2022 rồi còn nên mua điện thoại iPhone XR nữa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại iPhone XR là một phiên bản có khả năng giữ giá cực tốt, cùng tìm hiểu nguyên nhân và đặt ra câu hỏi có nên mua em nó trong năm 2022 này hay không nhé!

Giá trị sử dụng của điện thoại iPhone XR ở thời điểm 2022

  • Trên phương diện thiết kế

Dưới góc độ thẩm mỹ, điện thoại iPhone XR vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình tai thỏ đặc trưng của iPhone. Tuy nhiên, điều khiến nó có phần lỗi thời đó là mức độ hoàn thiện khung viền vẫn còn tương đối dày. Bên cạnh đó, điện thoại iPhone XR chỉ có thiết kế một camera sau nhìn cũng khá “nghèo nàn” ở thời điểm hiện tại.

iphone xr cũ

 

Bù lại, điện thoại iPhone XR cho người dùng cảm giác cầm nắm trên tay cực tốt khi sở hữu cho nó kích thước màn hình là 6.1 inch. 

  • Trên phương diện màn hình

Trong những thế hệ gần đây, Apple đã trang bị cho những chiếc điện thoại của mình màn hình sử dụng tấm nền OLED và nếu so sánh thì chắc chắn màn IPS LCD của điện thoại iPhone XR không thể địch lại được.

Thế nhưng nếu đem ra so sánh với những dòng điện thoại cũng đang sử dụng màn IPS thì rõ ràng điện thoại iPhone XR có độ phân giải cao hơn, cụ thể là 828 x 1792 pixels kéo theo chất lượng hiển thị cũng ổn áp hơn nữa.

Nhưng vẫn đáng tiếc rằng, cùng tầm giá với điện thoại iPhone XR hiện nay rất nhiều smartphone Android đã có cho mình màn hình AMOLED xịn sò, cao cấp, hiển thị hình ảnh rõ nét hơn nhiều.

  • Trên phương diện hiệu năng

Cho đến nay, hiệu năng điện thoại iPhone XR vẫn rất ổn để người dùng có được trải nghiệm đa tác vụ với em nó. Từ những thao tác cơ bản, nhẹ nhàng nhất thường ngày như lướt web, đọc báo, nghe nhạc,… cho đến cày những tựa game hot hit bậc nhất thì điện thoại iPhone XR vẫn xử lý nhanh gọn.

Tiếc rằng bộ nhớ trong tối thiểu của điện thoại iPhone XR chỉ 64GB nên với những ai có nhu cầu sử dụng nhiều ứng dụng, hay quay chụp thì đúng là khá khó khăn trong việc lưu trữ đấy!

  • Trên phương diện camera

Điện thoại iPhone XR chỉ có một camera sau, một camera trước nhưng thực tế chụp choẹt, quay video vẫn rất nịnh mắt, hợp gu nhiều người. Những bức hình cho ra có độ rõ nét tốt, màu sắc tự nhiên.

iphone xr cũ

 

Có chăng, điện thoại iPhone XR chỉ đang thua thiệt so với những dòng mới nhất là ở tính đa nhiệm, không có nhiều camera để thực hiện đa dạng tính năng quay chụp.

  • Trên phương diện pin và sạc

Điện thoại iPhone XR là một trong những phiên bản được nhìn nhận tích cực ở thời lượng pin. Với viên pin 2942mAh, điện thoại iPhone XR cung cấp đủ cho một ngày làm việc nhẹ nhàng của bạn. Dù điện thoại iPhone XR có sạc nhanh 15W nhưng so với sạc của OPPO hay Realme thì đúng là không thể địch lại được.

  • Trên các phương diện tính năng, tiện ích khác

Loa ngoài điện thoại iPhone XR là loa kép, vẫn rất to, rất rõ ràng, giúp người dùng có được những cuộc trò chuyện siêu thoải mái, thích thú.

Thương hiệu điện thoại iPhone XR vẫn tốt. Vẫn là ông lớn trên thị trường smartphone hiện nay.

Giá bán điện thoại iPhone XR

iphone xr cũ

 

Hiện nay, điện thoại iPhone XR chỉ còn trên thị trường với cương vị của những chiếc smartphone cũ. Mức giá dành cho điện thoại iPhone XR cũ như sau:

  • Điện thoại iPhone XR cũ 64GB: 7.290.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone XR cũ 128GB: 8.090.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone XR cũ 256GB: 8.990.000 VNĐ.

Đây là giá áp dụng với điện thoại iPhone XR cũ nhưng còn mới, không hoặc rất ít trầy xước. Với những bản cũ hơn thì giá theo đó cũng rẻ hơn.

Có nên mua điện thoại iPhone XR trong năm 2022 không?

Xét tổng quan, điện thoại iPhone XR là một lựa chọn vô cùng an toàn khi mọi thứ đều ở mức khá tốt. Tuy nhiên, nếu bóc tách từng chi tiết nhỏ lẻ thì mỗi thứ lại thiếu đi một chút như những gì đã nêu ở trên.

Cùng tầm giá với điện thoại iPhone XR, chúng ta có Samsung Galaxy Note 10 Mỹ bản 256GB. Phiên bản đến từ Samsung có rất nhiều điểm hơn so với điện thoại iPhone XR như thiết kế, màn hình, sự đa dạng của camera và cả hiệu năng. 

Hay điện thoại Realme GT Neo 2 cũng là một cái tên dù bằng giá nhưng chất lượng hoàn thiện lại hơn điện thoại iPhone XR. Realme GT Neo 2 có thiết kế hiện đại hơn, màn hình 120Hz, bộ nhớ tối thiểu 128GB, pin 5000mAh,…

Thế nhưng, người dùng vẫn có xu hướng chọn điện thoại iPhone XR hơn hai sản phẩm kể trên đơn giản vì nó có thương hiệu rõ ràng, có thời gian nâng cấp phần mềm lâu dài,…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cấu hình "ăn tiền" của bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max

Cấu hình "ăn tiền" của bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max

Hôm nay, chính thức bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max đã được Apple giới thiệu với người dùng công nghệ. Ngoài việc chúng ta ấn tượng với thiết kế đầy sang trọng và hiện đại, mà phần cứng của bộ 3 điện thoại iPhone 2018 này cũng cho thấy nó đáng đồng tiền như thế nào.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!