15 loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ từ 3 tuổi giàu dưỡng chất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giai đoạn trẻ 10 tuổi là thời điểm phát triển chiều cao và cân nặng nhanh nhất của trẻ. Chính vì thế mà vấn đề chiều cao cân nặng cho trẻ trên 10 tuổi là sự quan tâm lớn nhất đối với bố mẹ. Và câu hỏi mà bố mẹ đặt ra là “sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ trên 10 tuổi?”

1. Những yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ

– Yếu tố đầu tiên về chiều cao của bé phụ thuộc vào đó chính là gen di truyền. Gen di truyền đến 23% chiều cao của trẻ sau này, nếu như bố mẹ, ông bà có chiều cao tương đối thì bé sẽ được di truyền chiều cao này của bố mẹ. Còn bố mẹ có chiều cao khiêm tốn thì cũng có thể sẽ di truyền cho bé một chiều cao không đẹp nhưng bố mẹ cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này. Hiện nay, bố mẹ có thể cải thiện chiều cao của bé bằng cách cho bé uống sữa tăng chiều cao đúng cách.

– Vấn đề dinh dưỡng cũng ảnh hưởng khá lớn đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Bố mẹ nên lưu ý về vấn đề này, trong giai đoạn trẻ còn nhỏ từ 0 -15 tuổi thì vấn đề dinh dưỡng của trẻ đặc biệt quan trọng. Trẻ sẽ không thể phát triển chiều cao tối đa của mình nếu bị suy dinh dưỡng, đặc biệt là nếu thiếu canxi trong khẩu phần ăn của trẻ trong thời gian dài. Tham khảo thêm nhiều thực phẩm hỗ trợ trẻ nhỏ tăng chiều cao tối đa dễ chế biến tại nhà.

– Vận động cũng nhằm giúp bé tăng khả năng phát triển chiều cao một số môn thể thao giúp trẻ có thể phát triển chiều cao tối đa như bơi lội, kéo xà đơn, nhảy dây… Bố mẹ nên động viên, khích lệ trẻ tham gia các hoạt động thể thao để phát triển tối đa chiều cao của mình.

– Một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ như: chế độ nghỉ ngơi, môi trường sinh sống và cơ địa tổng hợp photpho trong cơ thể của trẻ, hay chính chế độ miễn dịch và các bệnh tình của trẻ… Có những yếu tố mà bố mẹ có thể tác động được để thúc đẩy chiều cao của trẻ.

– Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: yếu tố gen di truyền chiếm khoảng 23%, dinh dưỡng 32%, vận động 20%, còn lại là các yếu tố khác. Như thế này là đánh giá cao yếu tố dinh dưỡng và vận động đối với vấn đề tăng chiều cao.

Dù các yếu tố trên được nhận định là đúng hay sai đi chăng nữa thì bố mẹ thông thái cũng nên lưu ý đến tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Nếu bạn muốn “ cục cưng” của mình sở hữu một chiều cao vạn người mê thì nên lựa chọn một “ đối tác” có chiều cao khủng. Còn với những bố mẹ đã sở hữu chiều cao “ nấm” lùn thì cũng đừng tự tin nhé, bố mẹ có thể tăng cường và phát triển chiều cao của trẻ qua những yếu tố ngoại cảnh như sữa cho bé tăng chiều cao, tham gia các hoạt động thể thao…

 

Bảng chiều cao của trẻ 
Bảng chiều cao của trẻ

 

2. Giai đoạn vàng phát triển chiều cao của bé mẹ không nên bỏ lỡ

Con người thường sẽ ngừng phát triển chiều cao ở 25 tuổi đối với nam giới và 22 tuổi đối với nữ giới. Nhưng một điều đặc biệt với sự phát triển chiều cao của chúng ta sẽ có những giai đoạn vàng như: giai đoạn mang thai, giai đoạn bé được 0 – 3 tuổi, dậy thì. Chính những giai đoạn này thì bố mẹ thông thái có thể tham gia vào sự phát triển chiều cao của “cục cưng” với sự hỗ trợ của yếu tố ngoại như sữa tăng chiều cao tốt nhất cho bé…

– Giai đoạn mang thai là một trong những giai đoạn mà mẹ bầu thông thái cần phải bổ sung đủ dưỡng chất, đặc biệt là canxi để giúp bé phát triển toàn diện về chiều cao ngay từ trong bụng mẹ. Nếu mẹ bầu tăng khoảng 15 – 20kg thì “ cục cưng” sinh ra ít nhất cũng cao đến 48 – 50cm.

