17 chiêu để tăng traffic "thật" cho website của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tăng lượng traffic để thúc đẩy doanh số bán hàng là đích đến mà các website hướng tới trong một chiến dịch SEO. Vậy, một câu hỏi được đặt ra là: Tăng lượng traffic bằng cách nào?

Làm thế nào để tăng Traffic cho Website? có lẽ là có rất nhiều cách để tăng khác nhau, nhưng bất kể nguyên tắc gì để cho người khác biết đến Website của bạn đều là một cách tăng traffic, nhưng tăng traffic đúng cách thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm. Bạn hãy thử tham khảo 17 chiêu dưới đây để tăng traffic “thật” cho website của bạn:

1.Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Google đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất và phổ biến nhất hiện nay. Những gì bạn chưa biết hoặc cần tìm hiểu thêm, chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm thì sẽ có hàng loạt những kết quả hiển thị. Chính vì vậy, việc tối ưu hóa website hay còn gọi là SEO để trang web đứng Top trên những trang đầu của kết quả tìm kiếm một từ khóa là điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, SEO ngày một khó khăn và nhiều cạnh tranh. Việc sử dụng từ khóa ngắn cũng không đem lại kết quả cao như trước. Chính vì vậy, lựa chọn những từ khóa dài ( long tail keyword) sẽ là một lợi thế giúp website của bạn tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm từ đó tăng view cho website tốt hơn.

Vậy làm thế nào để tìm cho website những từ khóa dài phù hợp và cách tăng thứ hạng như thế nào? Trước tiên bạn đăng nhập vào Google Webmaster Tools, click vào Search Traffic >> Search queries.

Tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy một page chứa tất cả những từ khóa liên quan. Tất nhiên đây là những từ khóa ngắn, chọn cho mình một từ khóa mà bạn đang có ý định SEO cho website, copy và paste nó vào ô tìm kiếm của trang Google.com.

Một list những kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị. Nhưng đừng quan tâm, kéo xuống phía dưới cùng của trang, bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm liên quan tới từ khóa. Đó chính là những gợi ý dành cho từ khóa dài của bạn.

Có một trang web khá hữu ích giúp đưa ra những gợi ý cho từ khóa dài giành cho bạn tại http://soovle.com/. Chỉ cần gõ từ khóa mà bạn đang có ý định SEO để nhận được những kết quả mà Soovle đưa ra.

2. Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội ngày một phát triển tột bậc, kéo theo đó là hàng loạt những lợi ích giành cho người dùng. Mạng xã hội được xem là kênh bán hàng online hiệu quả và tiện lợi đối với nhiều website nhỏ hiện nay. Như một lẽ tất nhiên, việc tận dụng mạng xã hội để tăng view cho website là một trong những việc không thể thiếu.

Trong số tất cả những mạng xã hội, Facebook đang là ứng viên số một trong danh sách được nhiều chủ nhân của website ở Việt Nam lựa chọn. Theo số liệu thống kê mới nhất tính tới tháng 3 năm 2015, dân số Việt Nam đã chạm mốc gần 91 triệu người. Với khoảng 45% dân số sử dụng internet tức tính ra sẽ khoảng có 41 triệu người dùng.Tiếp đến là Zalo, Zing, Google + cũng không nên bỏ qua. Đây được xem là cách nhanh để kéo lượng truy cập về cho website.

3. Đầu tư viết nội dung tốt để tăng view cho website

Sau khi bạn đã tăng view cho website, để giữ chân khách hàng của bạn ở lại cũng như quay trở lại nhiều lần, thì một trong những vấn đề quan trọng đó chính là nội dung. Nội dung càng tốt, càng đánh vào những nhu cầu cần thiết mà người xem đang tìm kiếm thì càng tăng được view cho website.

Vậy làm thế nào để có nội dung tốt? Một số gợi ý dưới đây bạn có thể tham khảo:

– Viết loạt bài tổng hợp với kiến thức chung, tổng quát về lĩnh vực, sản phẩm liên quan tới website của bạn. Không phải ngẫu nhiên mà những bài chung chung lại giúp bạn tăng view cho website. Đơn giản là do thói quen của chúng ta đều có xu hướng thích đọc một bài nào đó tăng hiểu biết mà không cần quá chi tiết. Đây chính là loạt bài phù hợp với mọi đối tượng và giúp duy trì lượng người xem mới hằng ngày.

