12 loại rau củ quả tốt cho bà bầu an thai khỏe mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rau củ quả tốt cho bà bầu và sự khỏe mạnh của thai nhi là những loại nào? Cùng Websosanh khám phá trong bài bên dưới đây nha.

Rau củ, quả là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe các mẹ bầu nhưng không phải loại nào cũng có thể ăn được. Cùng Websosanh khám phá danh sách những món rau củ quả tốt cho bà bầu và sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi trong bài viết sau nhé!

1. Rau củ quả tốt cho bà bầu bổ sung Vitamin C

1.1. Bông cải xanh

Là một trong những loại rau xanh tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin C với khả năng hỗ trợ tăng cường cho hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa tốt, bông cải xanh chính là thực phẩm không thể thiếu đi trong các bữa ăn của các mẹ bầu. Khi tuần thai càng lớn, càng nên bổ sung nhiều hơn để cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh đồng thời đủ lượng và chất để chuyển tải sang cho thai nhi.

1.2. Trái cây có múi

Trong những loại trái cây tươi chất lượng có múi như cam, chanh, quýt, bưởi, bòng,… đều có chứa rất nhiều vitamin C – nguồn chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu chống lại các loại bệnh tật, đau ốm, cảm cúm,… trong suốt quá trình mang thai.

Rau củ quả tốt cho bà bầu bổ sung Vitamin C
Rau củ quả tốt cho bà bầu bổ sung Vitamin C

1.3. Cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm đặc biệt bởi nó có thể gọi là rau hay gọi là quả đều được. Hơn nữa cà chua có thể có mặt trong rất nhiều cách chế biến thức ăn khác nhau, kể cả dùng kết hợp với các loại gia vị chất lượng để tạo nên món nước chấm ngon tuyệt cú mèo. Trong quả cà chua có chứa nhiều vitamin C, các mẹ bầu nếu ăn 100 gram cà chua mỗi ngày là đã cung cấp cho cơ thể 40% nhu cầu vitamin C cần thiết.

1.4. Ớt chuông đỏ, xanh và vàng

Cứ mỗi 100 gram ớt chuông chứa đến 120mg vitamin C. Vì thế, nếu trong ngày bạn ăn được 50 gram vitamin C thì có nghĩa rằng cơ thể sẽ được bổ sung khoảng 75% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Điều này chứng tỏ những quả ớt chuông xanh – đỏ – vàng không chỉ chứa nhiều các dưỡng chất mà còn cung cấp lượng vitamin C rất dồi dào, tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

2. Những rau củ quả tốt cho bà bầu bổ sung Kali

2.1. Bơ

Chúng ta vẫn thường nghe nói chuối là loại trái cây rất giàu kali nhưng thực chất quả bơ còn chứa lượng kali dồi dào hơn chuối rất nhiều lần. Cơ thể mẹ bầu khi ăn nhiều bơ sẽ có khả năng chống lại rất nhiều các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu, tốt cho việc cung cấp máu vào nuôi thai nhi phát triển đồng đều.

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất béo tốt, chứa nhiều vitamin K – E giúp tăng cường sức khỏe cho người ăn để chống lại nhiều bệnh tật. Sinh tố bơ, salad trái cây kết hợp với bơ, dùng bơ để làm chất béo khi nấu nhiều món ăn khác sẽ mang lại cho bạn hương vị bùi, thơm khó quên!

Những rau củ quả tốt cho bà bầu bổ sung Kali
Những rau củ quả tốt cho bà bầu bổ sung Kali

2.2. Chuối

Trong 100 gram chuối có chứa đến 396mg Kali – nguồn năng lượng dồi dào mà mẹ bầu có thể bổ sung cho cơ thể để thoát ra khỏi những cảm giác stress, căng thẳng, mệt mỏi hay xúc động mạnh lúc mang thai. Đồng thời để mẹ bầu giảm nguy cơ giảm trí nhớ sau sinh thì chuối chính là thực phẩm phù hợp nên ăn mỗi ngày bởi Kali trong chuối bổ trợ rất tốt cho các hoạt động của trí não, đặc biệt góp phần to lớn vào việc hình thành và phát triển trí thông minh cho con yêu của bạn trong tương lai.

