1001 thắc mắc về sữa Ensure và giải đáp chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Ensure là sản phẩm được ưa chuộng bậc nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, người dùng vẫn còn nhiều băn khoăn khi có ý định mua loại sữa này với những câu hỏi như: Nguồn gốc sữa như thế nào, sữa Ensure có tốt không, cách pha chuẩn ra sao,...

Đứng trước những thắc mắc của bạn đọc, trong bài viết dưới đây, Websosanh.vn sẽ giải đáp một số câu hỏi hay gặp nhất. Từ đó, bạn đọc có thể tham khảo để biết cách chọn mua, sử dụng sữa đúng chuẩn.

1. Nguồn gốc sữa Ensure trên thị trường Việt Nam (Anh, Mỹ, Úc, Đức, Việt, Singapore,…)

Ensure là loại sữa dinh dưỡng được nghiên cứu, phát triển từ tập đoàn Abbott (Hoa Kỳ). Tập đoàn Abbott có nhiều nhà máy sản xuất sữa tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Úc, Hà Lan, Singapore,… Sữa Ensure dành cho thị trường Việt là sản phẩm sản xuất từ nhà máy của Singapore. Còn các loại sữa Anh, Mỹ, Đức, Úc,… khác được nhập khẩu chính thức hoặc xách tay về.

Các loại sữa Ensure khác nhau
Các loại sữa Ensure khác nhau nguồn gốc xuất xứ

2. Sữa Ensure có tác dụng gì?

Sữa bột Ensure cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, có nhiều tác dụng như:

– Phòng ngừa loãng xương tốt nhờ hàm lượng canxi, vitamin D cao.

– Có dưỡng chất choline giúp ổn định trí não, giảm đau đầu.

– Hàm lượng kẽm và sắt trong sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng thiếu máu.

– Cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, đảm bảo cho mọi hoạt động của cơ thể.

3. Uống sữa Ensure có tốt không?

Sữa Ensure tốt cho những người trưởng thành gặp khó khăn trong việc nạp dinh dưỡng vào cơ thể hằng ngày. Đó là: Người bị chán ăn, khó nhai nuốt, thiếu chất dinh dưỡng, mới ốm dậy, sau phẫu thuật,… Với thành phần dưỡng chất dồi dào, sữa cung cấp đủ năng lượng và các chất tốt cho sức khỏe toàn thân, xương khớp, tim mạch, trí não,…

Sữa Ensure tốt cho sức khỏe người cao tuổi, thiếu chất
Sữa Ensure tốt cho sức khỏe người cao tuổi, thiếu chất

4. Uống sữa Ensure có mập không?

Sữa Ensure giàu dưỡng chất nên người dùng dễ tăng cân. Đặc biệt, nếu có cơ địa dễ lên cân thì việc uống sữa Ensure có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, để uống sữa hằng ngày mà không bị béo, bạn nên chú ý: Nên uống sữa sau khi ăn sáng 1 tiếng; kết hợp ăn thêm rau xanh và trái cây tươi; dùng thìa pha sữa có sẵn trong hộp để lấy đúng liều lượng, kiểm soát lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể.

5. Ung thư uống sữa Ensure được không?

Việc sử dụng sữa Ensure cho bệnh nhân ung thư là rất hợp lý. Người bệnh ung thư nên uống sữa Ensure hằng ngày để: Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể; tăng cường sức đề kháng; cải thiện thị lực và sức khỏe của xương khớp; hỗ trợ thần kinh, giúp tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ,…

6. Tiểu đường uống sữa Ensure được không?

Sữa Ensure có công thức cải tiến ít đường, giảm ngọt so với các loại sữa khác. Về mặt dinh dưỡng, đây là loại sữa thân thiện với người bệnh tiểu đường. Nếu đang bị tiểu đường, bệnh nhân có thể dùng sữa Ensure để thay thế các bữa chính. Vì sữa đã đầy đủ dinh dưỡng nên không cần cho vào bữa phụ. Còn nếu uống sữa Ensure vào bữa phụ thì bạn cần cắt giảm hàm lượng đường, tinh bột,… trong các bữa ăn. 

Sữa Ensure ít ngọt cho bệnh nhân tiểu đường
Sữa Ensure ít ngọt cho bệnh nhân tiểu đường

*Lưu ý: Sữa Ensure có nhiều dòng sản phẩm, có dòng không phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Do đó, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng sữa. 