– Giai đoạn bé được 0-3 tuổi là giai đoạn phát triển chiều cao mạnh mẽ nhất của một con người, trong năm đầu đời thì bé yêu sẽ tăng khoảng 25cm, 2 năm tiếp theo sẽ tăng mỗi năm khoảng 10 cm. Giai đoạn này thì bố mẹ thông thái cần bổ sung đủ canxi, phospho để cơ thể của trẻ hấp thụ đủ và phát triển hệ cơ xương tối đa.

– Giai đoạn trẻ dậy thì với bé gái từ 13 – 15 tuổi, còn bé trai sẽ khoảng từ 15 – 18 tuổi, chiều cao của trẻ sẽ tăng nhanh khoảng 8-12cm trong 1-2 năm bất kỳ của giai đoạn này. Đây là giai đoạn vàng phát triển chiều cao cuối cùng, do đó hãy đảm bảo chế độ dinh dưỡng và vận động cho trẻ tốt nhất để không bỏ lỡ mất.

 

Giai đoạn phát triển của trẻ.
Giai đoạn phát triển của trẻ.

 

3. Cách giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

Bố mẹ thông thái có thể giúp bé phát triển chiều cao vượt trội bởi tác động ngoại yếu tố như tăng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ, phòng tránh cho trẻ mắc bệnh suy dinh dưỡng, tích cực tìm hiểu uống sữa gì tăng chiều cao tốt nhất. Ngoài ra, cho bé yêu tham gia vào các lớp học vận động như võ thuật, các khóa học bơi… để bé có thể phát triển được chiều cao tối đa và phòng tránh cho bé về các bệnh nhiễm khuẩn làm thể trạng yếu, kết hợp với chế độ học tập rèn luyện nghỉ ngơi hợp lý.

4. Các loại sữa tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất

Trên thị trường sữa bột hiện nay có rất nhiều thương hiệu sữa bột tăng chiều cao để mẹ thông thái có thể lựa chọn cho bé yêu nhà mình, trong đó có 2 thương hiệu sữa nổi bật Hikid và Nutifood được các mẹ bỉm sữa ưa dùng. Nhiều mẹ đã so sánh và băn khoăn không biết nên dùng Hikid hay Nutifood, dưới đây là một số loại sữa tăng chiều cao điển hình mẹ thông thái có thể tham khảo nhé!

4.1. Sữa bột Medibest Origin

Sữa bột Medibest Origin cho trẻ thấp còi là một trong những loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ từ 3 tuổi, bổ sung đủ lượng Canxi, Photpho cho trẻ trong giai đoạn từ 10 tuổi trở lên. Hiện nay trên thị trường sữa tăng chiều cao thì một hộp sữa bột Medibest Origin 900g có giá khoảng 365.000VNĐ.

 

Sữa bột Medibest Origin
Sữa bột Medibest Origin.

 

4.2. Sữa bột hương vani Hikid

Sữa bột hương vani Hikid sữa dễ uống, giúp trẻ tăng cân nhanh và chống miễn dịch một số loại vi khuẩn có hại cho trẻ, đặc biệt chữa một hàm lượng canxi giúp trẻ thêm chắc xương. Một hộp sữa bột hương vani Hikid 600g có giá khoảng 560.000VNĐ.

Sữa bột hương vani HikidSữa bột hương vani Hikid.

4.3. Sữa bột Vinamilk Dielac Grow 2+

Sữa bột Vinamilk Dielac Grow 2+ cũng nằm trong top sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ được nhập khẩu nguyên hộp tại Hoa Kỳ, được các mẹ Hoa Kỳ đặt niềm tin lớn vào sự tăng trưởng chiều cao của trẻ, được hiệp hội nghiên cứu chiều cao trẻ em khuyến cáo nên dùng cho trẻ thiếu chiều cao thực trạng và suy dinh dưỡng. Một hộp sữa bột Vinamilk Dielac Grow 2+ 900g có giá khoảng 210.000VNĐ.

