Tất tật những điều cần biết về váng sữa Monte và cách dùng cho đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Váng sữa Monte là sản phẩm dinh dưỡng thơm ngon, nổi tiếng và được nhiều mẹ tin dùng. Xuất xứ, thành phần váng sữa Monte có an toàn không, trẻ mấy tuổi thì dùng được là những thắc mắc phổ biến của các bậc phụ huynh. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp tất cả.

1. Váng sữa Monte – sản phẩm của Zott đến từ Đức

Váng sữa Monte là sản phẩm của công ty Zott tại Đức với lịch sử hoạt động và phát triển gần 100 năm. Hiện nay các sản phẩm của hãng đang được sản xuất và phân phối tại hơn 75 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Tất tật những điều cần biết về váng sữa Monte và cách dùng cho đúng
Công ty Zott tại Đức (Ảnh: zott-dairy.com)

Sản phẩm váng sữa này lần đầu tiên ra mắt tại Đức vào năm 1990, đến những năm 2008 thì mới bắt đầu có mặt và bày bán tại Việt Nam. Bên cạnh các loại váng sữa dinh dưỡng thì công ty Zott cũng cho ra mắt các dòng sản phẩm từ sữa khác như: phô mai, sữa chua trái cây,..

2. Thành phần có trong váng sữa dinh dưỡng Monte

Nguyên liệu chính để làm nên những hộp váng sữa Monte cho trẻ em là sữa bò tươi chất lượng cao của Đức được nuôi dưỡng trên cao nguyên Bavaria cho hương vị béo ngậy, giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung vitamin A, D, E và các loại khoáng chất cho cơ thể. Phù hợp để sử dụng làm bữa ăn phụ giúp bé cung cấp năng lượng nhanh chóng mà không bị đầy bụng, cơ thể vẫn đủ sức chứa cho bữa ăn chính sau khoảng 1-2 tiếng nữa.

Theo công bố của hãng thì cứ mỗi 100gr váng sữa Monte (tương đương khoảng 2 hộp) thì có chứa tới 185 – 195 Kcal,  Chất béo (13.4g – vanilla, 13.3g – socola), Protein (2.6g – vanilla, 2.9g – socola), Carbohydrate (13.5g – vanilla, 15.9g – socola), Chất xơ (0.1g – vanilla, 0.4g – socola), Vitamin A (120mg – vanilla, 120mg – socola), Canxi (120mg – vanilla, 120mg – socola). Ngoài ra còn chứa thêm các thành phần và chất dinh dưỡng khác.

3. Váng sữa dinh dưỡng Monte có mấy vị?

Để đa dạng nhu cầu sử dụng và khẩu vị cho bé thì hiện nay váng sữa Monte Đức có 3 hương vị là Classic, Vanilla và Socola với 2 kiểu đóng gói bao bì khác nhau. Giá cả và dung tích như thế nào sẽ được mô tả cụ thể trong bảng sau:

Tất tật những điều cần biết về váng sữa Monte và cách dùng cho đúng
Các vị váng sữa dinh dưỡng Monte (Ảnh: Websosanh.vn)
Vị Vanilla Vị Socola Vị Classic
Dạng hũ – Sản phẩm dạng sánh mịn, có thể dùng thìa múc được

– Phù hợp cho bé 6 tháng tuổi trở lên

– Đóng gói dạng hũ 55gr

 

62.700đ / lốc 4 hũ x 55gr 62.700đ / lốc 4 hũ x 55gr 54.500đ/ lốc 4 hũ 55gr
Dạng chai – Sản phẩm có kết cấu sánh nhưng lỏng hơn để có thể uống

– Có thể uống trực tiếp trong chai, tiện lợi khi đi ra ngoài

– Thích hợp với các bé lớn tuổi hơn từ 1 tuổi hay người lớn

– Đóng gói dạng chai 95ml

 

46.700đ / lốc 4 chai x 95ml 46.700đ / lốc 4 chai x 95ml không có

4. Trẻ từ mấy tháng thì ăn được váng sữa Monte

Với các thành phần an toàn và lành tính, giàu dinh dưỡng, vitamin nên váng sữa Monte của Đức có thể sử dụng cho trẻ em, phù hợp nhất với những bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Vì khi này hệ tiêu hóa của bé đã trở nên hoàn thiện và cơ thể có khả năng hấp thu các dưỡng chất từ sản phẩm. Còn với các bé dưới 6 tháng tuổi có hệ tiêu hóa non yếu sẽ có thể bị phản ứng với các thực phẩm khác ngoài sữa mẹ và sữa công thức.

5. Váng sữa Monte có tốt không?

5.1 Đa dạng về mùi vị, dễ ăn

Váng sữa Monte có đến 3 mùi vị khác nhau gồm Classic (vị sữa nguyên bản), Vanilla, Socola giúp đa dạng khẩu vị, không bị ngán. Ngoài ra, sản phẩm còn có dạng hũ để ăn hay dạng chai lỏng hơn để uống.