7. Gãy xương uống sữa Ensure được không?

Sữa Ensure cung cấp năng lượng dồi dào nhờ hàm lượng cao vitamin (B12, C, D, E, K,…) cùng khoáng chất (canxi, kali, natri, magie,…). Vì vậy, sữa giúp tái tạo xương gãy, phục hồi chức năng vận động, rất tốt cho người cần hồi phục sau gãy xương hoặc chống lại các bệnh xương khớp. 

8. Có uống sữa Ensure thay cơm được không?

Có thể uống sữa Ensure thay cơm đối với những người trưởng thành gặp khó khăn trong việc ăn uống như người bị chán ăn, khó nhai và nuốt,… Việc uống 1 cốc sữa Ensure sẽ dễ hơn là phải ăn 1 bữa ăn (với cùng lượng calo và dinh dưỡng). Tuy nhiên, với những người vẫn có thể ăn đủ lượng calo khuyến nghị mỗi ngày thì không cần bổ sung thêm sữa Ensure mà chỉ cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, ưu tiên thực phẩm tươi là được.

9. Giá sữa Ensure ở Việt Nam đắt hay rẻ hơn ở nước ngoài?

Tập đoàn Abbott có nhiều nhà máy sữa. Trong đó, nhà máy ở Singapore sản xuất sữa cho thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Các nhà máy khác sản xuất sữa cho thị trường Đức, Mỹ, Úc,… Vì vậy, sữa Ensure dành cho thị trường Việt sẽ có mức giá rẻ hơn so với sữa nhập khẩu từ nước ngoài. 

10. Có sữa Ensure giả không?

Trên thị trường có sữa Ensure giả
Trên thị trường có sữa Ensure giả

Sữa Ensure mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì lợi nhuận mà trên thị trường hiện có khá nhiều sản phẩm sữa Ensure giả đang được bày bán tràn lan. Chúng thường có chất lượng kém, có thể đe dọa tới sức khỏe nếu sử dụng trong thời gian dài.

11. Phân biệt sữa Ensure giả và thật nhanh chóng bằng cách nào?

Bạn có thể phân biệt sữa Ensure thật và giả bằng cách:

– Quan sát bao bì sản phẩm: Hộp thật có bao bì nguyên vẹn, không móp méo hay gỉ sét, có dán tem đảm bảo chất lượng.

– Kiểm tra mã vạch sản phẩm: Quan sát màu mực in của mã vạch, nếu màu bị nhạt hoặc có dấu hiệu xóa, trầy, không rõ ràng thì không nên mua. Nên chọn sản phẩm có mã vạch đối chiếu được trên các phần mềm kiểm tra.

– Quan sát thông tin sản xuất và nhập khẩu sản phẩm.

– Chọn sản phẩm có phần hạn sử dụng được dập nổi bên dưới đáy hộp với nội dung “Use/ by + ngày tháng năm + Ensure”.

– Mua hàng tại địa chỉ phân phối chính thức, có giấy tờ chứng minh xuất xứ của sữa.

12. Cách pha các loại sữa Ensure các nước có gì khác nhau không?

Cách pha các loại sữa Ensure ở các nước không có giá khác nhau. Công thức pha 1 cốc sữa chuẩn là: 6 muỗng gạt ngang + 195ml nước = 230ml sữa.

13. Sữa Ensure Anh, Mỹ, Úc, Đức, Việt, Singapore loại nào tốt hơn?

Xét về chất lượng, các sản phẩm sữa bột Ensure trên toàn cầu đều có chất lượng tốt như nhau bởi cùng được sản xuất theo công thức, quy trình chuẩn của Abbott. Tuy nhiên, các dòng sữa này cũng có công dụng nổi bật khác nhau: Sữa Ensure Úc thích hợp với người gầy; sữa Ensure Mỹ giúp phục hồi sức khỏe, sữa Ensure Đức phù hợp với người bị loãng xương,… Dù vậy, chúng đều có dinh dưỡng cân bằng, tốt cho sức khỏe.

Sữa Ensure là sản phẩm tốt cho sức khỏe, phù hợp với người lớn tuổi, người ốm,… Websosanh.vn hy vọng thông tin bổ ích trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn về loại sữa này và có quyết định mua hàng đúng đắn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!