11 thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để bé cao hơn, mẹ có thể bổ sung các thực phẩm như trứng, thịt bò, cà rốt vào thực đơn hàng ngày.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất tốt cho cơ thể con người, không chỉ người lớn mà còn cả trẻ nhỏ. Nguồn dinh dưỡng cơ bản của trứng là protein, và nó có trong cả lòng trắng và lòng đỏ, nhất là lòng trắng trứng bao gồm 100% protein. Chiều cao của bé sẽ tăng nhanh hơn nếu mẹ cho bé ăn trứng vì chất protein trong trứng đóng một trò cực kì quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của bé

Trứng cũng là nguồn thực phẩm rất dễ chế biến và dễ ăn nên mẹ không lo bé chán ăn. Mẹ có thể chế biến theo các cách như: trứng ốp lết, trứng luộc, trứng đúc thịt,… Mặc dù thế, mẹ không nên cho bé ăn khi bé chưa được 9 tháng tuổi vì trứng gà có thể gây ra nguy cơ dị ứng khá cao.

Sữa

Sữa luôn được biết đến là thực phẩm có hàm lượng canxi cao, bởi vậy mà không có mẹ nào lại không cho con uống sữa cả. Ngoài canxi thì trong sữa còn chứa nhiều chất như magie, phốt pho,… Các chất này rất tốt cho sự phát triển của xương, tăng chiều cao cho trẻ, đồng thời cũng giúp bé phát triển thể chất của bé.

Mẹ nên cho bé uống sữa hàng ngày, nhưng không nên cho bé uống quá nhiều. Nếu bé không thích uống sữa hãy cho bé ăn các chế phẩm từ sữa hoặc cho sữa vào trong những món ăn như súp, bánh, hoa quả dầm,… để bé hấp thụ đủ lượng calci.

Đậu nành

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào gồm các chất đạm, béo và hơn 30 vi chất cần thiết, đậu nành hoàn toàn phù hợp với trẻ em. Đặc biệt, đối với các bé dị ứng với chất lactose trong sữa bò thì sữa đậu nành có thể cung cấp dinh dưỡng đầy đủ mà không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy 100ml sữa đậu nành có thể cung cấp 123mg Canxi trong khi cùng dung tích như vậy sữa bò chỉ cung cấp 113mg Canxi. Vì vậy, cho trẻ uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp hệ xương của bé phát triển cứng cáp và nhanh chóng hơn.Đậu nành là một trong những thực phẩm có lượng protein có nguồn gốc từ thực vật tương đối lớn. Nó giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương và các mô, giúp bé phát triển chiều cao.

Ngoài sữa đậu nành mẹ cũng có thể kết hợp cho bé dùng các chế phẩm từ sữa đậu nành như đậu phụ, tào phớ…

Rau chân vịt

Câu chuyện chàng thủy thủ Popeye luôn được tăng cường thêm sức mạnh mỗi khi ăn rau chân vịt là dựa trên lợi ích kì diệu có thật của rau chân vịt. Rau chân vịt là loại rau được các chuyên gia khuyên mẹ nên thường xuyên chế biến trong bữa cơm gia đình. Rau chân vịt (đặc biệt là trong phần cuống và rễ) chứa nhiều canxi, vitamin C, vitamin K, photpho, kali và kẽm rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và xương. Ngoài ra, rau chân vịt còn có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư tiền liệt tuyến, và ruột kết nhờ chứa thành phần carotin neoxathin và beta carotin.

Sữa chua

Sữa chua luôn được “ca ngợi” là thực phẩm tốt cho sự phát triển của trẻ em. Sữa chua không chỉ giúp bé phát triển chiều cao nhờ lượng vitamin D và canxi dồi dào mà còn giúp bảo vệ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé nhờ hàng loạt vi khuẩn có lợi. Trung bình trong hộp 100mg sữa chua có khoảng 110mg canxi cùng với một số chất khác như: 140 I.U vitamin A, 60 I.U vitamin D3, 150 mcg vitamin B2, 0,45mcg vitamin B12, 90mg phốt pho, 3g chất béo. Bên cạnh đóng vai trò cung cấp canxi cho bé, sữa chua còn giúp cân bằng hàm lượng dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt hơn. Vitamin D trong sữa chua cũng giúp canxi được hấp thụ tốt hơn cho cơ thể.

Mẹ nên cho bé ăn sữa chua hàng ngày, vừa giúp phòng chống bệnh tật, vừa giúp tăng chiều cao cho bé. Tuy nhiên, đừng cho bé ăn sữa chua quá lạnh, nếu bé không thích ăn sữa chua, hãy cho bé ăn phô mai – loại thực phẩm được chế biến từ sữa cũng rất tốt.

Trái cây có múi

Nếu muốn cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả, mẹ cần cho bé nạp thêm nhiều vitamin C vì vitamin C sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Một số loại trái cây có múi tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ như: cam, quýt, bưởi, chanh,… Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những loại trái cây này còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về ung thư.

Hải sản

Những loại hải sản như: tép gạo, tôm, cua, hàu, nghêu, cá hồi, cá ngừ … rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bé vì chúng chứa rất nhiều đạm, canxi, kali, magne, photpho góp phần thúc đẩy quá trình sinh trưởng của các tế bào xương, đặc biệt còn có hàm lượng protein cao hỗ trợ tối đa cho quá trình tăng chiều cao và nâng cao sức khỏe. Ngoài ra chất béo omega-3 trong thịt cá trực tiếp tham gia quá trình cấu tạo nên màng não, giúp bé thông minh và khoẻ mạnh..

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, không những tốt cho mắt, phát triển thị lực mà còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein nên sẽ gián tiếp giúp bé tăng chiều cao nhanh chóng hơn. Ngoài ra, cà rốt cũng là một trong những món ăn dặm được nhiều mẹ lựa chọn.

Bột yến mạch

Bột yến mạch giàu protein, ít chất béo, là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Các mẹ nên cho bé ăn bột yến mạch vào các bữa sáng để giúp bé có được chiều cao như mong muốn.

Thịt gà

Trong thịt gà chứa rất nhiều protein giúp tăng trưởng, phát triển chiều cao cho bé. Và với thịt gà các mẹ có thể chế biến được rất nhiều món ngon vừa bổ dưỡng, vừa thay đổi khẩu vị cho bé, bé sẽ ăn ngon miệng hơn.

Thịt bò

Tương tự như thịt gà, thịt bò cũng là một thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho “sự nghiệp” cải thiện và phát triển chiều cao của bé yêu. Các mẹ hãy thường xuyên bổ sung thịt bò vào thực đơn hàng ngày cho bé nhé.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!