18 thực phẩm giàu vitamin PP giúp trắng da, chữa nhiệt miệng, đau tim

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vitamin PP hay còn gọi là vitamin B3 có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất glucid, acid béo,... Nhờ đó, giúp giảm các bệnh về tim mạch, đau khớp và bảo vệ được làn da khỏe mạnh hiệu quả. Vậy vitamin PP có trong thực phẩm nào? Websosanh sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết sau!

1. Hạt điều

Hạt điều là một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào và đặc biệt rất giàu vitamin thuộc nhóm B cần thiết cho cơ thể. Sử dụng hạt điều ở một lượng cho phép và thường xuyên sẽ đem đến những lợi ích không ngờ cho cơ thể như tốt cho xương khớp, tim mạch, hệ thần kinh,… Bên cạnh đó đối với thực đơn ăn kiêng tốt cho sức khỏe thì đây là một loại thực phẩm không thể thiếu. Hạt điều sấy, hạt điều nướng là hai món ăn thường được dùng trong các phần ăn vặt của nhiều người.

Sử dụng hạt điều như một món ăn vặt hoặc chế biến chung với các món ăn khác nhau để kích thích vị giác. Từ đó cung cấp cho cơ thể năng lượng tràn trề để vận động trong suốt một ngày. Đồng thời là nguồn bổ sung lượng vitamin cần thiết có tác dụng trong việc làm đẹp được các chị em rất quan tâm.

Sử dụng hạt điều theo nhiều cách khác nhau để cung cấp chất dinh dưỡng trọn vẹn cho cơ thểSử dụng hạt điều theo nhiều cách khác nhau để cung cấp chất dinh dưỡng trọn vẹn cho cơ thể.

2. Hạnh nhân

Là một trong những loại hạt được các chuyên gia khuyến khích sử dụng trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Hạnh nhân là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt là với những mẹ đang mang thai hoặc cho con bú. Sử dụng hạt hạnh nhân cho những bữa ăn trong ngày như sữa từ hạnh nhân, các loại hạnh nhân đã được chế biến và đóng gói sẵn rất tiện lợi. Hạnh nhân sấy khô thường được nhiều người lựa chọn và sử dụng nhất.

Tuy nhiên để có thể mang đến những hiệu quả tối đa mà những loại hạt này mang lại người dùng nên mua những loại hạt sấy khô dinh dưỡng tại các địa chỉ uy tín trên thị trường để tránh hàng kém chất lượng và không có nguồn gốc rõ ràng.

3. Quả bơ

Bơ là một loại thực phẩm có tác dụng rất tốt cho tim mạch. Khi thành phần của bơ rất phong phú và dồi dào đặc biệt là các nhóm vitamin khác nhau như B, E,… Như vậy khi thắc mắc vitamin PP có trong thực phẩm nào thì quả bơ là một câu trả lời để giải đáp rất tuyệt vời.

Khi sử dụng quả bơ cho thực đơn hàng ngày cơ thể sẽ được ngăn ngừa một số loại bệnh liên quan đến hệ thần kinh, tim, huyết áp và giảm stress do khả năng làm giảm cholesterol của các chất dinh dưỡng của loại thực phẩm này. Ngoài ra với lượng chất chống oxy hóa rất cao trong quả bơ sẽ có tác dụng làm đẹp da cho bạn gái. Bơ dùng với đường và sữa, sinh tố bơ thường được rất nhiều người lựa chọn sử dụng,.

Bơ là loại quả đem đếm lượng vitamin B3 dồi dào cho cơ thể và đặc biệt những tác dụng không ngờ đếnBơ là loại quả đem đếm lượng vitamin B3 dồi dào cho cơ thể và đặc biệt những tác dụng không ngờ đến.

4. Yến mạch

Một loại thực phẩm giàu vitamin và rất tuyệt vời để thêm vào danh sách những món ăn kết hợp với sữa tươi sạch, nguyên chất cho bữa sáng dinh dưỡng của bản thân và cả gia đình. Sử dụng một bát yến mạch để tăng cường cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày đồng thời sẽ khiến tâm trạng trở nên thoải mái. Do các thành phần của yến mạch đặc biệt tốt cho sức khỏe của cơ thể và điều chỉnh được lượng cholesterol ở mức cho phép. Yến mạch có thể dùng cho buổi sáng kèm với sữa và trái cây hoặc cháo yến mạch cũng là một lựa chọn khá đa dạng cho buổi sáng đầy dưỡng chất.

