12 mẹo chụp ảnh thành phố cực đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp nhất về thành phố, dù là thành phố bạn đang sống hay thành phố bạn đi qua.

Chụp hình ở một thành phố lớn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị và cả thử thách nữa. Bạn gặp phải các vấn đề như điều kiện ánh sáng “kỳ cục”, tương phản ánh sáng quá mạnh, góc chụp kỳ lạ… nhưng tất cả những yếu tố này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh cực “cool”. Hãy sử dụng các mẹo dưới đây để cải thiện chất lượng ảnh khi bạn chụp ảnh ở vùng thành phố, đô thị.

Bắt xe bus đi quanh thành phố

Hãy bắt đầu bằng cách bắt 1 chuyến xe bus vòng quanh thành phố, đây chính là cơ hội để bạn chụp được những cảnh đẹp nhất, đặc biệt là khi bạn đã quen thuộc với thành phố rồi. Hẳn nhiều người sẽ nói rằng đi quanh thành phố bằng xe bus họ sẽ lại chụp 1 kiểu ảnh giống nhau mà thôi. Vậy thay vì chụp ảnh trong chuyến đi, bạn hãy dùng chuyến đi này để tìm ra những địa điểm và cảnh đẹp mà bạn thực sự muốn chụp. Di chuyển bằng xe bus sẽ giúp bạn khỏi lãng phí thời gian ở những nơi bạn không muốn chụp hình.

Đi bộ thay vì đi taxi

Tìm kiếm những góc chụp mới lạ trong thành phố gần như là “nhiệm vụ bất khả thi” khi mà bạn chỉ ở trong taxi và nhoài cổ ra ngoài cửa sổ. Thỉnh thoảng hãy xuống đi bộ để tìm ra những điều thú vị.

Thử góc chụp mới

Hãy thử nhiều góc chụp khác nhau. Chụp theo cả chiều dọc và chiều ngang. Hoặc hãy thử chụp từ dưới chân lên đến đỉnh một tòa nhà nào đó để tạo ra một góc chụp đẹp và mới lạ.

Leo lên cao để chụp hình

Hãy leo lên càng cao càng tốt để chụp được những bức ảnh thú vị và mới mẻ. Nóc của một bãi đỗ xe hoặc đài quan sát của một tòa nhà cao tầng sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới về quang cảnh thành phố.

Chụp toàn cảnh thành phố

Một vài thành phố có cung cấp dịch vụ đi thăm quan bằng trực thăng cho những ai có nhu cầu, di chuyển bằng cách này bạn có thể chụp được một bức ảnh toàn cảnh thành phố. Hoặc nếu thành phố nằm trong một thung lũng, khi bạn đứng trên một ngọn núi hoặc một ngọn đồi, bạn sẽ “bắt” được toàn cảnh thành phố. Chụp toàn cảnh rất khó thực hiện nhưng nếu bạn làm được thì bạn sẽ có được những bức ảnh độc đáo mà hiếm nhiếp ảnh gia nào chụp được.

Sử dụng ống kính góc rộng

Nếu bạn muốn thu hết thành phố vào ống kính của mình, bạn cần sử dụng ống kính góc rộng chứ không phải ống kính tele.

Chụp ảnh con người

Đừng quên chụp ảnh mọi người, con người cũng là một phần của thành phố đó. Mỗi khu vực của thành phố sẽ có đặc trưng riêng hoặc có các cửa hàng hoặc nhà hàng đặc trưng cùng với những con người đặc biệt, tất cả họ sẽ giúp bạn tạo nên một câu chuyện trong bức ảnh của bạn. Và nhớ rằng dù bạn chụp hình ai đi chăng nữa, bạn cũng phải được sự đồng ý của họ mới được.

Chụp hình thành phố trong những tiết trời đặc biệt

Hãy tìm loại thời tiết độc đáo của thành phố. Ví dụ, nếu thành phố đó ít khi có tuyết, hãy chụp những bức hình thành phố trong mùa đông. Hoặc nếu thành phố đó gần biển, hãy dùng điểm đặc biệt đó để dựng nên một câu chuyện về thành phố qua những bức ảnh của bạn. Nếu bạn đi chụp vào những ngày thời tiết khăc nghiệt, hãy nhớ bảo vệ tốt máy ảnh của mình khỏi tác nhân thời tiết.

Chụp các tòa nhà lắp kính bên ngoài

Hãy tìm các tòa nhà được bao phủ bằng kính để tạo ra những bức hình phản chiếu tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng các chế độ chụp khác nhau và chụp nhiều kiểu ảnh để chắc chắn rằng mình phơi sáng thật chuẩn.

Chụp các tòa nhà lớn

Các tòa nhà lớn sẽ tạo ra điều kiện ánh sáng không có lợi cho người chụp bởi vì sự tương phản mạnh giữa các mảng sáng và mảng tối. Hãy chụp nhiều kiểu khác nhau, sử dụng nhiều chế độ chụp khác nhau để chắc chắn bạn đã có được những bức ảnh phơi sáng tốt nhất.

Chụp cảnh thành phố lúc đêm về

Một vài thành phố trông đẹp hơn khi về đêm. Hãy cân nhắc việc chụp đêm để “khoe” được vẻ đẹp của ánh đèn thành phố, bạn có thể chụp toàn cảnh hoặc chụp một vài địa điểm cụ thể – nơi có các tòa nhà với ánh sáng “độc nhất vô nhị”.

Chụp những gì độc đáo nhất của thành phố

Cuối cùng, hãy tìm những gì độc đáo nhất của thành phố. Ví dụ, một vài thành phố trưng bày tranh vẽ đường phố khắp nơi, thứ mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Hãy sưu tập một loại những kiểu ảnh như vậy và biến chúng thành một slideshow về thành phố.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Với những người chưa rành về máy ảnh thì khái niệm máy ảnh cơ, máy ảnh số vẫn còn khá mù mờ. Vậy nên Websosanh sẽ giải đáp giúp bạn máy ảnh cơ là gì, và sự khác nhau giữa máy ảnh cơ, máy ảnh số là gì. Cùng theo dõi nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!