2.3. Rau xanh lá cây đậm

Ít ai biết rằng những loại rau xanh lá cây đậm lại chứa rất nhiều Kali đồng thời là chất xơ giúp mẹ bầu tránh được những lần táo bón khi mang thai. Những loại rau xanh lá cây đậm có thể kể đến như rau mồng tơi, rau diếp,… thường dùng để nấu canh với thịt bò sạch và ngon sẽ làm tăng thêm khẩu vị cho mẹ bầu khi ăn.

2.4. Nước dừa

Theo một số quan niệm dân gian, việc uống nước dừa khi mang thai sẽ giúp em bé sinh ra có nước da trắng, hồng hào đồng thời rất tốt cho nước ối của mẹ bầu. Tuy nhiên ít ai để ý rằng đây cũng là loại nước uống có chứa nhiều Kali. Ngoài ra, đối với những mẹ bầu dị ứng với Lactose có trong những loại sữa dinh dưỡng dành cho bà bầu thì có thể dùng nước dừa để thay thế để đảm bảo đủ vitamin và khoáng chất.

3. Những rau củ quả bà bầu nên ăn giàu chất xơ

3.1. Đậu Hà Lan

Trong 100 gram đậu Hà Lan có chứa 14,5 gram chất xơ đáp ứng được 20% nhu cầu chất xơ cung cấp cho cơ thể. Phụ nữ mang thai cần bổ sung khoảng 25 – 30g chất xơ mỗi ngày sẽ đảm bảo cho việc ngăn ngừa táo bón đồng thời mang đến nguồn năng lượng tốt, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường.

Đậu Hà Lan luộc, xào hoặc nấu cùng các loại rau củ tươi sẽ mang đến những bữa ăn ngon miệng và giàu dưỡng chất cho bà bầu.

Những rau củ quả bà bầu nên ăn giàu chất xơ
Những rau củ quả bà bầu nên ăn giàu chất xơ

3.2. Khoai lang

Khoai lang không chỉ là loại củ bình thường mà nó còn có thể thay thế được gạo trắng bởi có chứa nhiều tinh bột. Bên cạnh đó, với hàm lượng chất xơ dồi dào thì loại củ này cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu, nhất là vấn đề về tiêu hóa, chữa táo bón hiệu quả. Khoai lang luộc, hấp hay đem nấu canh, nấu cari đều được. Các mẹ bầu có đổi qua lại để không bị chán.

3.3. Củ cải

Củ cải mang đến nhiều hiệu quả hữu ích cho việc phòng và chữa nhiều loại bệnh khác nhau cho người sử dụng thường xuyên. Mẹ bầu cũng nên ăn loại thức ăn này vì trong củ cải không những có nhiều dưỡng chất  mà còn chứa nhiều chất xơ. Cứ mỗi 100gr củ cải sẽ chứa khoảng 2,8 gram chất xơ, các mẹ hãy ghi nhớ để bổ sung thường xuyên nhé!

3.4. Cây họ đậu

Tất cả các loại đậu đỗ ngon ăn thường ngày đều rất giàu chất xơ, trong đó đậu đen, đậu trắng và đậu đỏ là ba loại đậu dồi dào nhất. Các mẹ lưu ý khi bổ sung nhiều các loại đậu đừng quên uống thêm nhiều nước để quá trình chuyển hóa và hấp thụ cả cơ thể được tốt hơn. Các loại đậu này có thể nấu chè, nấu súp, hay nấu xôi,… đều rất tốt.

Trên đây là những loại rau củ quả tốt cho bà bầu mà Websosanh chia sẻ để mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng tốt. Tuy nhiên ngoài những loại rau củ này, bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách những món ăn ngon tốt cho mẹ bầu và các loại thực phẩm mẹ bầu không nên ăn để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh, chàxo đón con yêu khỏe mạnh về sau.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!