12 điều thú vị bạn chưa biết về phấn thơm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phấn thơm trẻ em chỉ có công dụng duy nhất là ngừa rôm sảy, làm mềm da cho em bé? Không hề, bạn sẽ bất ngờ với hàng loạt công dụng hữu ích khác của phấn thơm trong cuộc sống hằng ngày.

Cao thủ “gỡ rối”

Những vật dụng dài ngoằn dạng sợi, nhất là những sợi dây chuyền quý giá một khi chúng mắc rối vào nhau thì rất khó lòng mà gỡ ra được. Lúc này, bạn chỉ cần rắc một ít phấn thơm lên chỗ vòng bị rối, giúp nới lỏng các nút thắt và bạn sẽ dễ dàng tháo những sợi dây chuyền ra với chiếc ghim kim loại.

Phấn thơm có thể giúp bạn nới lỏng chiếc dây chuyền đang bị rối tung rối mù lên của bạn

Phấn thơm có thể giúp sắp xếp những quân bài lộn xộn của bạn

Phấn thơm có thể giúp bạn nới lỏng chiếc dây chuyền đang bị rối tung rối mù lên hoặc sắp xếp lại những quân bài lộn xộn của bạn. Ảnh minh họa

Sắp xếp các quân bài

Lúc chơi tú lơ khơ, nếu các quân bài trở nên lộn xộn thì bạn có thể sắp xếp chúng bằng cách cho tất cả các quân bài vào một túi giấy cùng với một thìa bột phấn thơm và lắc đều chúng, sau đó dùng khăn giấy để lau lại.

Giữ cho đồ nội thất không bị mốc và bốc mùi khó chịu

Đồ nội thất nhất là những chiếc tủ sẽ rất dễ bị mốc và bốc mùi khó chịu khi bạn thường xuyên không sử dụng đến, đặc biệt là những đồ nội thất cổ. Lúc này, để giữ cho đồ nội thất của bạn luôn mới, bạn chỉ cần cho một ít phấn vào những ngăn kéo tủ và không còn lo ngại chúng bị mốc, ngoài ra phấn thơm còn ngăn không cho côn trùng tấn công.

chống mốc cho đồ nội thất với phấn thơm

vệ sinh chăn, ga, gối, đệm với phấn thơm

khử mùi giày với phấn thơm

Bạn có thể chống mốc cho đồ nội thất, về sinh và làm mát chăn, ga, gối, đệm hoặc khử mùi giày chỉ với một ít bột phấn thơm. Ảnh minh họa

Vệ sinh và làm mát chăn, gối, đệm, drap trải giường

Nếu bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi ngủ trên chiếc drap trải giường quá bẩn hoặc ám ảnh với việc giặt những chiếc chăn, drap trải giường nặng nề và lâu khô hãy dùng tạm đến phấn thơm. Bạn nên rắc một chút phấn thơm lên chăn, drap trải giường. Phấn sẽ giúp thấm hút mồ hôi, cho bạn cảm giác mát mẻ, sạch sẽ và một giấc ngủ dễ chịu hơn.

Khử mùi giày

Mùi hôi bốc ra từ những đôi giày luôn là nổi ám ảnh với nhiều người, nhưng điều đó giờ không còn là vấn đề nữa. Để khử mùi, bạn hãy bỏ vào trong đôi giày một ít phấn thơm và để qua đêm. Sáng hôm sau chỉ cần trút hết phấn ra và bạn đã có một đôi giầy thơm tho như mới.

Chăm sóc tóc, khắc phục da đầu nhờn

Đối với những cô nàng bận rộn luôn muốn sử dụng dầu gội khô nhưng lại lo ngại những tác hại xấu của những loại dầu gội này thì phấn thơm sẽ là cứu cánh. Bạn chỉ cần trộn 1 phần phấn thơm với 1 phần bột nở theo tỉ lệ bằng nhau thì bạn đã có một loại dầu gội khô tự chế rất tốt cho tóc. Hỗn hợp tự chế này còn giúp khắc phục da đầu nhờn rít và còn chăm sóc tóc hiệu quả. Cho hỗn hợp lên tóc và mát xa da đầu nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả không ngờ.

Làm mềm da tay

Sau khi rửa bát xong, bạn có thể rắc một ít phấn thơm vào găng tay rửa bát. Thói quen này không chỉ giữ cho đôi găng tay rửa bát của bạn luôn mới mà còn làm mềm mịn da tay của bạn nữa.

Phấn thơm giúp chăm sóc tóc, đặc biệt là tóc dầu

làm mềm da tay với phấn thơm

sở hữu hàng mi cong với phấn thơm

Phấn thơm cũng là một sản phẩm làm đẹp hiệu quả, giúp chăm sóc tóc, làm mềm da tay, trang điểm lông mi. Ảnh minh họa

Trang điểm cho đôi mi cong thêm cuốn hút

Nếu muốn sở hữu một hàng mi dày, cong và quyến rũ hơn, bạn có thể dùng tăm bông quét một chút phấn lên lông mi trước khi chuốt mascara.

Loại bỏ cát biển

Mỗi lần đi tắm biển, bạn không thể tránh khỏi việc người bị dính toàn cát. Do vậy, hãy chuẩn bị sẵn một hộp phấn thơm để có thể thoa toàn thân vào cuối ngày mỗi lần tắm biển và những hát cạt li ti sẽ biến mất hẳn.

Đuổi kiến

Kiến rất sợ mùi phấn thơm. Vì vậy, hãy rắc một chút ở cửa ra vào, cửa sổ hay ở nhà bếp và chúng sẽ không bao giờ dám xâm nhập căn nhà của bạn nữa.

Đánh bay các vết dầu nhớt cứng đầu

Nếu như bạn có lỡ tay làm rớt dầu nhớt lên áo sơ mi hay thảm trải sàn hoặc không may làm dây một ít salad lên chiếc váy bạn đang mặc thì hãy rắc một ít phấn thơm lên chỗ bẩn trước khi đem chúng đi giặt. Bạn sẽ rất bất ngờ vì vết dầu nhớt cứng đầu sẽ nhanh chóng biến mất.

Phấn thơm giúp đuổi kiến

Đánh bay các vết dầu mỡ cứng đầu với phấn thơm

Phấn thơm giúp loại bỏ tiếng cót két trên sàn gỗ

Phấn thơm giúp bạn đuổi lũ kiến đáng ghét ra khỏi nhà, đánh bay các vết dầu nhớt cững đầu cũng như loại bỏ tiếng ồn trên sàn gỗ. Ảnh minh họa

Loại bỏ tiếng “cót két” trên sàn gỗ

Sàn gỗ nhà bạn đã cũ và thường phát ra tiếng kêu “cót két”? Đừng lo, chỉ cần phủ phấn thơm vào những chỗ nứt và bạn có thể yên tâm mình sẽ không bao giờ nghe thấy âm thanh khó chịu ấy nữa.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận, không để cho trẻ sơ sinh tiếp xúc với phấn thơm vì sẽ rất nguy hiểm nếu chúng hít phải.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!