– Tập trung viết chuyên sâu vào một lĩnh vực, sản phẩm của website. Bên cạnh những bài viết chung thì những bài viết đào sâu, chi tiết cũng cần được khai thác triệt để giành cho những người đọc thực sự muốn tăng thêm hiểu biết về sản phẩm, lĩnh vực. Đây cũng là những bài giúp bạn gây được ấn tượng và “tiếng lành” trong ấn tượng của người xem.

– Đưa quan điểm cá nhân vào bài viết. Nếu bạn có những quan điểm cá nhân đúng đắn, khoa học thì việc đưa chúng vào bài viết sẽ giúp tăng view cho website một cách nhanh chóng. Điều này sẽ giúp tăng độ tin cậy của người đọc, giúp họ nhớ và quay lại website khi cần tìm kiếm thông tin.

4. Sáng tạo những video có tính lan truyền cao

YouTube đang là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google. Thêm vào đó, càng ngày, xu hướng xem video càng phát triển và trở thành mảnh đất màu mỡ cho cá nhân và doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh. Đầu tư làm một video có khả năng lan truyền tốt sẽ giúp thu hút người xem video truy cập website nhiều hơn.

5. Cộng tác viết bài trên một blog/website khác

Có thể nói đây cũng là một trong những tuyệt chiêu giúp tăng view cho website. Việc hợp tác viết bài trên những blog, website lớn có lượt view cao, sau đó khéo léo chèn link trỏ về bài viết tại website của bạn sẽ là cách giúp bạn có thêm view cho website của mình.

6. Đặt liên kết, trao đổi link với các website khác

Việc đặt link của website thông qua banner quảng cáo ở những website có uy tín sẽ giúp phần không nhỏ trong việc tăng view cho website. Tuy nhiên, luôn luôn chọn những website có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn website của mình để nhận giá trị truyền đạt tốt. Việc chọn website kém chất lượng để trao đổi link không những phát huy tác dụng mà còn có nguy cơ đánh tụt thứ hạng trang web của bạn.

7. Tận dụng Email Marketing

Email marketing là một trong những công cụ hiệu quả giúp bạn giữ được khách hàng cũ và kiếm thêm khách hàng mới.

Tạo những chiến dịch email marketing tới những khách hàng như một quả bom nổ chậm giúp gia tăng khách hàng thân thiết và chắc chắn sẽ tăng view cho website một cách hiệu quả.

8. Quà tặng lợi ích cho người truy cập

Một cách hiệu quả để tăng view cho website chính là mang lại những giá trị cho người đọc, khách hàng. Ví dụ tặng ebook miễn phí, tặng coupon giảm giá…Cách làm này sẽ giúp website được lan truyền nhanh. Tuy nhiên, thay vì tặng không, bạn có thể yêu cầu người xem cung cấp email, sau đó gửi quà tặng qua email. Cách làm này vừa thu thập được địa chỉ email để phục vụ chiến dịch email marketing, vừa giúp người xem nhớ trang web của bạn hơn.

9. Cải thiện chất lượng tải trang

Thời gian tải trang cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc người đọc quyết định có xem website của bạn hay không. Nếu trang của bạn tải quá lâu thì dễ thấy người xem sẽ “một đi không trở lại” bởi không ai đủ kiên nhẫn để đợi trang web của bạn load đầy đủ. Hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu về code, hình ảnh, giảm bớt dung lượng giúp giảm thời gian tải tăng view cho website.

10. Tương thích với các màn hình nhỏ

Hiện nay, con người đang có xu hướng lướt web trên những thiết bị cầm tay như smartphone, tablet… Chính vì thế, đảm bảo website của bạn không bị vỡ, hiển thị rõ ràng và nhanh trên các thiết bị khác nhau sẽ là một điểm cộng cho trang web từ đó tăng view cho website.

11. Sử dụng Google Analytics giúp tăng view cho website

Nghe qua có vẻ lạ kỳ, thế như sử dụng kết quả phân tích của Google Analytics giúp bạn hiểu hơn về nguồn mà độc giả tìm thấy web của bạn, nguồn nào mang lại nhiều lượt view mới, nguồn nào cung cấp những người đọc trung thành, quay trở lại nhiều lần. Sau khi biết được những kết quả và thói quan của người đọc, bạn sẽ giúp mình lên một kết hoạch phù hợp cho từng nguồn và khai thác lượng độc giả cho website. Từ đó biết cách điều chỉnh, cải thiện để tăng view cho website.

