11 sai lầm nghiêm trọng của phụ nữ khi mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ bầu chỉ cần có một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất và bổ sung thêm khoảng 300 - 500 calo mỗi ngày là đủ.

Ăn lượng thức ăn dành cho 2 người

Đúng là khi mẹ mang bầu, mẹ cần nhiều dinh dưỡng hơn so với trước đây, tuy nhiên, nếu nói là “ăn cho hai người” thì hoàn toàn không đúng.

Mẹ bầu chỉ cần có một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất và bổ sung thêm khoảng 300calo – 500calo mỗi ngày là đủ.Trong suốt thai kỳ, bà bầu tăng khoảng từ 10-12 kg là tốt nhất và nếu tăng dưới 10kg thì con bạn có nguy cơ bị suy dinh dưỡng rất cao và nếu tăng hơn 12kg thì làm tăng nguy cơ béo phì sau này cho cả mẹ và bé.

Mang bầu, không được tập thể thao

Mang thai là thời gian lý tưởng để vận động cơ thể. Không có tài liệu hay nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng những bài tập thể dục mức độ vừa phải như đi bộ là không an toàn, ngay cả đối với phụ nữ trước kia vốn ít vận động. Trên thực tế, nếu không tập thể dục khi mang thai sẽ góp phần tăng cân không kiểm soát, huyết áp cao, cơ thể đau nhức và nguy cơ cao hơn là bạn phải sinh bằng phương pháp mổ và dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Nghiên cứu cho thấy khoảng 70-80% phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ và phát triển thành tiểu đường loại II. Điều này dễ ảnh hưởng tới con của bạn sau này, cũng rât dễ có nguy cơ di truyền mắc bệnh béo phì và tiểu đường.Nếu qua các lần khám thai, bạn không có biến chứng gì trước khi sinh nở, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên đi bộ nhẹ 30-60 phút mỗi ngày hoặc ít hơn tuỳ theo sức khoẻ của bạn.

Mang thai không nên ăn nhiều ốc

Nhiều người cho rằng bà bầu thì không nên ăn nhiều ốc vì sợ sinh con sẽ có nhiều rớt, nhiều dãi. Nhưng thực tế, đây là quan niệm hết sức sai lầm. Trong ốc có chứa nhiều loại sinh tố như B2, PP, A… và các chất đạm, mỡ, cacbon hydrat, sắt, canxi. Chính vì vậy, đây là nguồn cung cấp chất đạm và canxi rất tốt cho bà mẹ mang thai. Bên cạnh đó, ốc rất dễ ăn và không gây ngán như các món ăn khác nên đây cũng là loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu.

Tuy nhiên, do ốc sống dưới ao hồ nên cũng có rất nhiều loại ký sinh trùng. Không những thế, việc chế biến ngoài các quán vỉa hè cũng không chắc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi vậy, khi lấy ốc làm nguyên liệu chế biến thức ăn cần ngâm kỹ và rửa sạch để loại bỏ các vật ký sinh gây hại.

Bà bầu không được ăn socola

Các mẹ thường nghĩ rằng trong socola có caffein, là một chất kích thích nên không có lợi cho sức khỏe của bé yêu. Mặc dù vậy, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ ăn một lượng socola vừa phải mỗi ngày sẽ sinh ra những đứa con hay cười và tự tin hơn. Đồ ăn này cũng giúp giảm nguy cơ bị cao huyết áp thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn với một lượng vừa phải.

Tuyệt đối kiêng cà phê

Đúng là cà phê không được khuyến khích uống khi mẹ mang thai, tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu uống một chút mỗi ngày thì nó cũng không có gì ảnh hưởng đến thai nhi cả. Nhiều mẹ bầu đến tháng thứ 5 mới biết mình có bầu, trong khi đó ngày nào mẹ cũng uống cà phê cho tỉnh táo. Hãy yên tâm, uống chút ít cà phê không làm hại bé được đâu.

Bà bầu không nên ăn cá

Quan niệm dân gian cho rằng bà bầu không nên ăn cá, tuy nhiên, cá là nguồn thực phầm dồi dào axit béo omega-3 rất tốt cho thai nhi vì vậy không có lý do gì mẹ bầu lại không được ăn cá. Tuy nhiên chị em cần chú ý tránh ăn cá tái, sống và khi ăn phải chế biến kỹ. Mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn những loại có có chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá kình, cá ngừ, cá kiếm…

Thai nhi sẽ không cảm nhận được gì từ bên ngoài

Mẹ thường xuyên giận giữ, nói to và làm những hành động không tốt – tất cả đều “lọt” vào tai của bé. Ở trong bụng mẹ, thai nhi sẽ biết được tất cả những điều mẹ làm, từ những thứ mẹ ăn vào cơ thể, đến giọng nói của mẹ cũng như những hành động vuốt ve bé của mẹ. Em bé cũng có thể nghe được tiếng nói xung quanh và đặc biệt thích thú với âm nhạc. Bởi vậy, đừng làm gì không tốt để bé nghe thấy nhé!

Sẽ phải sinh mổ nếu lần trước đã sinh mổ

Hầu hết các mẹ đã từng sinh mổ đều nghĩ rằng đứa thứ 2 cũng sẽ phải sinh mổ. Mặc dù vậy nếu 2 đứa con cách xa nhau khoảng 4 – 5 năm và mẹ chăm sóc thai nhi khỏe mạnh thì lần thứ 2 vẫn có thể sinh thường. Nói chung, việc lựa chọn cách sinh, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phương án an toàn nhất.

Mẹ sẽ nhanh chóng giảm cân sau khi sinh

Mẹ đừng bất ngờ khi sau sinh nở vẫn như mang bầu 5-6 tháng. Thực tế thì chị em đã mất 9 tháng để tăng cân và cũng có thể phải mất bằng này thời gian để lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên nếu sau sinh, mẹ có chế độ ăn uống hợp lý, chăm chỉ luyện tập thể thao, cho con bú điều độ sẽ giúp giảm cân, giảm eo nhanh hơn.

Phải nằm than sau khi sinh

Theo dân gian, phụ nữ sinh xong phải nằm than để giữ ấm cho mẹ, con sẽ cứng cáp, khỏe mạnh. Nhưng bác sĩ khuyến cáo đây là điều tuyệt đối không nên làm. Bởi khí than có chứa CO rất cao, trong phòng kín lại để khói than thì sẽ làm cả mẹ và bé ngạt thở, ngộ độc khí CO rất nguy hiểm cho tính mạng.

Phải kiêng tắm gội sau khi sinh

Thông thường, phụ nữ sau khi sinh xong sẽ không được tắm gội mà phải kiêng tiếp xúc nhiều với nước trong vòng 1 tháng nếu không sức khỏe mẹ sẽ yếu, dễ bị nhiễm bệnh. Đây cũng là suy nghĩ cần phải bỏ, bởi nếu không giữ vệ sinh cá nhân sau khi sinh, người mẹ sẽ bị viêm nấm da, nhiễm trùng và lây sang bé. Hãy tắm cho mẹ và bé thật sạch sẽ bằng nước ấm trong phòng kín.

G.H

(tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!