Nam giới dễ mắc các bệnh ung thư nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ung thư phổi, ung thư dạ dày hay ung thư đại trực tràng là những loại ung thư rất dễ gặp ở nam giới.

Ung thư phổi

Ung thư phổi là một trong những căn bệnh nguy hiểm do khối u ác tính gây ra. Căn bệnh này là nguyên nhân gây tử vong cao nhất ở nam giới. Bệnh diễn tiến âm thầm lặng lẽ theo thời gian. Khi khối u có đường kính nhỏ hơn 1cm thì nó chưa ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người.Khi bệnh đã bước sang giai đoạn cuối thì mọi biện pháp chữa trị đều không có hiệu quả, bệnh nhân chỉ được hỗ trợ giảm đau, ngăn ngừa các triệu chứng giúp kéo dài thêm sự sống cho bệnh nhân.

Khói thuốc lá đến nay là yếu tố nguy cơ chính và quan trọng nhất đối với bệnh ung thư phổi. Nó gây ra hơn 80% của tất cả các ca ung thư phổi trên toàn thế giới. Hít phải khói thuốc lá cũng có thể gây ung thư phổi ở những người không hút thuốc. Một người tiếp xúc càng nhiều với khói thuốc lá, nguy cơ bị ung thư phổi càng cao.

Các yếu tố nguy cơ khác của bệnh ung thư phổi bao gồm radon (một khí phóng xạ hoạt tính), amiăng, thạch tín, crôm, niken và ô nhiễm không khí. Những người có các thành viên gia đình bị ung thư phổi có thể tăng nhẹ nguy cơ mắc bệnh. Những người đã bị ung thư phổi là có nguy cơ lớn với phát triển khối u phổi thứ hai. Hầu hết mọi người đều nhiều hơn 65 tuổi khi bị chẩn đoán mắc ung thư phổi.Nam giới hút thuốc lá, xì gà, thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, phơi nhiễm phóng xạ, ô nhiễm môi trường, mắc bệnh lao phổi… có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn.

Triệu chứng của ung thư phổi thường ho, ho khan kéo dài, khó thở ngày càng nặng. Trong trường hợp này, bệnh nhân sẽ đau ngực, ho ra máu lẫn đờm và gầy, sút cân nhanh chóng. Một dấu hiệu dễ nhận biết nữa là hiện tượng phù nề mặt và cổ.

Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là loại bệnh phổ biến ở các nước Đông Nam Á, và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Ở nước ta, ung thư dạ dày là bệnh gặp nhiều ở cả hai giớ, đứng vị trí thứ hai ở nam giới sau ung thư phổi và thứ hai ở nữ giới sau ung thư vú.

Những người thường xuyên ăn thức ăn có nitrat, nitrit như dưa cà mắm muối… có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao. Ngoài ra, người có tiền sử bệnh lý về dạ dày, thiếu máu ác tính, dị sản ruột và tuyến dạ dày, thậm chí người có nhóm máu A cũng có nguy cơ cao.

Khi bị bệnh này, nam giới thường có cảm giác ăn không ngon, không muốn ăn; thường xuyên đầy hơi, khó tiêu; vùng thượng vị đau tức. Nôn và buồn nôn cũng là triệu chứng điển hình kèm với gầy sút cân nhanh. Thậm chí, người bệnh dễ bị xuất huyết tiêu hóa, thiếu máu, nhược sắc hay có u thượng vị, hạch di căn xa, cổ chướng…

Ung thư gan

Ung thư gan là một loại ung thư khó chữa và có nguy cơ tử vong rất cao. Căn bệnh ung thư gan ở Việt Nam đa phần là rơi vào những người thường xuyên sử dụng những chất kích thích như rượu, bia. Bệnh ung thư gan xuất hiện chủ yếu ở nam giới. Những biểu hiện ban đầu của bệnh thường không rõ rệt và mờ nhạt. Bệnh nhân ung thư gan thường được phát hiện khi người bệnh đã ở giai đoạn cuối.

Triệu chứng rõ rệt của ung thư gan là mệt mỏi, kém ăn; cảm giác nặng, tức hoặc đau bụng dưới sườn phải, vàng da, sốt, các triệu chứng về đường tiêu hóa. Ngoài ra, người bệnh có thể tự sờ thấy khối u ở vùng gan.

Ung thư thực quản

Ung thư thực quản (UTTQ) là bệnh lý ác tính đứng hàng thứ tư sau các ung thư tiêu hóa là ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Phần lớn các trường hợp có biểu hiện lâm sàng nghèo nàn ở giai đoạn sớm, dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác ở thực quản và vùng hầu họng; khi biểu hiện lâm sàng rõ ràng thường đã ở giai đoạn muộn, điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Bệnh xuất hiện ở người cao tuổi, thường trên 50 tuổi, nam nhiều hơn nữ. Vì vậy, việc phát hiện sớm để điều trị hợp lý và kịp thời là rất quan trọng.

Triệu chứng khi mắc ung thư thực quản đó là người bệnh thường cảm thấy khó nuốt hoặc nuốt đau; sút cân trầm trọng; đau họng, đau lung hoặc đau sau xương ức, xương bả vai. Khi bị khan giọng, nôn mửa hoặc ho ra máu, kéo dài, cũng cần cân nhắc.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là bệnh lý có tỷ lệ tử vong đứng thứ hai (sau ung thư phổi) trong các loại ung thư tại Mỹ và đứng thứ ba về mặt tần suất xuất hiện ở cả hai giới nam và nữ. Những đối tượng chủ yếu của căn bệnh này nằm trong nhóm từ 30-60 tuổi và chủ yếu là nam giới.

Táo bón hay chảy máu trực tràng là những triệu chứng ung thư đại tràng phổ biến nhất. Cho đến nay người ta vẫn chưa thể tìm ra được nguyên nhân chính gây ra ung thư đại tràng nhưng nó có sự liên hệ mật thiết với chế độ ăn uống của chúng ta. Khẩu phần ăn nhiều mỡ, thịt động vật, các thực phẩm nhiễm hóa chất gây ung thư là tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, người ăn ít chất xơ, thiếu canxi, uống nhiều rượu, nghiện thuốc lá… khiến nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!