12. Tạo dựng thương hiệu cá nhân tốt

Nếu website của bạn mới chưa có nhiều người truy cập nhưng bạn lại có một tiếng nói đáng tin trong cộng đồng mạng thì đây sẽ là một lợi thế giúp tăng view cho website. Tận dụng thương hiệu cá nhân của mình để quảng cáo trang web, bài viết bằng cách tham gia trả lời những câu hỏi trên các diễn đàn hoặc trang hỏi đáp. Từ đó lồng vào câu trả lời của mình những đường link bài viết của website.

13. Gắn bó với độc giả

Việc trả lời nhanh những comment, phản hồi của độc giả cũng là một cách gián tiếp tăng view cho website. Thêm vào đó tìm hiểu những thói quen sử dụng của độc giả, từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích. Như vậy, càng ngày, website của bạn sẽ ngày càng hoàn thiện và tất nhiên “ tiếng lành đồn xa” giúp trang web của bạn tiến xa hơn.

14. Kêu gọi chia sẻ hoặc like bài viết

Bạn có thể cài đặt thêm những button để giúp người đọc chia sẻ hoặc like bài viết của bạn. Đặc biệt, chia sẻ bài viết lên trang mạng xã hội sẽ là một đòn bẩy lớn giúp quảng cáo website của bạn tới nhiều người hơn nữa. Tất nhiên, để tăng lượt share, đầu tư vào chất lượng nội dung bài viết sẽ là việc cần ưu tiên hàng đầu. Sẽ không có ai chia sẻ những bài viết vô giá trị đúng không nào?

15. Tham gia vào các cộng đồng khách hàng tiềm năng

Với sự phát triển mạnh mẽ từ mạng xã hội với những rào cản về mặt địa lý dường như không tạo nên khó khăn nào trong giao tiếp vì đã có Internet. Hiện nay trên có rất nhiều website, blog, các hội nhóm, các forum, diễn đàn cũng như các cộng đồng trên facebook, những người có chung sở thích, mối quan tâm về một mặt gì đó của xã hội đã thành lập để kết nối với nhau. Những cộng đồng này sẽ là mảnh đất hứa để bạn quảng bá website của bạn một cách mạnh mẽ. Nhưng không phải suốt ngày bạn đăng link câu kéo like, share hoặc view hãy chia sẻ lên các hội nhóm những thông tin hữu ích mà họ đang cần về lĩnh vực họ đang kết nối. dần dần tiếng nói của bạn sẽ được đánh giá cao và nhiều người sẽ tin tưởng cũng như hứng thú với những nội dung bạn giới thiệu hơn. Lúc đó bạn sẽ có một lượng lớn khách hàng tiềm năng thường xuyên quay trở lại truy cập website của bạn.

16. Hiệu quả từ Marketing truyền miệng

(Marketing dựa trên sự truyền miệng) là hình thức tiếp thị mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn làm chủ. Còn gì tuyệt vời hơn khi chính khách hàng của bạn là những người sẽ đại diện giới thiệu bạn với mạng lưới quan hệ của họ. Một người bình thường sẽ tin tưởng lời khuyên của người quen mình hơn là tất thảy các quảng cáo anh ta nhìn thấy hàng ngày.

17. Sử dụng các hình thức quảng cáo trả tiền

Hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh đang sử dụng các quảng cá trả phí rất nhiều, một số mặt hàng đây là hình thức quảng cáo cực kỳ cạnh tranh.

Các hình thức quảng cáo trả phí bạn có thể sử dụng để quảng bá cho website của mình là quảng cáo Facebook, Google Adwords, Quảng cáo banner trên một số trang web, diễn đàn phù hợp.

Tất nhiên sẽ có rất nhiều cách khác nhau đơn giản mà hiệu quả để tăng view cho website, việc quảng cáo website cũng là một cách để tăng view nhanh chóng. Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì chưa tìm được giải pháp hợp lý tăng traffic thì hãy sử dụng giải pháp tự tăng traffic cùng Websosanh.vn tại đây.

(Nguồn: Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!