20 thực phẩm giàu Omega 3 nhất cho bà bầu an tâm dưỡng thai khỏe mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng bỏ qua 20 thực phẩm giàu Omega 3 cho bà bầu được giới thiệu ngay sau đây, bởi nó sẽ không chỉ giúp mẹ tăng cường sức khỏe mà còn giúp bé phát triển trí não và có được thị lực tốt nhất đấy nhé.

1. Cá nước lạnh

Hiện nay có rất nhiều loại cá nước lạnh là nguồn dinh dưỡng dồi dào chứa nhiều EPA và DHA như cá hồi, cá mòi…. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại cá nào cũng có thể trở thành thực phẩm trong danh sách thực đơn của bà bầu. Vì vậy, để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và thai nhi, bạn nên chọn các sản phẩm cá hồi tự nhiên, cá mòi hay hàu nuôi… để cung cấp nguồn omega 3 tự nhiên qua thực phẩm cho mình và bé yêu được khỏe mạnh.

Cá hồi tự nhiên là một loại cá nước lạnh sạch, an toàn cho mẹ và thai nhi
Cá hồi tự nhiên là một loại cá nước lạnh sạch, an toàn cho mẹ và thai nhi

2. Dầu hạt cải

Trong dầu hạt cải có nguồn dinh dưỡng ALA rất dồi dào. Vì vậy, thay vì việc sử dụng các loại dầu thực vật hay mỡ động vật tổng hợp khác, bạn hãy dùng dầu hạt cải để chế biến thức ăn hàng ngày. Đây cũng là nguồn thực phẩm chứa nhiều omega 3 nhất mà bạn có thể tận dụng để chăm sóc bản thân và bé yêu của mình. Ngoài ra, loại dầu này còn có thể nấu ở nhiệt độ cao mà không làm biến đổi các thành phần dinh dưỡng ở trong món ăn. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng nhé.

3. Dầu đậu nành

Cũng giống như dầu hạt cải, dầu đậu nành cũng là một thực phẩm bổ sung omega 3 cho bà bầu và ALA dồi dào tốt với sức khỏe. Nếu bạn yêu thích các sản phẩm dầu từ đậu và muốn biến tấu chúng trong mỗi bữa ăn của mình, thì dầu đậu nành chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng.

Dầu đậu nành tốt cho bà bầu an thai
Dầu đậu nành tốt cho bà bầu an thai

4. Quả óc chó

Trong mỗi quả óc chó đều có chứa một hàm lượng lớn Omega 3 và đây chính là một loại hạt không thể thiếu mà các mẹ bầu nên sử dụng trong suốt quá trình mang thai của mình. Bạn có thể thêm hạt óc chó vào các bữa ăn phụ mỗi ngày của mình bằng cách chế biến cùng bột yến mạch hay sữa chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể đơn giản hóa cách cung cấp Omega 3 vào trong cơ thể bằng cách uống sữa óc chó cao cấp tốt cho sức khỏe mỗi ngày, vừa đơn giản lại rất tiện lợi đấy.

Quả óc chó là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thời gian mang thai của các mẹ bầu
Quả óc chó là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thời gian mang thai của các mẹ bầu

5. Các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành luôn là một nguồn thực phẩm bổ sung omega 3 cho bà bầu tuyệt vời. Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn có chứa một hàm lượng lớn canxi và cả protein nữa. Vì thế, một bữa ăn dinh dưỡng có sự góp mặt của đậu nành chắc chắn sẽ rất tốt cho bạn và bé yêu. Ngoài ra, để đơn giản hơn bạn cũng có thể lựa chọn uống sữa đậu nành chất lượng mỗi ngày để bồi bổ cho cơ thể của mình.

6. Rau cải

Rau cải là một trong những loại thực phẩm rau, củ, quả tươi ngon được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của mỗi gia đình. Đặc biệt loại rau này lại rất tốt cho phụ nữ đang mang thai nhờ chứa rất nhiều Omega 3 lành mạnh. Bạn có thể tha hồ bổ sung các axit béo có trong rau cải thông qua các ăn dân dã hàng ngày của mình.