5. Gan

Gan là một thực phẩm nhiều vitamin B3 cung cấp các dưỡng chất từ tự nhiên cho cơ thể rất tốt. Theo những nghiên cứu hiện này thì khi được nấu chín gan cung cấp RAD lượng vitamin B3 được khuyến khích mỗi ngày lên đến 91% cho nam giới và đặc biệt gần như 100% đối với nữ giới. Như vậy gan sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn dinh dưỡng hàng tuần. Gan xào hành tây, gan luộc hay hấp có thể được lựa chọn sử dụng để bổ sung vitamin B6 hằng ngày.

Nội tạng động vật cung cấp nguồn chất dinh dưỡng dồi dàoNội tạng động vật cung cấp nguồn chất dinh dưỡng dồi dào.

6. Ức gà

Bổ sung vitamin PP thông qua ức gà sẽ là một lựa chọn thông minh. Khi chỉ với 100g ức gà có thể đã được cung cấp một lượng khoảng 7.8mg niacin giúp cho bạn cung cấp được gần một nửa nhu cầu vitamin PP để tham giam gia các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể. Ức gà kho sả, ức gà chiên nước mắm hoặc có thể luộc để dùng trong các bữa ăn hằng ngày.

7. Cá ngừ

Cá ngừ là câu cho trả lời hoàn hảo cho thắc mắc vitamin B3 có trong thực phẩm nào để bổ sung cho cơ thể. Cá được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng ít nhất một lần mỗi tuần nên chắc chắn nguồn dinh dưỡng mà cá ngừ mang đến sẽ rất dồi dào. Thật nhanh và tiện lợi khi mỗi ngày có một đĩa salad cá ngừ vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.

Hiện này có thông tin về sự lo ngại khi sử dụng cá ngừ sẽ có thể mắc phải những độc tính của thủy ngân tích lũy được bên trong cá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên khi kiểm soát được lượng cá ngừ nạp vào cơ thể mỗi tuần thì đây sẽ là một thực phẩm có dưỡng rất tốt. Cá ngừ thường xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày qua các món ăn như hấp, chiên hoặc kho với dứa hoặc sốt cà chua.

Nguồn dưỡng chất từ cá ngừ rất phong phúNguồn dưỡng chất từ cá ngừ rất phong phú.

8. Gà tây

Mặc dù gà tây có ít chứa niacin hơn thịt gia cầm khác nhưng đây cũng là một nguồn dưỡng chất cung cấp được vitamin B3 cần thiết cho cơ thể. Do khả năng cung cấp chất tryptophan có thể chuyển hóa thành niacin. Vây nên để có thể thay đổi phong phú các món ăn trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình mà vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng thì đây là một lựa chọn không tệ. Thịt gà kho sả ớt, gà hấp lá chanh, gà chiên nước mắm, gà nấu cà ri,..đều rất ngon và được nhiều người lựa chọn.

9. Cá hồi

Cùng với giải đáp cho thắc mắc vitamin PP có trong thực phẩm nào thì cá hồi có thể xem là thực phẩm tươi ngon mỗi ngày khác được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng cho bữa ăn của mình. Đặc biệt đối với một số người bị dị ứng với cá ngừ.  Cá hồi hấp, cá hồi nướng, cá hồi kho là những món ăn phổ biến và được nhiều gia đình sử dụng.

Những chất dinh dưỡng như axit béo, omega-3 mà cá hồi mang đến cho cơ thể rất tốt cho tim mạch và sức khỏeNhững chất dinh dưỡng như axit béo, omega-3 mà cá hồi mang đến cho cơ thể rất tốt cho tim mạch và sức khỏe.

10. Cá cơm

Bổ sung các loại cá tươi mỗi ngày như cá cơm giúp cung cấp vitamin B3 dồi dào cho cơ thể là cá cơm. Cá cơm phổ biến và rẻ hơn so với hai loại cá trên nên đã trở nên rất quen thuộc trong những món ăn của người Việt chẳng hạn như cá cơm sấy khô ăn kèm với cháo trắng hoặc cá cơm kho tiêu hay xào gừng,…

11. Thịt lợn

Khi nhắc đến những thực phẩm giàu vitamin PP thì thịt lợn là loại thực phẩm không thể bỏ qua. Thit lợn nạc cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất và vitamin khác nhau để bổ sung năng lượng hoạt động cho một ngày dài.

Thịt heo cung cấp năng lượng cho những hoạt động hàng ngày cơ thể khi sử dụngThịt heo cung cấp năng lượng cho những hoạt động hàng ngày cơ thể khi sử dụng.

12. Thịt bò xay

Thịt bò xay là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt. Cũng có tác dụng giống như thịt heo nhưng thịt bò lại có phần tốt hơn khi thịt bò xay chứa nhiều niacin hơn. Đặc biệt trong thành phần của thịt bò còn chứa nhiều chất oxy hóa và axit béo omega-3 hơn nên rất có lợi cho hệ tim mạch của cơ thể. Còn gì bằng chuẩn bị ngay món mỳ ý sốt bò bằm thơm ngon cho gia đình.