Sữa bột Vinamilk Dielac Grow 2+Sữa bột Vinamilk Dielac Grow 2+

4.4. Sữa bột NutiFood NuVita Grow từ 3 tuổi

Sữa bột NutiFood NuVita Grow từ 3 tuổi, thương hiệu sữa bột NutiFood luôn mang đến niềm tin tuyệt đối với mẹ thông thái về chiều cao cho con, sữa dễ tiêu hóa, mang nhiều lợi khuẩn cho đường ruột và có những hợp chất để giúp tổng hợp phosphor, tiền chất canxi có trong cơ thể của trẻ. Một hộp sữa bột NutiFood NuVita Grow từ 3 tuổi 900g có giá khoảng 200.000VNĐ.

Sữa bột NutiFood NuVita Grow từ 3 tuổiSữa bột NutiFood NuVita Grow từ 3 tuổi.

4.5. Sữa bột hương vani Abbott Grow số 4

Sữa bột hương vani Abbott Grow số 4 giai đoạn 3 – 6 tuổi, nhập khẩu nguyên lô trực tiếp tại Mỹ nên giá một hộp sữa hương vani Abbott Grow số 4 700g khá cao khoảng 600.000VNĐ, nhưng “ đắt xắt ra miếng”, nguồn dinh dưỡng cũng như những hợp chất bổ sung giúp tăng cân nặng cho trẻ luôn đủ và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của cơ thể trẻ.

Sữa bột hương vani Abbott Grow số 4Sữa bột hương vani Abbott Grow số 4 

4.6. Sữa bột Vinamilk Dielac Alpha Step 4

Sữa bột Vinamilk Dielac Alpha Step 4 có giá khoảng 160.000VNĐ, là có bán hầu hết ở tất cả các đại lý sữa dành cho trẻ em trên thị trường sữa hiện nay. Mẹ thông thái có thể tìm thấy Vinamilk Dielac Alpha Step 4 ở bất cứ nơi đâu nếu cần.

 

Sữa bột Vinamilk Dielac Alpha Step 4Sữa bột Vinamilk Dielac Alpha Step 4.

4.7. Sữa bột Babimil Kao

Sữa bột Babimil Kao là một thương hiệu sữa mới những thể hiện được đẳng cấp năng động trẻ trung của chính mình, theo ước tính doanh số thu bán ra của sữa bột Babimil Kao là 250.000 hộp năm 2017. Trên thị trường hiện nay thì một hộp sữa Babimil Kao 850g có giá khoảng 370.000VNĐ.

Sữa bột Babimil KaoSữa bột Babimil Kao.

4.8. Sữa bột Abbott Grow Gold 3+

Sữa bột Abbott Grow Gold 3+ 900g có giá khoảng 378.000VND loại sữa nhập khẩu từ Hoa Kỳ, mang lại những hợp chất tổng hợp kích thích cho sự phát triển tối đa chiều cao ở trẻ. Với hàm lượng cao các chất thiết yếu là Photpho, vitamin D, canxi rất quan trọng cho sự phát triển của xương cùng với đó là  hệ chất béo nguồn gốc thực vật, đặc biệt không có tinh chất dầu cọ. Do đó, sản phẩm chính là người bạn đồng hành cùng sự phát triển vững chắc, toàn diện và cao lớn của con.

Sữa bột Abbott Grow Gold 3+Sữa bột Abbott Grow Gold 3+ (Nguồn: bibomart.com.vn)

4.9. Sữa bột cho bé Dielac Alpha Step 3

Sữa bột cho bé Dielac Alpha Step 3 là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường sữa bột Việt Nam, luôn đảm bảo giá thành rẻ nhất với sự cam kết không hàng giả hàng nhái. Công nghệ sản xuất hiện đại chuyên nghiệp với 3 in 1: phát triển trí não, tăng cân, tăng chiều cao. Hiện nay trên thị trường một hộp sữa Sữa bột cho bé Dielac Alpha Step 3 900g có giá khoảng 160.000VNĐ.