7. Sữa chua

Sữa chua là một trong những sản phẩm bổ sung DHA và Omega 3 tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều ở rất nhiều cửa hàng, siêu thị… Tuy nhiên, hãy đảm bảo các sản phẩm bạn lựa chọn có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, không nên tin tưởng vào các sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn mua sữa chua dinh dưỡng Online tại các kênh thương mại điện tử lớn để mua được hàng chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất.

Sữa chua sẽ bổ sung lượng DHA và Omega 3 tốt cho sức khỏe của bạn và thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai
Sữa chua sẽ bổ sung lượng DHA và Omega 3 tốt cho sức khỏe của bạn và thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai

8. Bánh quy

Dường như là một món ăn vặt rất thông dụng được yêu thích, nhưng có thể bạn không biết, bánh quy cũng là một trong những nguồn thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu rất dễ tìm kiếm và được ưa chuộng. Thay vì tìm kiếm những bữa ăn vặt, ăn phụ cầu kỳ, bạn có thể sử dụng bánh quy để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa tốt cho cả sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé yêu.

9. Tôm

Là loại hải sản được ưa chuộng, tôm thật sự rất dồi dào chất béo Omega 3, có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong những thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu. Tuy nhiên, trong tôm cũng có chứa hàm lượng cao Cholesterol nên bạn nên chú ý chỉ nên ăn tôm 1 – 2 lần/ tuần để đảm bảo sức khỏe nhé. Ngoài ra, tôm cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi cho xương chắc khỏe, tránh hiện tượng nhức mỏi, khó chịu ở mẹ bầu trong thời kỳ giữa và cuối thai kỳ đấy.

Món ngon từ tôm
Món ngon từ tôm

10. Tảo biển

Các axit béo Omega 3 có trong tảo biển sẽ khiến mẹ bầu phải ngạc nhiên đấy. Không chỉ là một món ăn ngon, bổ dưỡng, tảo biển cũng sẽ khiến bạn có thể thay đổi hương vị cho bữa ăn nhàm chán mỗi ngày của mình bằng nhiều cách chế biến khác nhau. Không chỉ có thế, các chế phẩm từ tảo cũng sẽ là nguồn cung Omega 3 độc đáo mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn 41 món ăn dành cho bà bầu thơm ngon, bổ dưỡng của bạn.

11. Hạt bí ngô, hạt hướng dương

Hạt bí ngô, hạt hướng dương chính là những loại hạt khô nhâm nhi ngon miệng, có khả năng cung cấp Omega 3 hiệu quả cho phụ nữ mang thai. Không những thế, chúng còn là các thực phẩm bổ dưỡng với lượng kẽm và sắt cực lớn. Sử dụng hạt bí ngô, hạt hướng dương như món ăn vặt bổ dưỡng hàng ngày, bạn vẫn có thể đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng của mình mà không gây tăng cân do chúng cung cấp rất ít calo cho cơ thể.

Hạt bí ngô
Hạt bí ngô

12. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là một loại thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu mà bạn có thể cân nhắc cho thực đơn bữa ăn hàng ngày của mình. Với loại thực phẩm đặc biệt này, bạn có thể sử dụng để luộc, xào hay nấu canh tùy thích để thay đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng tối đa. Ngoài ra, súp lơ trắng còn có chứa rất nhiều vitamin C, folate và các chất xơ lành mạnh đặc biệt tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

13. Bắp cải

Dù là một loại rau nhưng trong bắp cải có chứa một phần không nhỏ các chất béo lành mạnh có lợi. Vì vậy, sử dụng bắp cải trong thực đơn ăn uống của bà bầu sẽ rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi và giúp trẻ thông minh hơn, tư duy nhanh nhạy hơn. Ngoài ra, đây cũng là một món ăn bổ dưỡng cho mẹ sau sinh bởi nó có chứa các hợp chất Omega 3, vitamin A, vitamin C và các chất xơ.

