17 phương pháp giúp con bạn có giấc ngủ ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải đứa trẻ nào cũng dễ dàng có những giấc ngủ ngon. Những phương pháp sau đây tuy đơn giản nhưng mẹ nên áp dụng để bé dễ ngủ hơn.

Tránh nhìn vào mắt bé

Nếu muốn bé nhanh chóng đi ngủ, mẹ nên tránh giao tiếp ánh mắt với bé bởi như thế chỉ làm kéo dài thời gian thức của bé hơn mà thôi. Mỗi khi có một ánh mắt giao tiếp với bé, bé sẽ cảm thấy tập trung và quên mất nhiệm vụ của mình là ngủ.

Cho bé tắm nước ấm trước khi ru bé ngủ

Một làn nước ấm sẽ giúp tinh thần của bé thoải mái và bé sẽ dễ buồn ngủ hơn. Vì vậy, trước khi cho bé đi ngủ, mẹ có thể tắm cho bé một cái. Thời gian tắm không cần kéo dài. Có thể sau khi quấn khăn cho bé, bé sẽ ngủ ngon lành trong chiếc khăn bông ấm áp.

Ngủ cùng với bé

Theo các nhà nghiên cứu, các bé được ngủ cùng bố mẹ sẽ có lòng kiêu hãnh cao hơn và sự nóng tính của chúng cũng giảm bớt đi. Bởi vậy, không có lý do gì mà bạn không ngủ cùng bé cả. Có thể không nằm cùng giường mà bạn hãy sắm cho bé một chiếc nôi, chiếc cũi và đặt ngay cạnh giường của bạn.

Cho trẻ ăn nếu trẻ thức dậy và khóc giữa đêm

Khi trẻ thức dậy giữa đêm và khóc thì có nghĩa là trẻ đang đói. Đừng cố gắng ru ngủ trẻ mà chưa cho trẻ ăn. Hãy cho bé bú hoặc pha cho bé một chút sữa. Sau khi no chắc chắn bé sẽ tự khắc buồn ngủ thôi.

Dọn sạch giường trước khi đặt bé nằm

Chỗ nằm của trẻ cần phải thông thoáng. Chăn, mền, đồ chơi hay bất cứ một thứ gì khác trên giường đều có thể khiến bé khó ngủ. Dù trong mùa đông lạnh giá, mẹ cũng không nên quấn chăn chặt cho bé vì thế sẽ khiến bé rất khó chịu. Tất cả những gì bé cần chỉ là một chiếc chăn nhẹ, nếu cảm thấy không đủ ấm, mẹ có thể làm nóng nhiệt độ phòng.

Một số mùi hương sẽ giúp bé ngủ ngon hơn

Nếu trẻ trên 1 tuổi, mẹ có thể sử dụng mùi hương để giúp bé ngủ ngon hơn. Một số loại tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương không chỉ giúp người lớn cảm thấy thư giãn mà còn giúp trẻ con dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, với những trẻ dưới 6 tháng tuổi, làn da và mũi của bé đều rất nhạy cảm nên mẹ không nên sử dụng mùi hương để ru con ngủ!

Đảm bảo con bạn không bị chứng trào ngược dạ dày

Chứng trào ngược dạ dày (GERD) thường khiến cho nhiều bác sĩ nhi không tìm ra được nguyên nhân vì sao bé bị khó ngủ. Nếu trong khi ngủ bé có các triệu chứng như ợ, thở khò khè hay nôn thì có lẽ bé đã mắc chứng trào ngược dạ dày. Khi đó, mẹ nên đưa bé đến các cơ sở ý tế để chẩn đoán xem bé có bị chứng bệnh này không.

Đặt tay lên bụng bé

Mẹ cũng có thể dỗ bé ngủ bằng cách đặt tay lên dạ dày của bé. Như thế bé sẽ có cảm giác an toàn và dễ dàng rơi vào giấc ngủ. Đôi khi một cử chỉ, tuy nhỏ thôi của mẹ, nhưng lại giúp bé trấn an tinh thần.

Thời gian ngủ lý tưởng, khoa học

Đôi khi bạn sẽ gặp trường hợp bé không thể ngủ được dù cả ngày bé chỉ chơi và bé đã rất mệt rồi. Đơn giản là vì thời gian ngủ của bé chưa “chuẩn”. Nhiều cuộc nghiên cứu cho rằng thời gian ngủ tốt nhất cho bé là từ 6h30 đến 7h tối. Trong khoảng thời gian này, nếu mẹ ru bé ngủ, bé sẽ rất dễ đi vào giấc ngủ.

Giữ cho nhiệt độ phòng không quá nóng, không quá lạnh

Mặc dù quá nóng hay quá lạnh đều khiến bé khó ngủ, tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng, nếu ngủ trong một không gian quá nóng, bé sẽ rất dễ bị đột tử khi ngủ.

Tắt hết đèn hoặc che rèm khi bé ngủ

Hãy dạy cho bé nếu cảm thấy tối tức là đến giờ đi ngủ. Khi trời tối, cơ thể sẽ tiết là hoóc môn là melatonin giúp cho con người cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy, nếu muốn bé ngủ ngon, mẹ cần phải tắt hết đèn vào buổi tối và che rèm vào ban ngày để bé dễ đi vào giấc ngủ.

Massage che bé

Bé rất thích được massage, vì vậy, việc massage nhẹ nhàng của mẹ sẽ giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ. Bởi vậy, nếu bé cứ quấy khóc không ngừng, hãy dành ra mấy phút để massage cho bé mẹ nhé!

Cho bé ngủ trưa

Nhiều mẹ cứ nghĩ rằng nếu không ngủ trưa, buổi tối bé sẽ dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, điều đó là không đúng. Mẹ vẫn nên cho bé ngủ đúng giấc, đừng để bé chơi cả trưa, buổi tối bé sẽ rất mệt mà vẫn không ngủ được.

Kể chuyện cho bé nghe

Nhiều nghiên cứu cho rằng mẹ nên giữ thói quen đọc truyện mỗi tối cho bé để ru bé ngủ. Điều này sẽ tốt cho giấc ngủ của bé và giúp bé thông minh hơn.

Giọng nói của mẹ có thể giúp bé ngủ ngon hơn

Khi bé trong bụng mẹ, bé rất quen thuộc với giọng nói của mẹ, với một mức âm lượng nhỏ và dễ nghe. Bởi vậy, nếu muốn bé ngủ, mẹ hãy cứ thủ thỉ với bé bằng một chất giọng đều đều và hát ru bé, bé chắc chắn sẽ ngủ rất ngon.

Sử dụng tiếng ồn trắng

Tiếng ồn trắng như tiếng mưa, tiếng quạt, tiếng xe, tiếng gió… đều là những âm thanh giúp bé ngủ ngon hơn.

Những cách trên đây có thể không mới, tuy nhiên, mẹ nên áp dụng để cho con những giấc ngủ ngon.

G.H

Theo parenting

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!