Thực phẩm hữu cơ - Phương thuốc mới chữa bệnh ung thư?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những năm gần đây chúng ta thường nghe nói tới cụm từ "thực phẩm hữu cơ". Nhưng bạn hiểu thế nào về cụm từ này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lượng bệnh nhân ung thư ngày càng gia tăng trên thế giới là nỗi lo của toàn nhân loại. Nguyên nhân chính của căn bệnh này là do sự nhiễm độc từ các loại thực phẩm hàng ngày mà con người tiêu thụ, chủ yếu từ các công ty hoặc các cá nhân bất chấp tất cả để thu lợi nhuận.

Trước thực trạng này, rất nhiều người đã bỏ công nghiên cứu và tìm hiểu cách duy trì một cơ thể khỏe mạnh thông qua việc ăn uống lành mạnh từ những nguồn trái cây từ thiên nhiên theo một cách tự nhiên nhất: ăn trái cây tự nhiên, rau củ quả theo mùa, giàu dinh dưỡng, khoáng chất, mùa nào thức đấy và đặc biệt không dùng chất bảo quản, thuốc trừ sâu… Đây được gọi là các thực phẩm hữu cơ (organic food). Và kết quả khá bất ngờ là đã có rất nhiều người chữa khỏi một số loại ung thư theo cách này!

Bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao chúng ta không chữa bệnh ung thư bằng các phương pháp hiện đại như xạ trị, hóa trị hay phẫu thuật cắt bỏ khối u? Tất cả đều phụ thuộc vào hai chữ: lợi nhuận! Hãy tưởng tượng có bao nhiêu công ty, bác sĩ, và những người khác trong “ngành công nghiệp” ung thư sẽ thất nghiệp nếu như không còn bệnh nhân ung thư, và những nông sản siêu lợi nhuận bị ngừng tiêu thụ?

Thực phẩm hữu cơ có phải là phương thức mới chữa bệnh ung thư?

Thực phẩm hữu cơ có phải là phương thức mới chữa bệnh ung thư?

Nền công nghiệp hiện đại phát triển, những loại thuốc trừ sâu ra đời ngày càng nhiều khiến con người, đặc biệt là nông dân cũng phụ thuộc vào những hóa chất độc hại này. Thuốc trừ sâu, thuốc kích thích sinh trưởng… tích tụ ngày qua ngày, năm này qua năm khác trong cây cối, đất, nước… nơi mà con người cùng các sinh vật khác sinh sống, trồng trọt. Con người chăn nuôi bằng chính nguồn thực vật đó, sau đó tiêu thụ cả thực vật và động vật đã nhiễm độc vào cơ thể mình. Đó là nguyên nhân tại sao các bệnh nhân ung thư ngày càng nhiều.

Trên thực tế, đây không phải là điều gì mới mẻ. Từ những năm 1920, Tiến sĩ Max Gerson đã bắt đầu hướng dẫn bệnh nhân ung thư của mình dùng trái cây và rau hữu cơ để chữa lành bệnh ung thư. Nhưng phải đến tận những năm 1960, người ta mới thực sự quan tâm đến các phương pháp canh tác hữu cơ, khi người ta bắt đầu ý thức được về những gì đã được đưa từ thực phẩm vào cơ thể của con người. Người ta cũng đã nhận thức được sự nguy hại của các loại thuốc trừ sâu rất phổ biến, chẳng hạn như DDT, không chỉ độc với con người, mà còn đối với các loài động thực vật khác. Chứng nhận hữu cơ của bên thứ ba đã được đầu tiên bắt đầu vào đầu những năm 1970. Sau đó, trong những năm 1980, người tiêu dùng, người sản xuất, và những người có liên quan trong lĩnh vực nông nghiệp bắt đầu quản lý nghiêm ngặt hơn về thực phẩm hữu cơ, các chính phủ cũng bắt đầu dán nhãn hữu cơ cho các thực đủ tiêu chuẩn.

Thế hệ trước, ông bà, cha mẹ chúng ta không có nhiều cơ hội hay thông tin để tìm hiểu về những loại thực phẩm mình đang sử dụng. Nhưng bây giờ, nhờ vào Internet và phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta có thể ngăn chặn được mối nguy hại về các loại thực phẩm phi hữu cơ trên diện rộng và với tốc độ hơn bao giờ hết.

Hiện nay, các sản phẩm thực vật có thể được coi là hữu cơ nếu từ quy trình chọn giống, trồng trọt và chăm sóc chúng không có thuốc trừ sâu hóa học, thuốc trừ sâu tổng hợp hoặc phân bón chưa qua xử lý, và thịt động vật có thể được coi là hữu cơ nếu động vật được nuôi không phải bằng các chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh. Các sản phẩm biến đổi gen (GMO) và các động vật được nuôi bằng công nghệ sinh học hay đã được ion hóa bằng bức xạ không được phép dán nhãn thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm có nhãn “không có thuốc trừ sâu”, “không có hormone tăng trưởng” hoặc “phát triển tự nhiên” cũng chưa chắc là thực phẩm hữu cơ.

Thực phẩm hữu cơ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Thực phẩm hữu cơ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Một trong những sản phẩm tốt nhất, giá rẻ nhất, và phương pháp đơn giản nhất của việc chữa trị bệnh ung thư đã được nhắc đến và đã được chứng minh trong rất nhiều tài liệu, các liệu pháp thiên nhiên bảo vệ và chăm sóc sức khỏelà việc tiêu thụ hữu cơ trồng các loại trái cây, rau thơm, rau, gia vị và các loại hạt. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng hàm lượng dinh dưỡng trong các loại thực phẩm hữu cơ này rất có lợi cho cơ thể, có thể tác động đến cấp độ tế bào. Điều này cũng được rất nhiều bác sĩ tại phương Tây thừa nhận.

Năm 1936, Tiến sĩ Linus Pauling, người đã từng hai lần đoạt giải thưởng Nobel, nói rằng ông tin rằng nguyên nhân của các căn bệnh là do sự thiếu hụt nhiều khoáng chất hữu cơ trong cơ thể. Nhưng làm thế nào để có thể bổ sung những khoáng chất đó? Chúng ta cần phải nhận những khoáng chất đó từ những thực phẩm có sữa trong tự nhiên thôi!

Con người có quyền được sống và được khỏe mạnh, do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc những thực phẩm chúng ta đưa vào cơ thể để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!