13. Đậu phộng

Sẽ là một sai sót nền không nhắc đến đậu phộng trong danh sách vitamin B3 có trong thực phẩm nào. Lượng vitamin PP mà đậu phộng cung cấp cho cơ thể được đánh giá rất cao khi nó lên đến 12mg vitamin PP/100g đậu phộng.

Đây sẽ là một thực phẩm khô tốt sức khỏe nhiều người ăn chay sử dụng để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Những dưỡng chất mà ngũ cốc đem đến sẽ rất có lợi trong sử phát triển của các bộ phận với những chức năng khác nhau. Đậu phộng rang hay đậu phộng luộc là món ăn phổ biến trong các gia đình.

Một trong những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bổ sung vitamin B3Một trong những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bổ sung vitamin B3.

14. Gạo lứt

Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt nguyên cám trong khẩu phần ăn uống hàng ngày sẽ giúp cơ thể có cơ hội được nạp một lượng chất dinh dưỡng đáng kể để cung cấp năng lượng cho các hoạt động khác nhau. Hàm lượng vitamin PP, chất xơ, magie,… có tác dụng rất tốt cho những bạn đang trong giai đoạn giảm cân nhưng cần cung cấp dưỡng chất. Cơm gạo lứt hoặc rượu từ gạo lứt rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

15. Lúa mì

Cũng giống như gạo lứt, lúa mì là thực phẩm nhiều vitamin B3  có thể dùng trong những bữa ăn để khiến cho thực đơn dinh dưỡng hàng ngày trở nên phong phú hơn. Lúa mì chứa các thành phần dinh dưỡng và các chất vitamin khác nhau cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là lượng vitamin B3. Do lớp vỏ của lúa mì nguyên chất rất giàu niacin không bị mất đi trong quá trình chế biến.  Lúa mì được say làm bột và làm các món bánh như bánh hay bột chiên.

Lúa mì nguyên cám là nguồn cung cấp chất vitamin PP rất dồi dào và đặc biệt tốt cho sức khỏeLúa mì nguyên cám là nguồn cung cấp chất vitamin PP rất dồi dào và đặc biệt tốt cho sức khỏe.

16. Nấm

Những loại nấm giàu vitamin, nhiều chất xơ, được xem là một nhóm thực phẩm chính cho người có nhu cầu ăn chay hoặc muốn sử dụng những chất dinh dưỡng từ nguồn thiên nhiên thanh đạm.

Đặc biết, nấm có rất nhiều loại khác nhau và với mỗi loại nấm khác nhau sẽ cung cấp một loại dưỡng chất khác nhau có lợi ích riêng cho sức khỏe như nấm hương sẽ trở thành một nguồn cung cấp vitamin B3 tuyệt vời khi sử dụng. Chỉ với 100g nấm hương đã nạp thêm cho cơ thể 5mg vitamin B3 cần thiết. Lẩu nấm, nấm nướng hay nấm xào là những món ăn được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó khi trồng các loại nấm này dưới ánh nắng mặt trời thì vitamin D cũng được tạo ra và bổ sung được cho những người bị thiếu loại vitamin này.

17. Đậu xanh

Đậu xanh là một thực phẩm có rất nhiều vitamin và chất xơ khác nhau để cung cấp cho cơ thể người dùng. Đặc biệt theo nghiên cứu của những chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của đậu xanh còn có chứa nhiều chất hỗ trợ chống oxy hóa, các chất để làm giảm nguy cơ mắc ung thư và đặc biệt thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa hoặc kiểm soát được lượng cholesterol trong máu. Đậu xanh thường được xay nhuyễn lấy nước dùng hoặc nấu chè đậu xanh để ăn rất ngon.

Đậu xanh hỗ trợ chăm sóc sức khỏe hiệu quảĐậu xanh hỗ trợ chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

18. Khoai tây

Loại thực phẩm cuối cùng mà blog đề cập đến ở danh sách vitamin PP có trong thực phẩm nào là khoai tây. Đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt mà nhiều bác sĩ khuyên dùng cho thực đơn ăn uống hàng ngày. Khoai tây chiên, khoai tây hầm thịt hay canh khoai tây là những món ăn phổ biến có thể chế biến hằng ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những thực phẩm kỵ với 3 loại thịt phổ biến ngày Tết

Những thực phẩm kỵ với 3 loại thịt phổ biến ngày Tết

Thịt gà, thịt bò hay thịt lợn chính là ba loại thịt quan trọng và phổ biến nhất trong những ngày Tết. Chúng là nguyên liệu cho rất nhiều món ăn, tuy nhiên nếu chế biến không khéo, các loại thịt này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!