Sử dụng các sản phẩm bắp cải sạch, an toàn trong thực đơn ăn uống sẽ rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ
Sử dụng các sản phẩm bắp cải sạch, an toàn trong thực đơn ăn uống sẽ rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ

14. Cải xoong

Cũng như các loại nấm tươi thơm ngon, giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, cải xoong cũng là một loại rau xanh không quá xa lạ đối với bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Ngoài ra, nó còn được các bà mẹ tin tưởng là nguồn cung cấp Omega 3 quan trọng cho cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai.

15. Bánh mì

Bánh mì cũng được xem là một nguồn bổ sung Omega 3 đặc biệt mẹ bầu nên sử dụng trong các bữa ăn phụ của mình. Thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu phổ biến này sẽ giúp bạn bổ sung lượng axit béo tốt cho cơ thể trong mỗi bữa ăn đấy. Vì thế, suy nghĩ ăn bánh mì không có chất gì là không đúng đâu các mẹ nhé! Mẹ bầu có thể mua bánh mì thơm giòn mùi bột giá tốt để ăn vào bữa sáng kèm ly sữa dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu là đã đảm bảo cung cấp các dưỡng chất cần thiết và bớt nhàm chán trong thực đơn của mình rồi.

Món ngon với bánh mì
Món ngon với bánh mì

16. Ngũ cốc

Ngũ cốc cũng là một trong những thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu hoàn hảo mà bạn có thể sử dụng trong thực đơn dành cho bà bầu của mình.

Các loại hạt ngũ cốc lành tính từ thiên nhiên sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, đồng thời ngũ cốc có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết, lành mạnh giúp bé yêu của bạn được bảo vệ và phát triển toàn diện đấy.

17. Sữa

Sữa dinh dưỡng và các sản phẩm sữa óc chó được các bác sĩ khuyên dùng cho các bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai. Chúng là nguồn thực phẩm chứa nhiều omega 3 nhất rất được ưa chuộng vì tính tiện lợi và lượng dinh dưỡng dễ dàng hấp thu trong cơ thể. Hiện tại, có rất nhiều sản phẩm sữa công thức dành cho mẹ bầu và trẻ nhỏ có chứa Omega 3 có thể hỗ trợ sức khỏe của mẹ và sự phát triển não bộ của trẻ.

Sữa dinh dưỡng sẽ là món ăn vô cùng tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày của bạn
Sữa dinh dưỡng sẽ là món ăn vô cùng tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày của bạn

18. Dầu ô liu

Dầu ô liu nguyên chất mang trên mình giá trị dinh dưỡng tuyệt vời khi có thể chứa đồng thời 3 loại Omega 3, Omega 6 và Omega 9 tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Cũng giống như các loại men dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, việc bạn bổ sung dầu ô liu vào trong bữa ăn của mình sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, hoạt động tốt, đồng thời giúp em bé được thông minh hơn sau khi chào đời.

19. Việt quất

Không chỉ là một trong những loại quả thơm ngon được yêu thích mà Việt Quất còn được biết đến là một nguồn cung cấp vitamin cũng như các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại quả này còn rất giàu Omega 3, có thể bổ sung đầy đủ cho cả mẹ và bé trong suốt thời gian thai kỳ.

Món ngon từ quả việt quất giàu omega 3 tốt cho mẹ bầu
Món ngon từ quả việt quất giàu omega 3 tốt cho mẹ bầu

20. Đậu phụ

Có thể bạn chưa biết, trong 100g đậu phụ có thể có đến hơn 400 mg Omega 3. Đây là một lượng dinh dưỡng khổng lồ có thể đáp ứng được một phần lớn nhu cầu về lượng chất béo này cần cung ứng cho cơ thể của phụ nữ mang thai. Đối với những người phụ nữ mang thai và sau khi sinh, đậu phụ sẽ còn là nguồn cung cấp Protein và canxi vô cùng tốt. Bạn có thể biến tấu đậu phụ thành nhiều món ăn ngon, đổi vị khi kết hợp với các loại thịt tươi đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hay trứng gia cầm tự nhiên, kiểm dịch nghiêm ngặt đấy.

Món ngon với đậu phụ
Món ngon với đậu phụ

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹ và Bé

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!