay vì chú trọng hướng dẫn và thấu hiểu khách hàng. Đó là điều không nên, bởi bạn cần tỏ ra mình là một chuyên gia tư vấn thay vì là nhân viên bán hàng trước mặt họ.

Hãy đưa ra những lời khuyên đúng đắn với khách hàng cho dù điều đó có thể khiến họ không chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay. Làm vậy, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và lòng tin của khách hàng – những yếu tố giúp bạn có được lợi ích lâu dài cho công việc kinh doanh sau này.

5. Đừng bán hàng vì bị áp lực

Đừng bao giờ bán hàng trong lo lắng. Bạn phải để khách hàng cảm thấy thoải mái với quyết định mua sản phẩm.

“Trong lần gặp gỡ đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Nỗi tuyệt vọng hiện trong ánh mắt bạn sẽ khiến khách hàng tránh xa bạn”, Shankar cho biết.

6. Quan tâm khách hàng

Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng đó. “Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền hay chọc tức họ”, Shakar cảnh báo. Bạn cần hiểu về những mối quan tâm của khách hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để họ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định.

7. Tỏ ra công bằng

Shankar khuyên, bạn nên phân tích cả mặt tích cực và tiêu cực của những sản phẩm cạnh tranh để khách hàng không có cảm giác bạn đang cố gắng bán hàng cho họ. Bạn cần để khách hàng biết rằng bạn chỉ đang giúp họ hiểu hơn về dòng sản phẩm họ đang quan tâm và bạn không thiên vị bên nào.

8. Am hiểu sản phẩm

Có những khách hàng hiểu về sản phẩm nhiều hơn bạn nghĩ. Là nhân viên bán hàng, bạn nên hiểu rõ về sản phẩm để luôn sẵn sàng trả lời các thắc mắc của khách hàng, cho dù những câu hỏi này có khó khăn hay ngớ ngẩn đến đâu.

Đồng thời, nên thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Dành thời gian phân tích các nhận xét tiêu cực dành cho sản phẩm của công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội để hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng.

9. Biết phân chia thời gian

Không phải khách hàng nào bước vào cửa hàng cũng quyết định mua sản phẩm. Dù vậy, vẫn có nhiều nhân viên bán hàng lãng phí thời gian thuyết phục những khách hàng không có ý định mua hay không đủ tiền mua.

Cố gắng phán đoán về khách hàng, sau đó ưu tiên người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng và dành thời gian tư vấn cho họ.

10. Chơi với người có ảnh hưởng

Các công ty thường lớn thuê những nhân viên giàu kinh nghiệm, các quan chức cao cấp của chính phủ, các cựu CEO hoặc giám đốc là người nước ngoài để làm việc. Nguyên nhân bởi họ có nhiều mối quan hệ lớn và có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên môn, chưa kể những ý kiến của họ có tính chuẩn xác cao.

“Các startup cần hợp tác với các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách, khách hàng, thậm chí với những người có ảnh hưởng đến việc ra quyết định của các khách hàng tiềm năng”, Sankhar khuyên.

(Nguồn: Sưu tầm)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

So sánh máy hút sữa Imani và Medela nên mua loại nào?

So sánh máy hút sữa Imani và Medela nên mua loại nào?

Cả Imani và Medela đều là những thương hiệu nổi tiếng đình đám trên toàn thế giới và được nhiều người yêu thích sử dụng. Trong bài viết này,Websosanh.vn sẽ so sánh máy hút sữa Imani và Medela một cách chi tiết để giúp các mẹ hiểu rõ và đưa ra lựa chọn sáng suốt.
Review chi tiết sữa Selex Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam

Review chi tiết sữa Selex Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam

Selex Hàn Quốc từ Maeil đang được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhờ vào thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng. Với các dòng sản phẩm dành riêng cho người tiểu đường, xương khớp và làm đẹp da, Selex không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống. 
Hỗ trợ và cân bằng chuyển hóa nhờ Xnumx Amino

Hỗ trợ và cân bằng chuyển hóa nhờ Xnumx Amino

Rối loạn chuyển hóa đang trở thành vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong xã hội hiện đại. Khi cơ thể không thể chuyển hóa và sử dụng dưỡng chất một cách hiệu quả, hàng loạt vấn đề như cao huyết áp, đái tháo đường, và các bệnh tim mạch sẽ phát sinh.
Ý kiến chuyên gia về viên uống Xnumx Amino

Ý kiến chuyên gia về viên uống Xnumx Amino

Sản phẩm Xnumx Amino được giới thiệu là sản phẩm góp phần cải thiện đường huyết. Vậy chất lượng sản phẩm này như thế nào, dưới đây là ý kiến của chuyên gia về dòng viên uống Xnumx Amino.
Xnumx Amino: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Nano và Acid Amin thiết yếu

Xnumx Amino: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Nano và Acid Amin thiết yếu

Công nghệ nano đang trở thành một trong những tiến bộ khoa học nổi bật của thế kỷ 21 và ứng dụng công nghệ nano tạo nên bước đột phá dinh dưỡng cho việc chăm sóc sức khỏe và chữa trị các vấn đề bệnh tật. Xnumx amino là sản phẩm bổ sung acid amin sử dụng công nghệ Nano thực vật, có hiệu quả tốt.