2014: Thời khắc màn hình to tiếp tục thăng hoa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone và tablet màn hình to vẫn được coi là một trong những xu hướng sẽ bùng nổ trong năm nay.

Giống như thời điểm tháng 9 và tháng 10, đầu năm mới cũng là lúc các hãng di động lớn cho ra mắt các mẫu smartphone cao cấp chào xuân của mình. Do đó, những triển lãm như CES 2014 hay MWC 2014 luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu của các tín đồ công nghệ trên toàn thế giới. Và tất nhiên sau một năm 2013 bùng nổ của thị trường điện thoại thông minh, năm 2014 cũng trở nên đầy hứa hẹn với các xu hướng di động mới.

5 xu hướng phát triển smartphone bùng nổ trong 2014

Trong số các xu hướng được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2014 thì cũng có những xu hướng khác đã diễn ra những sẽ trở thành trào lưu trong năm nay. Một trong số đó là màn hình to.

Smartphone 2014 sẽ cần màn hình lớn

Được khởi động từnăm 2011 khi mà Samsung trình làng chiếc Galaxy Note thế hệ đầu tiên với màn hình 5,3 inch, màn hình trên điện thoại đang dần to ra theo thời gian. Dù vẫn tồn tại nhiều bất cập về kích thước nhưng với những ưu điểm không thể chối cãi như xem phim tốt, lướt web sướng, smartphone màn hình to (hay còn gọi là phablet vẫn đang được người dùng hào hứng đón nhận Galaxy Note 3.

Trước thực tế đang diễn ra này, Apple, công ty vốn trung thành với cỡ màn hình 3,5 inch của iPhone qua nhiều năm đang dần thay đổi, iPhone 5, iPhone 5c và iPhone 5s đã ra đời với màn hình được làm lớn hơn một chút để giúp smartphone của Táo Khuyết có thể chống chịu tốt hơn với sự xâm lấn ồ ạt của phablet Android. Không những thế, dường như Quả Táo sẽ gây bất ngờ lớn với người dùng trong năm nay bằng cách cho ra đời tới 2 phiên bản iPhone màn hình lớn với hai kích thước 4,7 inch và 5,7 inch. Dù rằng đó mới chỉ là tin đồn nhưng với sức bảo mật bị suy giảm trong nhiều năm qua, các iFans cùng những tín đồ công nghệ hoàn toàn có cơ sở để tin vào những lời đồn này. Thực tế cũng chứng minh, các thông tin rò rỉ về iPhone 5s và iPhone 5c trong năm qua đã phản ánh hoàn toàn chính xác “bộ mặt” cũng như các tính năng của hai smartphone này.

2014: Thời khắc màn hình to tiếp tục thăng hoa

Trong năm vừa qua hệ điều hành Windows Phone của Microsoft đã có những bước tiến dài trên nấc thang phát triển. Không chỉ là sự thăng tiến về thị phần với vị trí xếp thứ 3 thế giới, hệ điều hành với giao diện Live Tiles đặc trưng cũng cho thấy nhiều thay đổi đáng kể.Nếu như trước kia, smartphone màn hình to chỉ xuất hiện ở nền tảng Android với Galaxy Note là gương mặt tiêu biểu cùng một vài cái tên “ngấp nghé” chạm ngưỡng phablet khác thì Window Phone của năm 2013 chằng hề “thua bạn, kém anh” khi ra mắt Lumia 1520, Lumia 1320, những phablet Window Phone đầu tiên. Và phablet Window Phone được dự đoán sẽ còn phổ biến hơn nữa trong năm 2014 này.

2014: Thời khắc màn hình to tiếp tục thăng hoa

Những điều nêu trên cũng đã đủ để thấy được rằng màn hình to vẫn sẽ là một trong những xu hướng chủ đạo và bùng nổ trong năm 2014 này. Đơn giản bởi chúng mang đến rất nhiều trải nghiệm người dùng mới lạ và cần thiết cho người dùng.

Tablet màn hình to xuất đầu lộ diện

Điều bất ngờ hơn là xu hướng màn hình to của năm nay sẽ hiện diện trên cả những chiếc máy tính bảng thay vì chỉ smartphone. Chúng ta đã quá quen thuộc với các mẫu tablet màn hình 10 inch, tablet mini màn hình 7 hay 8 inch nhưng năm 2014 sẽ là thời điểm mở đầu trào lưu máy tính bảng màn hình lớn. Hai đại gia phần cứng Apple và Samsung chính là những người tiên phong cho dòng sản phẩm mới này với cỡ màn hình ước định là 12 inch. Những tablet đại diện cho trào lưu mới này của Samsung có thể sẽ ra mắt trong ít tiếng nữa tại CES 2014 đang diễn ra.

Về phần Apple,nguồn tin từ Trung Quốc (công xưởng sản xuất các thiết bị di động của Apple) đã cho hay công ty của Tim Cook đang có ý định ra mắt không chỉ 1 mà tới 2 phiên bản iPad Pro sở hữu màn hình lớn với kích thước lên đến 12,9 inch.

iPad Pro màn hình 12,9 inch sẽ có 2 phiên bản màn hình?

Chưa có nhiều thông tin về cấu hình của iPad Pro song nguồn tin này cho hay 2 chiếc tablet này sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 2K (1440×2560 pixel) và 4K (3.072×4.096 pixel) nhằm tăng cường chất lượng hiển thị trên màn hình lớn. Đây cũng là bước chuyển mình cần thiết về độ phân giải trên các thiết bị di động của Táo Khuyết khi mà Full HD đã trở nên quá phổ biến và độ phân giải 2K cùng 4K đang thực sự trở thành xu thế.

Đâu là điểm dừng?

Khó có thể phủ nhận được những tiện ích mà màn hình to mang lại. Mặc dù vậy, cái gì quá cũng đều trở nên không tốt. Ví dụ điển hình nhất là chiếc siêu phablet Xperia Z Ultra của Sony. Do sở hữu màn hình 6,44 inch tương đối cồng kềnh và chạm ngưỡng tablet mini mà siêu phẩm đến từ xứ sở Hoa Anh Đào đã phải hứng chịu thất bại cay đắng.

2014: Thời khắc màn hình to tiếp tục thăng hoa

Số phận hẩm hiu của Xperia Z Ultra có thể thấy được ngay ở thị trường Việt Nam khi mà trong tháng 12 vừa qua, chiếc điện thoại này đã giảm giá sốc không phanh tới 4 triệu đồng xuống chỉ còn 14 triệu đồng vì không được ngó ngàng tới. Thậm chí ở phân khúc xách tay, giá bán của smartphone này đã giảm xuống chỉ còn hơn 10 triệu đồng. Đây chắc chắn sẽ là một bài học xương máu răn đen những nhà sản xuất đang có ý định phát triển màn hình điện thoại lên quá mức cần thiết.

Tạm kết

Công nghệ vẫn đang thay đổi từng phút từng giây mà chúng ta đang sống. Có những thay đổi mang lại đột phá thực sự và khiến cả thế giới phải bàng hoàng nhưng cũng có những phút chuyển mình chậm chạp để lấy đà cho một sự lột xác. Năm 2014, có lẽ làng di động cũng sẽ chuyển mình chậm chạp như vậy để đón chờ những bất ngờ lớn hơn ở năm sau hay năm sau nữa. Tuy nhiên, hãy cùng hy vọng bất ngờ có thể xảy ra ở đạo quân phablet đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!