Tất tật những điều cần biết về váng sữa Monte và cách dùng cho đúng
Váng sữa Monte chai (Ảnh: Websosanh.vn)

5.2 Thành phần dinh dưỡng

Sữa váng Monte được sản xuất từ 100% sữa bò tươi , đặc biệt không có chất bảo quản nên đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, về thành phần dinh dưỡng của sản phẩm bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm với bộ 5 dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé như: Chất béo, Canxi, Vitamin A, Protein và chất xơ. Nhờ vậy mà bé luôn tràn đầy năng lượng để học tập, phát triển thể chất và chiều cao vượt bậc, hạn chế nguy cơ biếng ăn hay còi xương.

Tất tật những điều cần biết về váng sữa Monte và cách dùng cho đúng
Thành phần dinh dưỡng váng sữa Monte Đức (Ảnh: Cooky.vn)

5.3 Cung cấp năng lượng để học tập, vui chơi

Trong 100gr váng sữa có chứa đến 13.4g chất béo khá cao giúp bé có nhiều năng lượng cho các hoạt động trong cuộc sống. Không chỉ vậy, nguồn năng lượng này còn được cung cấp nhờ 50% sữa nguyên kém có trong váng sữa.

5.4 Hỗ trợ bé phát triển chiều cao và trí não

Hàm lượng vitamin A và Canxi có vai trò quan trọng giúp bé phát triển trí não và chiều cao toàn diện. Bên cạnh đó, trong váng sữa Monte còn chứa chất đạm dễ tiêu hóa, rất quan trọng trong quá trình phát triển của cơ thể.

5.5 Đạt chuẩn Châu Âu đảm bảo chất lượng

Các sản phẩm váng sữa dinh dưỡng Monte đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nhập khẩu từ Châu Âu nên đảm bảo về độ an toàn, cũng như hương vị của sản phẩm.

6. Lưu ý quan trọng khi cho trẻ ăn váng sữa Monte

Mặc dù Monte váng sữa rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé, nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc ăn không đúng cách cũng sẽ dẫn đến các các ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi cho bé bắt đầu sử dụng các sản phẩm này, mẹ cần lưu ý:

  • Chỉ nên cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên dùng váng sữa và chỉ dùng theo đúng lượng như sau:

+ Trẻ 6 – 12 tháng tuổi: 1/2 – 1 hộp/ ngày

+ Trẻ trên 12 tháng tuổi: 1 – 2 hộp/ ngày

  • Thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn váng sữa trong ngày là sau bữa sáng ( tầm 9 giờ) hoặc ăn vào buổi xế chiều (sau 15 giờ)
  • Bảo quản váng sữa trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm và sữa không bị hư
  • Sau khi mở nắp nên ăn hoặc uống ngay, không để bên ngoài không khí quá lâu vì có thể bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn
  • Khi váng sữa có dấu hiệu biến đổi mùi, vị, kết cấu thì không nên sử dụng

Trên đây là các thông tin quan trọng cần biết về váng sữa Monte của Đức mà Websosanh.vn muốn chia sẻ với bạn. Đây là một sản phẩm dinh dưỡng bổ sung tốt, thơm ngon và an toàn cho trẻ mà mẹ nên tham khảo để bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tất tần tật về bia úp ngược và cách tự làm tại nhà cực dễ

Tất tần tật về bia úp ngược và cách tự làm tại nhà cực dễ

Bia úp ngược là thức uống đang thịnh hành tại nhiều nhà hàng và quán bar ở Sài Gòn, Hà Nội cùng các thành phố lớn tại nước ta trong vài năm trở lại đây. Điểm thu hút ở thức uống này đến từ hình thức trình bày độc đáo, hương vị hấp dẫn, đầy sảng khoái và mát lạnh.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Với xu hướng ẩm thực lành mạnh ngày càng phổ biến, bánh Trung thu chay đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Những thương hiệu bánh chay không chỉ mang lại sự thơm ngon, mà còn giữ nguyên nét tinh hoa truyền thống. Sau đây là 5 thương hiệu bánh Trung thu chay uy tín nên mua.
Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Bánh Trung thu mini ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với những người ưa thích những chiếc bánh nhỏ gọn, tiện lợi và phù hợp với khẩu phần ăn kiêng hoặc giảm cân. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu một số thương hiệu bánh trung thu đã ra mắt dòng bánh trung thu mini này.
Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Ngoài các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu Yến sào đang ngày càng chiếm được sự yêu thích từ người tiêu dùng nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu thiên nhiên quý giá và nghệ thuật làm bánh tinh xảo. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về dòng bánh cao cấp này nhé.
Những tiệm bánh Trung thu đậu xanh ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Những tiệm bánh Trung thu đậu xanh ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Bánh Trung thu nhân đậu xanh luôn chiếm được tình cảm đặc biệt của thực khách bởi hương vị thanh mát, ngọt ngào nhưng không quá ngấy. Dưới đây là một số tiệm bánh Trung thu đậu xanh nổi tiếng tại Hà Nội, được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng cũng như hương vị.