 

Sữa bột cho bé Dielac Alpha Step 3Sữa bột cho bé Dielac Alpha Step 3 (Nguồn: vinamilk.com.vn)

4.10. Sữa KidTaller

Sữa KidTaller được sản xuất với dây chuyền hiện đại trong đó nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Newzealand, là một trong những loại sữa có công thức tiên tiến nhất được bộ y tế khuyên dùng và xác nhận. Một hộp sữa KidTaller 900g trên thị trường sữa hiện nay có giá khoảng 375.000VNĐ.

4.11. Sữa Nutrient Kao

Sữa Nutrient Kao được sản xuất với công thức sữa dành riêng cho thể chất trẻ em Việt Nam, giúp trẻ phát triển thể chất và trí tuệ vượt trội khi khiến trẻ ăn ngon miệng, cảm giác thèm ăn và hấp thụ tốt hơn, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ miễn dịch. Một hộp sữa Nutrient Kao 700g có giá khoảng 345.000VNĐ.

 

Sữa Nutrient KaoSữa Nutrient Kao (Nguồn: icheckexpo.com)

4.12. Sữa Vitagrow

Sữa Vitagrow có chứa tới 220 mg Canxi mẹ thông thai có thể hoàn toàn yên tâm, nhẹ nhõm về việc cung cấp Canxi mỗi ngày cho “ cục cưng”, giúp hoạt hóa Canxi, Vitamin D giúp xương phát triển và chắc khỏe. Một hộp sữa Vitagrow 900g có giá khoảng 360.000VNĐ.

 

Sữa Vitagrow Sữa Vitagrow (Nguồn: suavitadairy.com)

4.13. Sữa LaxdoKid

Sữa LaxdoKid được sản xuất với nguyên liệu nhập khẩu từ Newzealand, là sản phẩm giàu năng lượng, giàu dinh dưỡng cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, hồi phục thể trẻ và tăng sức đề kháng sau những lần ốm, sốt. Một hộp sữa LaxdoKid 900g có giá khoảng 415.000VNĐ.

Sữa LaxdoKidSữa LaxdoKid (Nguồn: icheckexpo.com)

4.14. Sữa Honilac

Sữa Honilac là một trong những sản phẩm sữa dành cho trẻ em gầy, suy dinh dưỡng, chậm lớn được viện nghiên cứu dinh dưỡng khuyên dùng. Đây là một trong những sản phẩm được bộ y tế Việt Nam chứng nhận nên các mẹ thông thái hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Một hộp sữa Honilac 900g có giá khoảng 410.000VNĐ.

Sữa HonilacSữa Honilac (Nguồn: suahonilac.com)

4.15. Sữa Eneric Kid

Sữa Eneric Kid là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ suy dinh dưỡng, kém ăn, ăn không ngon miệng với nguyên liệu được nhập khẩu từ Newzealand, dễ hấp thu và tăng lợi khuẩn ở đường tiêu hóa cho trẻ. Một sản phẩm sữa Eneric Kid 700g có giá trên thị trường sữa khoảng 360.000VNĐ.

Sữa Eneric KidSữa Eneric Kid (Nguồn: shopee.vn)

Những dòng sữa được nêu trên đều là những thương hiệu được tin dùng trên thị trường sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ hiện nay. Trước khi lựa chọn một loại sữa tăng chiều cho bé yêu nhà bạn thì nên chọn sữa uống theo sở thích của bé cũng như phải tìm hiểu nguồn gốc và cho trẻ uống sữa tăng chiều cao đúng cách nhé! Ngoài ra, các bố mẹ có thể tham khảo thêm 20 loại sữa cho trẻ tăng cân phù hợp cơ địa các độ tuổi hay 10 loại sữa mát cho trẻ dưới 1 tuổi ngừa táo bón để mang đến sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ cho con yêu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!
Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.
So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

Sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 đều là các loại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao dành cho bé trên 6 tháng tuổi. Do đó, nhiều mẹ không biết giữa 2 sản phẩm này có điểm gì giống và khác nhau để chọn lựa cho bé. So sánh chi tiết sau sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giải đáp vấn đề này.
Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Bubs là thương hiệu sữa uy tín, nổi tiếng của Úc, mọi sản phẩm của Bubs đều có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao. Vậy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Bubs Organic số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi đến từ thương hiệu này có gì thú vị nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!